Thứ Tư, 19/09/2012, 10:01

"Singapore sẽ là hình mẫu phát triển đô thị của Đà Nẵng"

Bí thư thành ủy Đà Nẵng xác định: "Việc điều chỉnh quy hoạch thành phố đến năm 2030, tầm nhìn 2050 phải học tập hình mẫu phát triển đô thị từ Singapore."
"Singapore sẽ là hình mẫu phát triển đô thị của Đà Nẵng" | ảnh 1
30 năm sau, Đà Nẵng sẽ là thành phố "Đáng sống, đa dạng, hấp dẫn, thân thiện và phát triển bền vững”.

Tại cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về Điều chỉnh quy hoạch tổng thể TP.Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh cho rằng, việc điều chỉnh quy hoạch TP.Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2050 phải học tập hình mẫu phát triển đô thị từ Singapore.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn, việc điều chỉnh quy hoạch đến năm 2030 dựa trên xác định tính chất đô thị, về dân số của Đà Nẵng.

Theo đó, đến năm 2030, Đà Nẵng dự báo có 2,5 triệu người, tiêu chuẩn đất xây dựng đô thị bình quân từ 145-160m2/người.

Đô thị Đà Nẵng sẽ phát triển theo hướng đa trung tâm như các trung tâm đô thị Tây - Bắc, Tây - Nam, Đông - Nam. Không gian xanh trong đô thị mở để hình thành thành phố thân thiện với môi trường, phát triển bền vững và đáng sống.

Đánh giá của UBND TP.Đà Nẵng, đồ án điều chỉnh quy hoạch thành phố đến năm 2030 là phát triển cơ sở vật chất hiện đại, tạo dựng môi trường sống về giao thông, nhà ở, việc làm, vui chơi giải trí, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Đà Nẵng trong 30 năm sau sẽ là thành phố “Đáng sống, đa dạng, hấp dẫn, thân thiện và phát triển bền vững”.

Mục tiêu trước mắt, đến cuối năm 2014 không thực hiện việc quy hoạch chia lô đất ở mà quy hoạch phát triển loại hình đất ở biệt thự, chung cư cao tầng. Quy hoạch phải chỉ rõ vùng và phân khu chức năng đảm bảo cho được diện tích đất dành cho các ngành giáo dục, y tế…

Về giao thông, không để xảy ra kẹt xe, trong đó ngay từ năm 2013 triển khai tuyến giao thông vành đai từ Hòa Quý - Hòa Châu - Hòa Tiến - Hòa Phong - giáp đường Nguyễn Tất Thành. Tuyến đường bộ 14B vươn dài qua Lào, Thái Lan.

Về đường thủy, tập trung tuyến Cổ Cò - Hội An, Cu Đê - Hòa Bắc. Đầu tư xây dựng các tuyến xe buýt, xe điện ngầm. Đối với sân bay Nước Mặn, không quy hoạch làm khu dân cư mà làm sân bay taxi với các dịch vụ bay mặt đất, máy bay thủy phi cơ cho dịch vụ bay biển...

(Theo Tiền Phong)

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang