Thứ Bảy, 11/08/2012, 09:01

Hà Nội: Đường sắt Hồ Tây - Ba Vì sẽ xuyên qua 8 quận, huyện

Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, tuyến đường sắt Hồ Tây - Ba Vì sẽ đi qua địa bàn 8 quận, huyện tại Hà Nội bao gồm: quận Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy; các huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa có văn bản giao cho các Sở Quy hoạch kiến trúc, Giao thông vận tải, Xây dựng và Cục Đường sắt Việt Nam kiểm tra, đề xuất và báo cáo với lãnh đạo thành phố phương án xây dựng công trình “Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc - Ba Vì” trước ngày 12/8.
Hà Nội: Đường sắt Hồ Tây - Ba Vì sẽ xuyên qua 8 quận, huyện | ảnh 1
Hà Nội đang gấp rút xây dựng đường sắt để giải bàn toàn ùn tắc giao thông

Theo phương án của Cục Đường sắt Việt Nam (chủ đầu tư), dự án sẽ đi qua địa bàn các quận Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy; các huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất. Phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với đất vi phạm trong phạm vi hành lang an toàn giao thông đường sắt là trên 480 tỷ đồng.

Cục Đường sắt cũng đề nghị Hà Nội có ý kiến thỏa thuận về vị trí, quy mô xây dựng công trình dự án nhằm đảm bảo tính đồng bộ và phù hợp với quy hoạch phát triển của thành phố đã được phê duyệt.

Trước đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Giao thông và UBND thành phố Hà Nội nghiên cứu dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 5) từ Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc - Ba Vì. Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị trên xác định hình thức đầu tư hiệu quả và nguồn vốn thực hiện để trình Thủ tướng xem xét quyết định.

Dự kiến ba năm nữa (năm 2015) Hà Nội sẽ có tuyến đường sắt trên cao. Tuyến đường sắt này chạy từ Cát Linh - Yên Nghĩa, dài hơn 13km, với 12 nhà ga. Đây là đường sắt khổ đôi, có tốc độ chạy tàu tối đa 80km/h. Thời gian chạy tàu từ Cát Linh tới Hà Đông (ngược lại) là 23,63 phút. Lưu lượng vận chuyển tối đa 57 nghìn người/giờ, tương đương với hơn 1 triệu người/ngày.

Hà Nội cũng đặt mục tiêu từ nay đến 2016 sẽ hoàn thành tuyến đường sắt đô thị nối từ ga Hà Nội đến Nhổn. Giai đoạn đầu dự kiến khai thác khoảng 9.000 hành khách/giờ (mỗi hướng), đến năm 2063 khai thác khoảng 36.100 hành khách/giờ.

(Theo Dân trí)

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa lập danh mục 15 dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị (KĐT), khu dân cư (KDC) và khu nghỉ dưỡng để kêu gọi vốn đầu tư ngoài ngân sách tỉnh trong giai đoạn 2017 - 2020.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết, trong năm 2017, ngành Xây dựng Hải Phòng tiếp tục tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch thành phố và cải tạo chung cư cũ.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công văn số 111/TTg-CN đồng ý điều chỉnh quy hoạch, quy mô Khu bến cảng Cà Ná thuộc Cảng biển Ninh Thuận, tỉnh Ninh Thuận.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đua nhau phát hành thêm cổ phiếu, trái phiếu lên tới ngàn tỷ để chuẩn bị tài chính cho những dự án mới sau Tết Nguyên đán.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang