Thứ Bảy, 22/09/2012, 09:15

Ngổn ngang dự án đường sắt trên cao ở HN

Sau gần 1 năm thi công, tiến độ triển khai của nhà thầu là Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc đã chậm gần 1 quý so với kế hoạch.

Ngổn ngang dự án đường sắt trên cao ở HN

Không những thế, công tác thi côngtuyến đường khống dứt điểm khiến cho nhiều đoạn tuyến  đường sắt đi qua rất ngổnngang.

Với tổng mức đầu tư khoảng550 triệu USD, Dự án tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là dự án trọngđiểm có ý nghĩa quan trọng với Thủ đô. Theo dự kiến, tuyến đường này sẽ đượcchạy thử vào quý 1/2015.

Tuy nhiên, sau gần 1 nămthi công, tiến độ triển khai của nhà thầu là Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 đườngsắt Trung Quốc đã chậm gần 1 quý so với kế hoạch.

Về vấn đề này, trao đổi vớiVietNamNet, ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban QLDA Đường sắt, Cục Đường sắt (BộGTVT) cho rằng, nhanh chậm một chút không ảnh hưởng gì nhiều đến tiến độ dự ánvà phần chậm sẽ được thi công bù lại giai đoạn sau để kịp tiến độ vào quý 1/2015như cam kết với Bộ GTVT và TP.Hà Nội.

Ông Lục cũng nói rõ, theoquyết định đầu tư dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông phải hoànthành vào năm 2013. Tuy nhiên, do các điều kiện triển khai của dự án nên thờigian được lùi vào năm 2015.

Về công tác giải phóng mặtbằng (GPMB), ông Lục cho biết, hiện nay GPMB chỉ còn vướng đoạn Hà Đông và hiệntại đang được quận Hà Đông tiến hành GPMB.

Dự án đường sắt đô thị CátLinh - Hà Đông được đầu tư từ nguồn vốn vay Trung Quốc và vốn đối ứng của Chínhphủ Việt Nam. Tuyến sẽ đi qua hồ Đống Đa, ngõ Thái Thịnh 1 tới đường Láng rẽtrái men theo sông Tô Lịch và tiếp tục đi dọc đường Nguyễn Trãi về Hà Đông.

Theo thiết kế, tuyến đườngsắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được xây dựng với chiều dài 13km, gồm 12 nhà ga,có năng lực vận chuyển tối đa 28.000 khách/giờ/hướng, được coi là trục giaothông xương sống góp phần giải quyết căn bản bài toán giao thông từ nội đô racụm đô thị vệ tinh ở khu vực phía Đông Hà Nội.

Những  hình ảnh thicông tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông:


 


Dọc theo Hào Nam, các trụ bê tông chân đường sắt được quây lại, cónơi cây cối mọc um tùm.
 


Những cột bê tông tại hồ Hoàng Cầu đã được dựng lên từ nhiều năm nayđứng trơ gan giữa hồ

 


Đường Thái Thịnh, nơi đường sắt đô thị đi qua thi công gần chục nămnay ngổn ngang đất cát và phế liệu xây dựng...
  Thậm chí, biếnthành bãi đỗ xe.
 

 



Bao hàng rào thép ra cả lòng đường khiến diện tích đường Nguyễn Trãivào giờ cao điểm thường xuyên bị ùn tắc.  
Theo Gia Văn
Vietnamnet
Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang