Thứ Tư, 18/07/2012, 10:01

Hà Nội: Sẽ tập trung cho 37 dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị

Chiều qua (17/7), làm việc với Sở Giao thông Vận tải, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái cho biết quan điểm của thành phố trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn Hà Nội là tập trung đầu tư trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải, ưu tiên các dự án quan trọng, cấp bách.
Giai đoạn trước mắt, thành phố sẽ tập trung cho 37 dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị, trong đó có trên 10 dự án giao thông.

Hà Nội: Sẽ tập trung cho 37 dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị | ảnh 1

Phó Bí thư thường trực Thành ủy yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sớm hoàn thiện quy hoạch giao thông xương sống để triển khai các chương trình trọng tâm, trọng điểm; tiếp tục hoàn thiện các đề án mạng lưới đường bộ trên cao, đề án hạn chế phương tiện giao thông cá nhân; thu phí phương tiện giao thông, đề án quản lý giao thông thông minh... để trình Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt; tham mưu cho thành phố trong việc tập trung đầu tư các dự án hạ tầng giao thông hoàn thiện vành đai 1, vành đai 2, đầu tư hệ thống giao thông tĩnh và tăng cường các giải pháp quản lý giao thông.

Đó cũng là những nội dung nhằm thực hiện tốt Chương trình số 07-CTR/TU của Thành ủy Hà Nội về tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị, bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường đối với lĩnh vực giao thông vận tải, trong đó Sở Giao thông Vận tải là đơn vị chủ lực trong việc thực hiện chương trình

Hiện nay, việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn Hà Nội gặp nhiều khó khăn về vốn, giải phóng mặt bằng, quỹ đất dành cho hạ tầng giao thông rất ít chưa đáp ứng yêu cầu, bến bãi đỗ xe còn thiếu....

Để thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án, các sở ngành chức năng và chính quyền quận, huyện cần tháo gỡ vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, vốn đầu tư và cải cách các thủ tục hành chính trong các thủ tục triển khai dự án.

Theo Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội, đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn Hà Nội, nhất là lĩnh vực hạ tầng giao thông vận tải là vấn đề hết sức khó khăn. Một số dự án triển khai 10-15 năm vẫn chưa xong nổi một đoạn đường, nếu các sở ngành không quyết tâm, các quận huyện không vào cuộc sẽ rất khó hoàn thành.

Thời gian qua, ngành Giao thông Vận tải Hà Nội đã nỗ lực trong việc thực hiện chương trình 07 thu được những kết quả bước đầu, nổi bật là đã tham mưu cho thành phố trong việc xây dựng quy hoạch chuyên ngành giao thông vận tải, đồng thời chỉ đạo xây dựng quy hoạch giao thông chi tiết của quận huyện; xây dựng các đề án phát triển vận tải hành khách công cộng; điều chỉnh giờ học tập, làm việc đã cơ bản đáp ứng yêu cầu.

Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục xây dựng kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông vận tải Thủ đô giai đoạn đến năm 2020 và một số kế hoạch khác; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng các dự án giao thông quan trọng, cấp bách, trong đó 6 tháng đầu năm nay, một số dự án xây dựng cầu vượt kết cấu nhẹ đã được đưa vào hoạt động, phát huy phát huy hiệu quả, chống ùn tắc giao thông.

Việc triển khai đồng bộ các giải pháp chống ùn tắc giao thông, số điểm ùn tắc trên địa bàn Hà Nội đã giảm từ 124 điểm trước đây xuống còn 78 điểm hiện nay, góp phần cải thiện tình hình giao thông trên địa bàn thành phố./.

(Theo Vietnam Plus)

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017, Giám đốc Sở Xây dựng Tp.HCM, ông Trần Trọng Tuấn cho biết, thành phố có thể làm nhà ở xã hội (NOXH) giá 100 triệu đồng với điều kiện căn hộ có diện tích nhỏ 20-30m2, không có chi phí về đất và nằm ở nơi có hạ tầng đầy đủ, được kết nối đồng bộ.
Tại hội thảo “Toàn cảnh thị trường bất động sản phân khúc Condotel: Cơ hội và thách thức” được tổ chức ngày 16/1, nhiều chuyên gia cho rằng việc mua bán bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng đang tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý.
Liên quan đến những quy định về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã hướng dẫn cụ thể về vấn đề này.
Ngày 18/1, tỉnh Quảng Ninh đã khởi công xây dựng công trình cầu qua cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) – Động Trung (Trung Quốc) bên phía Việt Nam.
Tình trạng ô nhiễm khói bụi đến mức báo động đỏ ở Bắc Kinh dường như không ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của nhà đất ở đây. Người dân vẫn tiếp tục tìm mua BĐS Bắc Kinh, khiến doanh số tăng trưởng đáng kể.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang