Thứ Hai, 23/07/2012, 11:15

Chấp thuận đề xuất khoảng 15,8 nghìn tỷ đồng nâng cấp đê hữu Hồng

UBND TP vừa có Công văn số 5419/UBND-NNNT đồng ý về nguyên tắc đề xuất dự án Nâng cấp đê hữu Hồng trên địa bàn TP.

Chấp thuận đề xuất khoảng 15,8 nghìn tỷ đồng nâng cấp đê hữu Hồng

UBND TP giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát về quy mô dự án, trước mắt lựa chọn những đoạn đê thực sự cấp bách để đầu tư trong giai đoạn 2012-2015 phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão, an toàn đê điều, kết nối giao thông. Đồng thời nghiên cứu văn bản của Sở Kế hoạch và Đầu tư, bổ sung làm rõ những vấn đề liên quan đến dự án mà các ngành đã tham gia, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề xuất cho phép chuẩn bị đầu tư dự án.

Theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự án Nâng cấp đê hữu Hồng trên địa bàn TP Hà Nội: Địa điểm xây dựng, tương ứng theo lý trình từ K26+600 đến K54+500 và từ K70+500 đến K117+900 thuộc địa bàn thị xã Sơn Tây, các huyện Phúc Thọ, Đan phượng, Hoài Đức, Từ Liêm, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên và quận Hoàng Mai.

Quy mô đầu tư nhằm mở rộng, nâng cấp tuyến đê hữu Hồng chiều dài 90,525km được chia làm hai đoạn tuyến. Đoạn một từ K26+600 đến K30+850 và từ K34+100 đến K53+800 dài 43,125km. Đoạn hai từ K70+500 đến K117+900 dài 47,8km.

Phương án tuyến công trình, trên cơ sở tuyến đê hữu Hồng hiện tại có nắn chỉnh cục bộ cho phù hợp tại một số điểm và điều chỉnh tuyến tại hai đoạn nằm trùng với tuyến thoát lũ theo quy hoạch.

Phương án đầu tư xây dựng công trình, xử lý các đoạn xung yếu, bảo đảm an toàn đê điều, khoan phụt chống thấm cho toàn bộ thân và nền đê. Mở rộng, nâng cấp để tạo thành hai làn đường (bốn làn xe chạy) tương đương đường cấp ba cấp đồng bằng có châm trước và mang yếu tố đô thị, chiều rộng một làn xe chạy 3,5m...

Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 15,8 nghìn tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 772 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ Trung ương hỗ trợ và ngân sách TP; thời gian thực hiện trong bảy năm (2012-2018).

Mục tiêu đầu tư nhằm chủ động bảo đảm tính ổn định an toàn đê điều trong mọi tình huống để bảo vệ an toàn Thủ đô Hà Nội, bảo vệ tính mạng tài sản của nhân dân trong vùng bảo vệ. Đáp ứng nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, tăng cường lưu thông hàng hóa, kết hợp chỉnh trang đô thị, phát triển sản xuất, kinh tế, xã hội của TP.  
 
Theo H. Hải
Hanoi Portal
Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang