Thứ Hai, 23/07/2012, 22:45

Mở đường dẫn tạm nối với đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây

Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang nghiên cứu để mở một tuyến đường dẫn tạm thời lên đường cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây.

Mở đường dẫn tạm nối với đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây

Đường nối sẽ được mở khi tuyến cao tốc này được đưa vào sử dụng một phần vào cuối năm 2012. Trong khi đường nối phía TPHCM vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online chiều 23-7, ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban quản l‎ý các dự án đường cao tốc phía Nam cho biết, hiện tại 4,2 km đường nối lên đường cao tốc phía TPHCM vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng, đặc biệt là đoạn phía quận 9, TPHCM.

Hiện tại, TPHCM còn thiếu 900 tỉ đồng để đền bù giải phóng mặt bằng. Theo chỉ đạo của UBND TPHCM đến tháng 9 này, các quận phải bàn giao mặt bằng cho nhà thầu.

"Ngay cả khi có mặt bằng thì cũng cần thời gian để xử l‎ý các túi bùn và nền đất yếu, bởi khu vực đường dẫn đi qua là vùng đất yếu. Thời gian theo dõi và xử l‎ý túi bùn và nền đất yếu mất rất nhiều thời gian (khoảng 30 tháng). Do đó, VEC đang nghiên cứu mở tạm một đường nối tạm thời từ đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 để nối vào đường cao tốc", ông Hùng nói.

Theo tiến độ của VEC, đến thời điểm này nhà thầu đã thực hiện được khoảng 55% khối lượng công việc, trong đó gói thầu 1A (dài khoảng 3,5 km thuộc quận 9 TPHCM) sẽ hoàn thành vào tháng 7-2012 và gói thầu 1B (xây dựng cầu cạn) hoàn thành vào tháng 12-2012.

Đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55 km đi qua địa bàn TPHCM và tỉnh Đồng Nai. Toàn dự án có tổng mức đầu tư 18.884 tỉ đồng, trong đó vốn xây dựng giai đoạn 1 là 9.890 tỉ đồng bằng vốn vay ODA.

Dự án đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây là một phần quan trọng của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam. Sau khi tuyến đường được hoàn thành sẽ kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, rút ngắn quãng đường từ TPHCM đi Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa ra cảng Cái Mép - Thị Vải.

 

Theo Anh Quân

TBKTSG

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang