Thứ Năm, 27/09/2012, 10:01

Khách hàng gánh hậu quả khi “mắc kẹt” ở dự án Ciputra

Hơn 4 tháng sau khi có văn bản đề nghị rút vốn gửi lãnh đạo dự án Ciputra, yêu cầu của khách hàng vẫn chưa được đáp ứng. Những thiệt thòi về kinh tế tiếp tục bị chủ đầu tư dồn về phía khách hàng mà không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào.
>> Khách hàng “mắc kẹt” tại tòa nhà L01- dự án Ciputra- Hà Nội

Theo đơn phản ánh của bà N.M.H, trú tại phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội gửi đến cơ quan báo chí: Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long (chủ đầu tư Ciputra) đã nhiều lần thất hứa trong việc hoàn trả số tiền 1 tỷ đồng mà bà H đặt mua chỗ vào ngày 20/11/2010 (theo thỏa thuận đặt chỗ mua mộ căn hộ chung cư diện tích 154m2 tại tầng 17, tòa nhà L01, Khu đô thị Nam Thăng Long, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, TP. Hà Nội).
 
Khách hàng gánh hậu quả khi “mắc kẹt” ở dự án Ciputra | ảnh 1
Mong muốn rút vốn khỏi dự án Ciputra của khách hàng vẫn chưa được giải quyết

Do không nhận được thông báo và văn bản khẳng định giá bán từ phía chủ đầu tư, tháng 4/2011, bà N.M.H làm đơn xin rút lại số tiền đặt chỗ dựa theo Khoản 2.1 quy định: Nếu quá 1 năm và 6 tháng không có khẳng định giá bán thì người đặt chỗ được lấy lại tiền 100%. Khi đến phòng Marketing làm việc, bà H được giải thích nếu rút tiền trong tháng 4/2011 sẽ bị phạt 20% số tiền đặt cọc theo cam kết của phiếu đăng ký đặt chỗ. Phía Công ty đã hướng dẫn bà H nên chờ đến tháng 5/2012 để được trả lại 100% tiền đặt chỗ.

Ngày 22/5/2012, bà N.M.H gặp lại cán bộ phụ trách Marketing của Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long thì chủ đầu tư lại viện lý do bà H không thực hiện đặt cọc lần 2 theo đúng thỏa thuận; Tổng Giám đốc không có mặt ở cơ quan nên không giải quyết được…
Trước cách trả lời vòng vo và thiếu thiện chí của đại diện chủ đầu tư đưa ra, bà N.M. H nhiều lần khẳng định Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long đã vi phạm khi lấy lý do khách hàng không nộp tiền lần 2 nên không trả lại tiền cho khách hàng là rất vô lý. Trên thực tế, giữa bà H và chủ đầu tư khồng hề ký kết bất cứ 1 hợp đồng nào, giao dịch duy nhất chỉ là tờ đăng ký đặt chỗ không có dấu của công ty.

Sau khi nhận được đơn phản ánh của khách hàng, ngày 25/9/2012, PV đã đến làm việc với Phòng Marketing để tìm hiểu phương hướng giải quyết đề nghị của khách hàng. Trong buổi làm việc, bà Thìn Trưởng phòng Marketing tỏ ra rất “khôi hài” khi đề nghị PV làm việc phải xuất trình giấy ủy quyền của khách hàng, dù biết rõ điều này là sai và không có trong quy định về việc trao đổi thông tin báo chí.

Khi được hỏi về phương hướng xử lý đề xuất rút vốn mà khách hàng gửi lên lãnh đạo Công ty suốt 4 tháng qua, trưởng phòng Marketing cho biết bà không có thẩm quyền phát ngôn khi không nhận được sự phân công của lãnh đạo Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long.

Trong lúc chủ đầu tư không đưa ra mốc thời gian cụ thể hoàn trả vốn, các “thượng đế” vẫn là đối tượng phải hứng chịu nhiều thiệt thòi nhất. Trong hoàn cảnh “thiệt đơn thiệt kép”, khách hàng chỉ còn biết tự trách mình vì đã đặt niềm tin vào nhầm chỗ mà thôi!.

(Theo Dân trí)        

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang