Thứ Sáu, 14/09/2012, 15:45

Sở Quy hoạch phải “giải trình” vụ giải thể bến xe Lương Yên

Lãnh đạo UBND Hà Nội yêu cầu Sở GTVT hướng dẫn Công ty Lương thực cấp I Lương Yên tiếp tục duy trì hoạt đông ổn định bến xe khách.

Sở Quy hoạch phải “giải trình” vụ giải thể bến xe Lương Yên

 Xung quanh việc đóng cửa bến xe Lương Yên theo đề nghị của Công ty Lương thực cấp I Lương Yên, mới đây lãnh đạo UBND Hà Nội đã yêu cầu đơn vị này tiếp tục duy trì hoạt động ổn định của bến xe, đồng thời yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc phải “giải trình” về sự điều chỉnh quy hoạch.

Văn bản do Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi  ký nêu rõ, để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân được an toàn, thuận tiện, hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị vận tải được ổn định, giảm áp lực cho vận tải của thành phố, UBND thành phố đồng ý với ý kiến của Sở GTVT ngày 20/6/2012 về việc đề nghị Tổng Công ty Lương thực miền Bắc chỉ đạo Công ty Lương thực cấp I Lương Yên tiếp tục duy trì hoạt động ổn định của bến xe khách Lương Yên trong thời gian chưa triển khai dự án tổ hợp công trình cao tầng tại số 3 Lương Yên, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng.

Lãnh đạo UBND Hà Nội yêu cầu Sở GTVT hướng dẫn Công ty Lương thực cấp I Lương Yên tiếp tục duy trì hoạt đông ổn định bến xe khách.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc được yêu cầu kiểm tra, rà soát, báo cáo giải trình cụ thể trong tháng 9/2012 về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết quận Hai Bà Trưng, tại ô đất mang ký hiệu A105 (khu vực bến xe Lương Yên). Trong đó có việc điều chỉnh diện tích đất có chức năng công cộng, bãi đỗ xe cao tầng, trường THCS và nhà trẻ sang chức năng hỗn hợp: văn phòng, dịch vụ, thương mại và nhà ở để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công trình cao tầng tại số 3 Lương Yên.

Trước đó, Công ty Lương thực cấp I Lương  Yên (đơn vị chủ quản bến xe Lương Yên), chi nhánh của Tổng công ty Lương thực Miền Bắc đã liên tục có những văn bản gửi Hiệp hội Vận tải Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu chấm dứt hoạt động bến xe Lương Yên từ ngày 1/7, để bàn giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng Việt Nam thực hiện dự án Xây dựng công trình hỗn hợp nhà cao tầng.

Tuy nhiên, yêu cầu này của Công ty Lương thực cấp I Lương Yên đã vấp phải phản ứng của các nhà xe và Hiệp hội Vận tải Hà Nội. Sau đó, Sở Giao thông vận tải cũng đã có văn bản yêu cầu đơn vị này tiếp tục duy trì hoạt động của bến xe đến hết tháng 9/2012 để các doanh nghiệp sắp xếp lại bến đỗ.

Theo Tùng Nguyễn
VnMedia
Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang