Thứ Hai, 23/07/2012, 22:45

Mở đường dẫn tạm nối với đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây

Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang nghiên cứu để mở một tuyến đường dẫn tạm thời lên đường cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây.

Mở đường dẫn tạm nối với đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây

Đường nối sẽ được mở khi tuyến cao tốc này được đưa vào sử dụng một phần vào cuối năm 2012. Trong khi đường nối phía TPHCM vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online chiều 23-7, ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban quản l‎ý các dự án đường cao tốc phía Nam cho biết, hiện tại 4,2 km đường nối lên đường cao tốc phía TPHCM vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng, đặc biệt là đoạn phía quận 9, TPHCM.

Hiện tại, TPHCM còn thiếu 900 tỉ đồng để đền bù giải phóng mặt bằng. Theo chỉ đạo của UBND TPHCM đến tháng 9 này, các quận phải bàn giao mặt bằng cho nhà thầu.

"Ngay cả khi có mặt bằng thì cũng cần thời gian để xử l‎ý các túi bùn và nền đất yếu, bởi khu vực đường dẫn đi qua là vùng đất yếu. Thời gian theo dõi và xử l‎ý túi bùn và nền đất yếu mất rất nhiều thời gian (khoảng 30 tháng). Do đó, VEC đang nghiên cứu mở tạm một đường nối tạm thời từ đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 để nối vào đường cao tốc", ông Hùng nói.

Theo tiến độ của VEC, đến thời điểm này nhà thầu đã thực hiện được khoảng 55% khối lượng công việc, trong đó gói thầu 1A (dài khoảng 3,5 km thuộc quận 9 TPHCM) sẽ hoàn thành vào tháng 7-2012 và gói thầu 1B (xây dựng cầu cạn) hoàn thành vào tháng 12-2012.

Đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55 km đi qua địa bàn TPHCM và tỉnh Đồng Nai. Toàn dự án có tổng mức đầu tư 18.884 tỉ đồng, trong đó vốn xây dựng giai đoạn 1 là 9.890 tỉ đồng bằng vốn vay ODA.

Dự án đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây là một phần quan trọng của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam. Sau khi tuyến đường được hoàn thành sẽ kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, rút ngắn quãng đường từ TPHCM đi Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa ra cảng Cái Mép - Thị Vải.

 

Theo Anh Quân

TBKTSG

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng thường trực Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành có buổi họp trực tuyến với UBND Tp.HCM bàn biện pháp giải quyết ùn tắc cho thành phố.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Lãnh đạo Bộ Tài chính đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ bỏ văn phòng 2 của các bộ, ngành tại Tp.HCM để tận dụng quỹ đất, tạo nguồn lực và góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại Tp.HCM.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công văn số 111/TTg-CN đồng ý điều chỉnh quy hoạch, quy mô Khu bến cảng Cà Ná thuộc Cảng biển Ninh Thuận, tỉnh Ninh Thuận.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đua nhau phát hành thêm cổ phiếu, trái phiếu lên tới ngàn tỷ để chuẩn bị tài chính cho những dự án mới sau Tết Nguyên đán.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang