Thứ Hai, 24/09/2012, 09:01

Xuống đường bán dạo... bất động sản

Bất động sản thời khó đang chứng kiến nhiều chiêu quảng cáo của các công ty địa ốc. Qua rồi cái thời tiếp thị sang trọng trên các phương tiện truyền thông, giờ đây nhiều công ty bất động sản đã cho nhân viên đến các ngã tư, trường học, thậm chí đến từng nhà người dân để phát tờ rơi giới thiệu về dự án.
 "Giờ tôi không còn quan tâm đến việc tiếp thị bèo hay không bèo, miễn là bán được sản phẩm thì thôi", giám đốc một công ty địa ốc thẳng thắn.

Xuống đường bán dạo... bất động sản | ảnh 1
Nhiều dự án bất động sản đang... bất động.

Đến đón con tại trường mẫu giáo Hồng Ân (Thủ Đức), anh Đặng Hoàng Bảy và nhiều phụ huynh khác khá ngạc nhiên khi thấy nhân viên của công ty cổ phần địa ốc ăn mặc lịch sự phát tờ rơi tiếp thị bán dự án Sunflower City tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), với lời rao hấp dẫn: “Dự án có vị trí độc nhất vô nhị, gần sát sân bay và các tuyến đường cao tốc; dự án có trung tâm thương mại, trung tâm hành chính, phim trường, trường quốc tế… và chỉ có hơn 200 triệu đồng một nền đất”.

Tương tự, một buổi chiều đi làm về, chị Phương, ngụ tại phường Phước Long B, quận 9 ngạc nhiên khi thấy trước cửa nhà mình nhiều phong bì đựng các tờ rơi bán dự án đất tại thành phố mới Bình Dương với giá chỉ 180 triệu đồng/nền. “Tờ rơi rất đẹp và lịch sự, có đầy đủ thông tin về diện tích nền, giá bán, số điện thoại đặt hàng và đặt chỗ tham quan dự án… Lần đầu tiên tôi thấy cách tiếp thị này”, chị Phương nói.

Trong thời gian gần đây, hình ảnh nhiều nhân viên của các công ty địa ốc đứng phát tờ rơi giới thiệu về các dự án bất động sản với người dân tại cổng siêu thị, cổng chợ, ngã tư... bắt đầu quen thuộc với người dân. Tại hội chợ triển lãm Vietbuild vừa diễn ra tại Tp.HCM cũng vậy, trong khi chỉ có tám doanh nghiệp bất động sản có gian hàng thì có đến hàng chục doanh nghiệp khác “ăn ké” hội chợ bằng cách cho nhân viên ăn mặc lịch sự đến phát tờ rơi tiếp thị với khách hàng về dự án của mình.

Ông Đoàn Chí Thanh, giám đốc công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, cho biết, đây có lẽ là lần hội chợ mà số lượng doanh nghiệp bất động sản đăng ký gian hàng ít như vậy, nhưng bù lại “mặt hàng” này sôi động nhờ đội ngũ tiếp thị và phát tờ rơi.

Ông Hoàng Anh Tuấn, giám đốc công ty địa ốc Tấc Đất Tấc Vàng, đơn vị đang tiếp thị bán hàng loạt dự án tại thành phố mới Bình Dương, lý giải thời điểm bất động sản sôi động thì chỉ cần mẩu tin nhỏ trên báo là có thể bán được hàng, nhưng trong bối cảnh thị trường hiện nay, phải dùng nghệ thuật để chọn cách tiếp thị sản phẩm, không phải cứ bỏ nhiều tiền là quảng bá hiệu quả.

Ông N. (đề nghị giấu tên), giám đốc một công ty địa ốc, chia sẻ, việc cho nhân viên đến tận nhà, đến các trường học, ngã tư để tiếp thị bất động sản gần như là phương cách cuối cùng ông áp dụng; trong khi trước đó đã chi ra rất nhiều tiền để làm sự kiện, quảng cáo trên báo, tivi, thậm chí chấp nhận hạ giá sản phẩm của mình đến 40% để thăm dò thị trường mà không mấy hiệu quả. “Hàng tuy chưa được nhiều nhưng đã có rất nhiều khách hàng gọi điện đến công ty để hỏi thông tin về dự án”, ông N. cho biết.

Nhắm tới các bà nội trợ!

Ông Hoàng Anh Tuấn, giám đốc công ty địa ốc Tấc Đất Tấc Vàng, cho rằng cách tiếp thị này vừa giảm được chi phí vừa hy vọng mang lại hiệu quả khi đối tượng khách hàng chủ yếu là các bà nội trợ. Sau khi được giới thiệu về dự án, phân tích thấu đáo về cơ hội đầu tư, các bà đã về bàn bạc với gia đình và tính chuyện mua sản phẩm, đầu tư… Ông Nguyễn Duy Minh, phó tổng giám đốc công ty bất động sản Hưng Thịnh, cũng giải thích: trước khi lựa chọn và tung ra hình thức tiếp thị bất động sản bằng tờ rơi, công ty ông đã khảo sát và nghiên cứu rất kỹ về thị trường. Theo đó, nguồn cung trên thị trường bất động sản hiện rất đa dạng, phong phú, nên vấn đề là phải làm thế nào để người có nhu cầu thực về nhà ở biết được, đâu là dự án tốt, sản phẩm thật. Thông qua những tờ rơi này, họ sẽ được nhân viên môi giới bất động sản trực tiếp giới thiệu để đánh giá.

Đầu tháng 4/2012, công ty địa ốc Phúc Khang thuê hẳn một gian hàng ở hành lang siêu thị Big C quận Bình Tân, Tp.HCM, để trưng bày giới thiệu dự án. Những bà nội trợ, khách hàng mua sắm tại đây được phát tờ rơi giới thiệu nền đất kèm theo thư mời đi xem dự án tại huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Để kéo khách đi xem dự án, chủ đầu tư còn tặng phiếu trị giá 10 triệu đồng cho người đăng ký đặt mua nền đất.

(Theo SGTT)

Bên cạnh các kênh vốn truyền thống từ ngân hàng và huy động trong dân, thị trường BĐS năm 2017 có nhiều cơ hội đón thêm dòng vốn đến từ các quỹ đầu tư quốc tế thông qua hoạt động M&A và dòng tiền từ kiều bào ngoại quốc.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, ông Lê Văn Khoa tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Sở Quy hoạch Kiến trúc (QH-KT) được tổ chức chiều ngày 20/1.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang