Thứ Bảy, 11/08/2012, 08:15

Đường sắt Hồ Tây - Ba Vì xuyên qua 8 quận, huyện ở Hà Nội

Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, tuyến đường sắt Hồ Tây - Ba Vì sẽ đi qua địa bàn 8 quận, huyện.

Đường sắt Hồ Tây - Ba Vì xuyên qua 8 quận, huyện ở Hà Nội

Bao gồm: quận Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy; các huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa có văn bản giao cho các Sở Quy hoạch kiến trúc, Giao thông vận tải, Xây dựng và Cục Đường sắt Việt Nam kiểm tra, đề xuất và báo cáo với lãnh đạo thành phố phương án xây dựng công trình “Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc - Ba Vì” trước ngày 12/8.

Theo phương án của Cục Đường sắt Việt Nam (chủ đầu tư), dự án sẽ đi qua địa bàn các quận Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy; các huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất. Phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với đất vi phạm trong phạm vi hành lang an toàn giao thông đường sắt là trên 480 tỷ đồng.

Cục Đường sắt cũng đề nghị Hà Nội có ý kiến thỏa thuận về vị trí, quy mô xây dựng công trình dự án nhằm đảm bảo tính đồng bộ và phù hợp với quy hoạch phát triển của thành phố đã được phê duyệt.

Trước đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Giao thông và UBND thành phố Hà Nội nghiên cứu dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 5) từ Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc - Ba Vì. Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị trên xác định hình thức đầu tư hiệu quả và nguồn vốn thực hiện để trình Thủ tướng xem xét quyết định.

Dự kiến ba năm nữa (năm 2015) Hà Nội sẽ có tuyến đường sắt trên cao. Tuyến đường sắt này chạy từ Cát Linh - Yên Nghĩa, dài hơn 13km, với 12 nhà ga. Đây là đường sắt khổ đôi, có tốc độ chạy tàu tối đa 80km/h. Thời gian chạy tàu từ Cát Linh tới Hà Đông (ngược lại) là 23,63 phút. Lưu lượng vận chuyển tối đa 57 nghìn người/giờ, tương đương với hơn 1 triệu người/ngày.

Hà Nội cũng đặt mục tiêu từ nay đến 2016 sẽ hoàn thành tuyến đường sắt đô thị nối từ ga Hà Nội đến Nhổn. Giai đoạn đầu dự kiến khai thác khoảng 9.000 hành khách/giờ (mỗi hướng), đến năm 2063 khai thác khoảng 36.100 hành khách/giờ.

Theo Quang Phong
Dân Trí

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang