Thứ Sáu, 27/07/2012, 10:01

Khách hàng “mắc kẹt” tại tòa nhà L01- dự án Ciputra- Hà Nội

Trước việc Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long không thực hiện đúng điều khoản đã ký trong giấy đặt chỗ mua nhà với khách hàng, một khách hàng đã làm đơn xin rút lại tiền đặt cọc, nhưng chưa được chủ đầu tư trả lại.
Khách hàng “mắc kẹt” tại tòa nhà L01- dự án Ciputra- Hà Nội | ảnh 1
Mẫu nhà tổng quan khu đô thị Nam Thăng Long

Ngày 20/11/2010 bà Nguyễn Minh Hiền, trú tại phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội có đăng ký theo thỏa thuận đặt chỗ mua mộ căn hộ chung cư diện tích 154m2 tại tầng 17, tòa nhà L01, tại Khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra), xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Tổng số tiền bà Hiền đã nộp cho Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long là 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trải qua một thời gian dài, gia đình bà H không nhận được thông báo và khẳng định giá bán từ phía chủ đầu tư, do vậy đến tháng 4/2011, bà H đã làm đơn xin rút lại số tiền đặt chỗ trên.Tuy nhiên, nếu bà H rút tiền vào thời điểm đó sẽ bị phạt mất 20% theo cam kết của phiếu đăng ký đặt chỗ. Phía công ty có hướng dẫn bà H nên chờ đến tháng 5/2012 để được trả lại 100% tiền đặt chỗ (Trong khoản 2.1 nếu quá 1 năm và 6 tháng không có khẳng định giá bán thì người đặt chỗ được lấy lại tiền 100%).

Tuy nhiên, đến khoảng thời gian trên, bà H nhiều lần lên Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long để thanh toán tiền nhưng không được giải quyết.
Cho đến ngày 22/5/2012, bà Hiền mới gặp lại cán bộ phụ trách Marketing của Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long thì lại viện lý do bà H không thực hiện đặt cọc lần 2 theo đúng thỏa thuận; Tổng Giám đốc không có mặt ở cơ quan nên không giải quyết được.
 
Ngày 26/7, trao đổi với PV, bà H bức xúc cho biết: “Việc Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long lấy lý do vì nhà tôi không nộp tiền lần 2, đã vi phạm hợp đồng nên không trả lại tiền cho khách hàng (chỉ trả lại khi bán được căn hộ trên) là điều vô lý, trái pháp luật.

Thực tế, giữa tôi và chủ đầu tư khồng hề ký kết bất cứ 1 hợp đồng nào, giao dịch duy nhất giữa hai bên chỉ là tờ đăng ký đặt chỗ không có dấu của công ty.

Ngoài ra, việc đại diện chủ đầu tư cho rằng bà tôi vi phạm điều kiện đặt chỗ khi không nộp tiền lần 2 là sai sự thật. Cụ thể, tôi đặt cọc lần 1 là 1 tỷ và lần 2 sẽ nộp trong 3 tháng kể từ ngày ký hợp đồng hoặc trong vòng 15 ngày kể từ ngày công ty ra thông báo bằng văn bản yêu cầu thanh toán đợt 2. Điều đó khẳng định là lý do đại diện chủ đầu tư đưa ra mang tính chụp mũ, muốn giữ vốn của khách hàng.

Theo tìm hiểu của PV, cho đến nay, bà H chưa nhận được “khẳng định giá bán” quy định tại khoản 1 điểm 1.4: “Nếu khi nhận được “khẳng định giá bán” mà khách hàng từ chối tiếp tục tục thực hiện đăng ký đặt chỗ. Công ty sẽ có quyền hủy bỏ Đăng ký đặt chỗ và hoàn trả toàn bộ số tiền đặt cọc đã thanh toán”.

Tiếp theo điều trên, Công ty đã vi phạm điều khoản trong phiếu đặt chỗ đã ký kết giữa 2 bên, và phải bồi hoàn phạt cho gia đình chúng bà H. Cụ thể, tại khoản 1, điểm 1.5 nêu rõ: Nêu công ty vi phạm bất kỳ nghĩa vụ nào quy định trong Đăng ký đặt chỗ này thì công ty sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền đặt cọc đã thanh toán và khoản tiền phạt tương đương 20% đã đặt cọc thanh toán.

Lý do công ty vi phạm tại khoản 2 điểm 2.1: “Trong thời hạn không quá 12 tháng kể từ ngày đặt cọc, công ty sẽ khẳng định “giá bán” và các điều khoản, điều kiện kèm theo và gửi thông báo về việc ký Hợp đồng do Công ty soạn thảo  “ thông báo” . Khoảng thời gian này có thể được gia hạn thêm 6 tháng tiếp theo kể từ ngày hết hạn 12 tháng trên.
Khách hàng “mắc kẹt” tại tòa nhà L01- dự án Ciputra- Hà Nội | ảnh 2
Lá đơn bà Hiền gửi đến cơ quan báo chí

Vậy tính theo ngày ký đăng ký đặt chỗ ngày 20/11/2010 đến 20/5/2012 đã đúng 18 tháng. Vậy công ty đã vi phạm quá hạn thời gian nói trên.

Được biết, trong trường hợp Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long không giải quyết dứt điểm khiếu nại trên của bà H, khách hàng này sẽ tiến hành khởi kiện chủ đầu tư ra tòa án để được pháp luật bảo vệ.

(Theo Dân trí)

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang