Thứ Hai, 23/07/2012, 11:15

Chấp thuận đề xuất khoảng 15,8 nghìn tỷ đồng nâng cấp đê hữu Hồng

UBND TP vừa có Công văn số 5419/UBND-NNNT đồng ý về nguyên tắc đề xuất dự án Nâng cấp đê hữu Hồng trên địa bàn TP.

Chấp thuận đề xuất khoảng 15,8 nghìn tỷ đồng nâng cấp đê hữu Hồng

UBND TP giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát về quy mô dự án, trước mắt lựa chọn những đoạn đê thực sự cấp bách để đầu tư trong giai đoạn 2012-2015 phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão, an toàn đê điều, kết nối giao thông. Đồng thời nghiên cứu văn bản của Sở Kế hoạch và Đầu tư, bổ sung làm rõ những vấn đề liên quan đến dự án mà các ngành đã tham gia, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề xuất cho phép chuẩn bị đầu tư dự án.

Theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự án Nâng cấp đê hữu Hồng trên địa bàn TP Hà Nội: Địa điểm xây dựng, tương ứng theo lý trình từ K26+600 đến K54+500 và từ K70+500 đến K117+900 thuộc địa bàn thị xã Sơn Tây, các huyện Phúc Thọ, Đan phượng, Hoài Đức, Từ Liêm, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên và quận Hoàng Mai.

Quy mô đầu tư nhằm mở rộng, nâng cấp tuyến đê hữu Hồng chiều dài 90,525km được chia làm hai đoạn tuyến. Đoạn một từ K26+600 đến K30+850 và từ K34+100 đến K53+800 dài 43,125km. Đoạn hai từ K70+500 đến K117+900 dài 47,8km.

Phương án tuyến công trình, trên cơ sở tuyến đê hữu Hồng hiện tại có nắn chỉnh cục bộ cho phù hợp tại một số điểm và điều chỉnh tuyến tại hai đoạn nằm trùng với tuyến thoát lũ theo quy hoạch.

Phương án đầu tư xây dựng công trình, xử lý các đoạn xung yếu, bảo đảm an toàn đê điều, khoan phụt chống thấm cho toàn bộ thân và nền đê. Mở rộng, nâng cấp để tạo thành hai làn đường (bốn làn xe chạy) tương đương đường cấp ba cấp đồng bằng có châm trước và mang yếu tố đô thị, chiều rộng một làn xe chạy 3,5m...

Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 15,8 nghìn tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 772 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ Trung ương hỗ trợ và ngân sách TP; thời gian thực hiện trong bảy năm (2012-2018).

Mục tiêu đầu tư nhằm chủ động bảo đảm tính ổn định an toàn đê điều trong mọi tình huống để bảo vệ an toàn Thủ đô Hà Nội, bảo vệ tính mạng tài sản của nhân dân trong vùng bảo vệ. Đáp ứng nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, tăng cường lưu thông hàng hóa, kết hợp chỉnh trang đô thị, phát triển sản xuất, kinh tế, xã hội của TP.  
 
Theo H. Hải
Hanoi Portal
Bên cạnh các kênh vốn truyền thống từ ngân hàng và huy động trong dân, thị trường BĐS năm 2017 có nhiều cơ hội đón thêm dòng vốn đến từ các quỹ đầu tư quốc tế thông qua hoạt động M&A và dòng tiền từ kiều bào ngoại quốc.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, ông Lê Văn Khoa tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Sở Quy hoạch Kiến trúc (QH-KT) được tổ chức chiều ngày 20/1.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang