Thứ Tư, 25/07/2012, 22:15

TPHCM: Đổi địa điểm xây dựng Bến xe Miền Tây mới

Theo Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco), UBND TPHCM vừa có chủ trương không xây dựng Bến xe Miền Tây mới tại xã Tân Quy Tây nữa.

TPHCM: Đổi địa điểm xây dựng Bến xe Miền Tây mới

Thay vào đó, bến xe sẽ được chuyển về thị trấn Tân Túc (cùng tại huyện Bình Chánh).

Trong 1 cuộc họp cuối năm 2011, lãnh đạo UBND TP đã chỉ đạo UBND huyện Bình Chánh tìm địa điểm mới để xây dựng Bến xe Miền Tây mới. Địa điểm mới phải có diện tích khoảng 16ha, lớn hơn diện tích theo phương án cũ là 11ha. Đến nay, TP đã có chủ trương chọn thị trấn Tân Túc với diện tích xây dựng bến xe là 15ha.

Ngoài chức năng phục vụ đưa rước khách đi các địa phương, kết nối các loại hình như metro, taxi, xe buýt…; Bến xe Miền Tây mới còn bao gồm chức năng sửa chữa ô tô, nơi đăng kiểm ô tô để di dời các trạm đăng kiểm ra khỏi nội đô TP. Đồng thời, đây cũng sẽ là nơi đăng ký biển số xe cho 10 quận, huyện của TP thay cho Trung tâm Đăng ký xe tại 282 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh hiện nay.

Theo quy hoạch của TP đến năm 2015, TP sẽ xây dựng mới 4 bến xe lớn là Bến xe Suối Tiên (Bến xe Miền Đông mới tại quận 9 và Dĩ An, Bình Dương), Bến xe Tân Quý Tây (Bến xe Miền Tây mới tại Bình Chánh, nay phải gọi là Bến xe Tân Túc), Bến xe Xuyên Á (thay cho Bến xe An Sương), Bến xe Long Trường – Sông Tắc (bến xe mới tại quận 9, bám trục cao tốc Long Thành – Dầu Giây).

Với 4 bến xe mới trên, TP sẽ mở rộng diện tích bến xe lên gấp 3 lần hiện nay, nâng cao năng lực phục vụ vận chuyển hành khách; đồng thời di dời vị trí các bến xe ra xa khu vực nội đô, tránh gây ảnh hưởng ùn tắc giao thông.

Trong 4 bến xe mới trên, Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây mới đều giao cho Samco làm chủ đầu tư với vốn đầu tư lên đến 3.600 tỷ đồng, dự kiến hoàn tất và đưa vào sử dụng trong thời gian 2015 – 2016. Tuy nhiên, hiện dự án xây dựng cả hai bến xe mới này đều đang găp nhiều vướng mắc và chậm tiến độ. Nay thay đổi địa điểm xây dựng Bến xe Miền Tây mới thì có lẽ sẽ chậm hơn nữa.

Theo Tùng Nguyên

Dân trí

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang