Thứ Năm, 16/08/2012, 10:01

Hà Nội: Sẽ kiểm điểm trách nhiệm về tiến độ Quốc lộ 32

Hôm qua (15/8), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan trong việc thi công làm chậm tiến độ Dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn Cầu Diễn-Nhổn.

Hà Nội: Sẽ kiểm điểm trách nhiệm về tiến độ Quốc lộ 32 | ảnh 1

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải, Ban quản lý Dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị kiểm điểm việc chậm thi công tuyến đường, chậm giải quyết các hạng mục công việc phát sinh, chậm xử lý trong việc di chuyển đường điện 35KV, công tác quản lý và bảo vệ mặt bằng thi công để Điện lực Từ Liêm di chuyển đường điện 35KV từ Km11+450 đến Km12+100 trùng với hệ thống chiếu sáng và một số hạng mục thoát nước.

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, Công ty điện lực Từ Liêm cũng phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan về việc di chuyển đường điện trên.

Cùng với đó, Ủy ban Nhân dân huyện Từ Liêm kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan trong việc chậm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng các khu tái định cư, chậm di chuyển hệ thống điện, cáp thông tin và các vấn đề có liên quan.

Sở Quy hoạch-Kiến trúc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan trong việc phải điều chỉnh quy hoạch và chậm đề xuất bổ sung vị trí, địa điểm tái định cư mở rộng và khu tái định cư bổ sung tại xã Xuân Phương (huyện Từ Liêm).

Ban Quản lý đường sắt đô thị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm về việc chậm giải quyết khớp nối giữa Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội đoạn Nhổn-Ga Hà Nội với Dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn Cầu Diễn-Nhổn.

Để hoàn thành toàn bộ Dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn Cầu Diễn-Nhổn trong tháng 10/2012, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi đề nghị Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu tăng cường nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại. Cụ thể, hạng mục nút giao thông đường sắt, hầm đi bộ, cống bản 3x2,5m thoát nước ra sông Nhuệ, các vị trí xây kè đá gia cố lòng sông, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, thoát nước trên tuyến, chiếu sáng, lát hè... ; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát thi công để đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Sở Quy hoạch-Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Nhân dân huyện Từ Liêm rà soát, thống nhất các vị trí quy hoạch khu đất dịch vụ theo quy định. Đặc biệt, thành phố cũng đã đồng ý sử dụng nguồn ngân sách thành phố để hỗ trợ kinh phí hạ ngầm các đường dây 35KV từ Km11+450 đến Km13+500 QL32 đoạn Cầu Diễn-Nhổn.

Riêng việc hạ ngầm đoạn từ Km11+450 đến Km+100, Tổng Công ty điện lực thành phố Hà Nội, Công ty điện lực Từ Liêm khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục theo quy định và trình Ủy ban Nhân dân thành phố để được hỗ trợ từ nguồn ngân sách Thành phố khoảng 3,8 tỉ đồng nhằm đẩy nhanh tiến trình hạ ngầm các đường dây.

Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 32 (đoạn Cầu Diễn-Nhổn) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2003, với mức đầu tư dự kiến khoảng 891,543 tỷ đồng, được thực hiện thông qua nguồn vốn trái phiếu của Chính phủ.

Theo thiết kế, đoạn đường này đầu tư theo quy mô đường đô thị cấp 1, bề rộng mặt đường 35m (đủ cho 8 làn xe), vỉa hè mỗi bên rộng 7,5m. Đây là dự án quan trọng, liên quan mật thiết tới các công trình trọng điểm của Thủ đô.

Khi triển khai, Ban Quản lý dự án 5 (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng. Sau một thời gian bị ngưng trệ, tháng 12/2005, dự án nâng cấp cải tạo Quốc lộ 32 chính thức khởi công.

Sau 4 năm thi công, do tiến độ dự án quá chậm nên Chính phủ đã có văn bản chuyển dự án về cho Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội thực hiện, đồng thời thành phố giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị thuộc Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, khi được giao chủ đầu tư mới, công trình vẫn ì ạch gây bao khó khăn, cơ cực cho người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn giao thông.

Công trình này cũng được coi là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội nhưng cho tới nay, rất nhiều lần lỗi hẹn, công trình này vẫn chưa được hoàn tất. Người dân vẫn mong chờ đây là lần cuối cùng thành phố Hà Nội hứa hoàn thành công trình vào “tháng 10/2012”./.

(Theo Vietnam+/TTXVN)

Bức tranh quy hoạch phía Tây Nam Hà Nội liên tục đón nhận những điểm sáng mới về hạ tầng giao thông, quy tụ nhiều công trình văn hóa, xã hội và các dự án bất động sản thế hệ mới.
Thị trường bất động sản (BĐS) hiện tại đã xuất hiện 2 trong số 5 yếu tố có thể cấu thành khủng hoảng. Tuy nhiên cả 2 yếu tố này vẫn chưa vượt quá mức độ nguy hiểm.
Sau khi kiểm tra vi bằng thừa phát lại dành cho người nước ngoài, các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cho biết đã phát hiện 1 vi bằng ghi nhận việc giao dịch, mua bán với diện tích đất lớn tại huyện Vạn Ninh (khoảng 87 ha đất nông nghiệp). Ngoài ra còn có 1 vi bằng có hiện tượng mua bán đất trái phép.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị H2-2 tỷ lệ 1/2000 tại khu đất số 59, tổ 4, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm; trong ô quy hoạch K1-1 (phần quy hoạch sử dụng đất).
Theo báo cáo của Knight Frank, thành phố Suran - một đô thị cấp 2 ở phía Tây Ấn Độ đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng giá BĐS nhà ở đạt 22,3% trong quý I/2018, cao nhất trên thế giới.
Vụ Dự báo thống kê, Ngân hàng Nhà nước vừa thực hiện cuộc điều tra xu hướng kinh doanh. Kết quả cho thấy, mức tăng tín dụng mà các ngân hàng kỳ vọng trong năm 2018 là 16,7%.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang