Thứ Bảy, 22/09/2012, 09:15

Ngổn ngang dự án đường sắt trên cao ở HN

Sau gần 1 năm thi công, tiến độ triển khai của nhà thầu là Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc đã chậm gần 1 quý so với kế hoạch.

Ngổn ngang dự án đường sắt trên cao ở HN

Không những thế, công tác thi côngtuyến đường khống dứt điểm khiến cho nhiều đoạn tuyến  đường sắt đi qua rất ngổnngang.

Với tổng mức đầu tư khoảng550 triệu USD, Dự án tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là dự án trọngđiểm có ý nghĩa quan trọng với Thủ đô. Theo dự kiến, tuyến đường này sẽ đượcchạy thử vào quý 1/2015.

Tuy nhiên, sau gần 1 nămthi công, tiến độ triển khai của nhà thầu là Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 đườngsắt Trung Quốc đã chậm gần 1 quý so với kế hoạch.

Về vấn đề này, trao đổi vớiVietNamNet, ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban QLDA Đường sắt, Cục Đường sắt (BộGTVT) cho rằng, nhanh chậm một chút không ảnh hưởng gì nhiều đến tiến độ dự ánvà phần chậm sẽ được thi công bù lại giai đoạn sau để kịp tiến độ vào quý 1/2015như cam kết với Bộ GTVT và TP.Hà Nội.

Ông Lục cũng nói rõ, theoquyết định đầu tư dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông phải hoànthành vào năm 2013. Tuy nhiên, do các điều kiện triển khai của dự án nên thờigian được lùi vào năm 2015.

Về công tác giải phóng mặtbằng (GPMB), ông Lục cho biết, hiện nay GPMB chỉ còn vướng đoạn Hà Đông và hiệntại đang được quận Hà Đông tiến hành GPMB.

Dự án đường sắt đô thị CátLinh - Hà Đông được đầu tư từ nguồn vốn vay Trung Quốc và vốn đối ứng của Chínhphủ Việt Nam. Tuyến sẽ đi qua hồ Đống Đa, ngõ Thái Thịnh 1 tới đường Láng rẽtrái men theo sông Tô Lịch và tiếp tục đi dọc đường Nguyễn Trãi về Hà Đông.

Theo thiết kế, tuyến đườngsắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được xây dựng với chiều dài 13km, gồm 12 nhà ga,có năng lực vận chuyển tối đa 28.000 khách/giờ/hướng, được coi là trục giaothông xương sống góp phần giải quyết căn bản bài toán giao thông từ nội đô racụm đô thị vệ tinh ở khu vực phía Đông Hà Nội.

Những  hình ảnh thicông tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông:


 


Dọc theo Hào Nam, các trụ bê tông chân đường sắt được quây lại, cónơi cây cối mọc um tùm.
 


Những cột bê tông tại hồ Hoàng Cầu đã được dựng lên từ nhiều năm nayđứng trơ gan giữa hồ

 


Đường Thái Thịnh, nơi đường sắt đô thị đi qua thi công gần chục nămnay ngổn ngang đất cát và phế liệu xây dựng...
  Thậm chí, biếnthành bãi đỗ xe.
 

 



Bao hàng rào thép ra cả lòng đường khiến diện tích đường Nguyễn Trãivào giờ cao điểm thường xuyên bị ùn tắc.  
Theo Gia Văn
Vietnamnet
Mới đây, UBND Tp.HCM đã chấp thuận chủ trương thực hiện dự án xây dựng nhà ở xã hội tại số 360 đường Bến Vân Đồn, phường 1 và tại số 61B, đường số 16, phường 4, quận 4, nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở xã hội của người dân trên địa bàn thành phố.
Trong nỗ lực thu hút dòng vốn, đồng thời giữ chân các nhà đầu tư bất động sản, minh bạch hóa thị trường được coi là con đường ngắn nhất.
Tỉnh Phú Yên vừa cho biết đã rút lại quyết định số 400 ngày 28/2/2017 về việc thu hồi một phần diện tích đất của dự án làng du lịch quốc tế ven biển TP. Tuy Hòa.
Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã quyết định điều chỉnh cục bộ 5 ô đất Khu công viên phần mềm tại huyện Đông Anh với tổng diện tích nghiên cứu 78ha.
Danh tính vị đại gia mua vị trí đậu xe có giá kỷ lục thế giới 760.000 USD ở Hong Kong được tiết lộ là giám đốc một công ty tài chính tại đặc khu này.
Theo đó, tỉ lệ cho vay bất động sản giảm nhưng cho vay tiêu dùng lại tăng. Đây cũng là diễn biến mới xuất hiện tại một số ngân hàng hiện nay.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Nhân dịp đầu tháng, tri ân khách hàng, 123Nhadat xin trân trọng thông báo với các anh chị: cộng thêm gold với các tài khoản, tặng các anh chị lấy hên, mua may bán đắt. Cụ thể như sau:
Lên đầu trang