Thứ Hai, 23/07/2012, 11:15

Chấp thuận đề xuất khoảng 15,8 nghìn tỷ đồng nâng cấp đê hữu Hồng

UBND TP vừa có Công văn số 5419/UBND-NNNT đồng ý về nguyên tắc đề xuất dự án Nâng cấp đê hữu Hồng trên địa bàn TP.

Chấp thuận đề xuất khoảng 15,8 nghìn tỷ đồng nâng cấp đê hữu Hồng

UBND TP giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát về quy mô dự án, trước mắt lựa chọn những đoạn đê thực sự cấp bách để đầu tư trong giai đoạn 2012-2015 phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão, an toàn đê điều, kết nối giao thông. Đồng thời nghiên cứu văn bản của Sở Kế hoạch và Đầu tư, bổ sung làm rõ những vấn đề liên quan đến dự án mà các ngành đã tham gia, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề xuất cho phép chuẩn bị đầu tư dự án.

Theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự án Nâng cấp đê hữu Hồng trên địa bàn TP Hà Nội: Địa điểm xây dựng, tương ứng theo lý trình từ K26+600 đến K54+500 và từ K70+500 đến K117+900 thuộc địa bàn thị xã Sơn Tây, các huyện Phúc Thọ, Đan phượng, Hoài Đức, Từ Liêm, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên và quận Hoàng Mai.

Quy mô đầu tư nhằm mở rộng, nâng cấp tuyến đê hữu Hồng chiều dài 90,525km được chia làm hai đoạn tuyến. Đoạn một từ K26+600 đến K30+850 và từ K34+100 đến K53+800 dài 43,125km. Đoạn hai từ K70+500 đến K117+900 dài 47,8km.

Phương án tuyến công trình, trên cơ sở tuyến đê hữu Hồng hiện tại có nắn chỉnh cục bộ cho phù hợp tại một số điểm và điều chỉnh tuyến tại hai đoạn nằm trùng với tuyến thoát lũ theo quy hoạch.

Phương án đầu tư xây dựng công trình, xử lý các đoạn xung yếu, bảo đảm an toàn đê điều, khoan phụt chống thấm cho toàn bộ thân và nền đê. Mở rộng, nâng cấp để tạo thành hai làn đường (bốn làn xe chạy) tương đương đường cấp ba cấp đồng bằng có châm trước và mang yếu tố đô thị, chiều rộng một làn xe chạy 3,5m...

Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 15,8 nghìn tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 772 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ Trung ương hỗ trợ và ngân sách TP; thời gian thực hiện trong bảy năm (2012-2018).

Mục tiêu đầu tư nhằm chủ động bảo đảm tính ổn định an toàn đê điều trong mọi tình huống để bảo vệ an toàn Thủ đô Hà Nội, bảo vệ tính mạng tài sản của nhân dân trong vùng bảo vệ. Đáp ứng nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, tăng cường lưu thông hàng hóa, kết hợp chỉnh trang đô thị, phát triển sản xuất, kinh tế, xã hội của TP.  
 
Theo H. Hải
Hanoi Portal
Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang