Thứ Sáu, 14/09/2012, 15:45

Sở Quy hoạch phải “giải trình” vụ giải thể bến xe Lương Yên

Lãnh đạo UBND Hà Nội yêu cầu Sở GTVT hướng dẫn Công ty Lương thực cấp I Lương Yên tiếp tục duy trì hoạt đông ổn định bến xe khách.

Sở Quy hoạch phải “giải trình” vụ giải thể bến xe Lương Yên

 Xung quanh việc đóng cửa bến xe Lương Yên theo đề nghị của Công ty Lương thực cấp I Lương Yên, mới đây lãnh đạo UBND Hà Nội đã yêu cầu đơn vị này tiếp tục duy trì hoạt động ổn định của bến xe, đồng thời yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc phải “giải trình” về sự điều chỉnh quy hoạch.

Văn bản do Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi  ký nêu rõ, để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân được an toàn, thuận tiện, hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị vận tải được ổn định, giảm áp lực cho vận tải của thành phố, UBND thành phố đồng ý với ý kiến của Sở GTVT ngày 20/6/2012 về việc đề nghị Tổng Công ty Lương thực miền Bắc chỉ đạo Công ty Lương thực cấp I Lương Yên tiếp tục duy trì hoạt động ổn định của bến xe khách Lương Yên trong thời gian chưa triển khai dự án tổ hợp công trình cao tầng tại số 3 Lương Yên, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng.

Lãnh đạo UBND Hà Nội yêu cầu Sở GTVT hướng dẫn Công ty Lương thực cấp I Lương Yên tiếp tục duy trì hoạt đông ổn định bến xe khách.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc được yêu cầu kiểm tra, rà soát, báo cáo giải trình cụ thể trong tháng 9/2012 về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết quận Hai Bà Trưng, tại ô đất mang ký hiệu A105 (khu vực bến xe Lương Yên). Trong đó có việc điều chỉnh diện tích đất có chức năng công cộng, bãi đỗ xe cao tầng, trường THCS và nhà trẻ sang chức năng hỗn hợp: văn phòng, dịch vụ, thương mại và nhà ở để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công trình cao tầng tại số 3 Lương Yên.

Trước đó, Công ty Lương thực cấp I Lương  Yên (đơn vị chủ quản bến xe Lương Yên), chi nhánh của Tổng công ty Lương thực Miền Bắc đã liên tục có những văn bản gửi Hiệp hội Vận tải Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu chấm dứt hoạt động bến xe Lương Yên từ ngày 1/7, để bàn giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng Việt Nam thực hiện dự án Xây dựng công trình hỗn hợp nhà cao tầng.

Tuy nhiên, yêu cầu này của Công ty Lương thực cấp I Lương Yên đã vấp phải phản ứng của các nhà xe và Hiệp hội Vận tải Hà Nội. Sau đó, Sở Giao thông vận tải cũng đã có văn bản yêu cầu đơn vị này tiếp tục duy trì hoạt động của bến xe đến hết tháng 9/2012 để các doanh nghiệp sắp xếp lại bến đỗ.

Theo Tùng Nguyễn
VnMedia
Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa trị giá khoảng 3.800 tỷ đồng theo hình thức BOT.
Tại sao nhiều nơi cùng xảy ra “sốt đất”? Cơn sốt này có nguy cơ bong bóng hay không? Có thể dùng thuế tài sản nhà đất để hạ nhiệt cơn sốt này hay không?
Đơn khiếu nại về việc thu hồi dự án Nha Trang Sao của chủ đầu tư dự án này vừa bị Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Khánh Hòa bác bỏ. Trước đó, dự án này khiến dư luận xôn xao vì lấn vịnh Nha Trang trái phép.
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 27/NQ-CP điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỉnh Hưng Yên đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020).
Theo báo cáo của Your Move, trong tháng 2 năm 2018, giá BĐS tại Scotland tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu các quốc gia trong Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (UK).
Ngay từ đầu năm nay, các tổ chức tín dụng đã nhận chỉ đạo từ Ngân hàng nhà nước (NHNN) yêu cầu phải tập trung vốn cho sản xuất, kinh doanh; hạn chế tập trung tín dụng với lĩnh vực bất động sản (BĐS), xây dựng… Đáng chú ý, tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn cũng phải giảm về mức 45% bắt đầu từ ngày 1/1/2018.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang