Thứ Hai, 23/07/2012, 22:45

Mở đường dẫn tạm nối với đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây

Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang nghiên cứu để mở một tuyến đường dẫn tạm thời lên đường cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây.

Mở đường dẫn tạm nối với đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây

Đường nối sẽ được mở khi tuyến cao tốc này được đưa vào sử dụng một phần vào cuối năm 2012. Trong khi đường nối phía TPHCM vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online chiều 23-7, ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban quản l‎ý các dự án đường cao tốc phía Nam cho biết, hiện tại 4,2 km đường nối lên đường cao tốc phía TPHCM vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng, đặc biệt là đoạn phía quận 9, TPHCM.

Hiện tại, TPHCM còn thiếu 900 tỉ đồng để đền bù giải phóng mặt bằng. Theo chỉ đạo của UBND TPHCM đến tháng 9 này, các quận phải bàn giao mặt bằng cho nhà thầu.

"Ngay cả khi có mặt bằng thì cũng cần thời gian để xử l‎ý các túi bùn và nền đất yếu, bởi khu vực đường dẫn đi qua là vùng đất yếu. Thời gian theo dõi và xử l‎ý túi bùn và nền đất yếu mất rất nhiều thời gian (khoảng 30 tháng). Do đó, VEC đang nghiên cứu mở tạm một đường nối tạm thời từ đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 để nối vào đường cao tốc", ông Hùng nói.

Theo tiến độ của VEC, đến thời điểm này nhà thầu đã thực hiện được khoảng 55% khối lượng công việc, trong đó gói thầu 1A (dài khoảng 3,5 km thuộc quận 9 TPHCM) sẽ hoàn thành vào tháng 7-2012 và gói thầu 1B (xây dựng cầu cạn) hoàn thành vào tháng 12-2012.

Đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55 km đi qua địa bàn TPHCM và tỉnh Đồng Nai. Toàn dự án có tổng mức đầu tư 18.884 tỉ đồng, trong đó vốn xây dựng giai đoạn 1 là 9.890 tỉ đồng bằng vốn vay ODA.

Dự án đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây là một phần quan trọng của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam. Sau khi tuyến đường được hoàn thành sẽ kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, rút ngắn quãng đường từ TPHCM đi Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa ra cảng Cái Mép - Thị Vải.

 

Theo Anh Quân

TBKTSG

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang