Thứ Tư, 18/07/2012, 10:01

Hà Nội: Sẽ tập trung cho 37 dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị

Chiều qua (17/7), làm việc với Sở Giao thông Vận tải, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái cho biết quan điểm của thành phố trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn Hà Nội là tập trung đầu tư trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải, ưu tiên các dự án quan trọng, cấp bách.
Giai đoạn trước mắt, thành phố sẽ tập trung cho 37 dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị, trong đó có trên 10 dự án giao thông.

Hà Nội: Sẽ tập trung cho 37 dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị | ảnh 1

Phó Bí thư thường trực Thành ủy yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sớm hoàn thiện quy hoạch giao thông xương sống để triển khai các chương trình trọng tâm, trọng điểm; tiếp tục hoàn thiện các đề án mạng lưới đường bộ trên cao, đề án hạn chế phương tiện giao thông cá nhân; thu phí phương tiện giao thông, đề án quản lý giao thông thông minh... để trình Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt; tham mưu cho thành phố trong việc tập trung đầu tư các dự án hạ tầng giao thông hoàn thiện vành đai 1, vành đai 2, đầu tư hệ thống giao thông tĩnh và tăng cường các giải pháp quản lý giao thông.

Đó cũng là những nội dung nhằm thực hiện tốt Chương trình số 07-CTR/TU của Thành ủy Hà Nội về tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị, bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường đối với lĩnh vực giao thông vận tải, trong đó Sở Giao thông Vận tải là đơn vị chủ lực trong việc thực hiện chương trình

Hiện nay, việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn Hà Nội gặp nhiều khó khăn về vốn, giải phóng mặt bằng, quỹ đất dành cho hạ tầng giao thông rất ít chưa đáp ứng yêu cầu, bến bãi đỗ xe còn thiếu....

Để thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án, các sở ngành chức năng và chính quyền quận, huyện cần tháo gỡ vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, vốn đầu tư và cải cách các thủ tục hành chính trong các thủ tục triển khai dự án.

Theo Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội, đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn Hà Nội, nhất là lĩnh vực hạ tầng giao thông vận tải là vấn đề hết sức khó khăn. Một số dự án triển khai 10-15 năm vẫn chưa xong nổi một đoạn đường, nếu các sở ngành không quyết tâm, các quận huyện không vào cuộc sẽ rất khó hoàn thành.

Thời gian qua, ngành Giao thông Vận tải Hà Nội đã nỗ lực trong việc thực hiện chương trình 07 thu được những kết quả bước đầu, nổi bật là đã tham mưu cho thành phố trong việc xây dựng quy hoạch chuyên ngành giao thông vận tải, đồng thời chỉ đạo xây dựng quy hoạch giao thông chi tiết của quận huyện; xây dựng các đề án phát triển vận tải hành khách công cộng; điều chỉnh giờ học tập, làm việc đã cơ bản đáp ứng yêu cầu.

Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục xây dựng kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông vận tải Thủ đô giai đoạn đến năm 2020 và một số kế hoạch khác; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng các dự án giao thông quan trọng, cấp bách, trong đó 6 tháng đầu năm nay, một số dự án xây dựng cầu vượt kết cấu nhẹ đã được đưa vào hoạt động, phát huy phát huy hiệu quả, chống ùn tắc giao thông.

Việc triển khai đồng bộ các giải pháp chống ùn tắc giao thông, số điểm ùn tắc trên địa bàn Hà Nội đã giảm từ 124 điểm trước đây xuống còn 78 điểm hiện nay, góp phần cải thiện tình hình giao thông trên địa bàn thành phố./.

(Theo Vietnam Plus)

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang