Thứ Sáu, 28/09/2012, 09:01

Những chiêu khuyến mãi "độc" của doanh nghiệp BĐS

Để "kích cầu" thị trường bất động sản trong thời kỳ ảm đạm, các doanh nghiệp đã cho “xuất xưởng” nhiều chiêu khuyến mãi bán hàng có một không hai.

BĐS xuống đường bán dạo

Qua rồi cái thời tiếp thị sang trọng trên các phương tiện truyền thông, giờ đây nhiều Cty BĐS đã cho nhân viên đến các ngã tư, trường học, thậm chí đến từng nhà người dân để phát tờ rơi giới thiệu về dự án.

Vòng qua một lượt các trục đường tại HN và TP HCM không khó để tìm những mẩu quảng cáo bán chung cư, đất nền thậm chí cả Penhouse cả chục tỷ đồng được dán đầy trên tường hay mắc vào hàng cột điện với nhiều nội dung như: "Cơ hội sở căn hộ cao cấp giá chỉ 1 tỷ đồng", "Ưu đãi mua nhà", "Nhà ở ngay giá 500 triệu đồng"...

Bất động sản cả tỷ đồng nhưng hiện nay được rao bán khắp đầu đường cuối chợ là hệ quả của tình trạng các đại gia bất động sản bi đát về vốn đã phải sử dụng đến kênh thông tin vỉa hè để bán rong “con đẻ” của mình vì không muốn chúng “chết yểu”.

Rao bán nhà đất bằng tin nhắn rác

Để khỏi tốn chi phí, nhiều DN, “cò” đất đã dùng sim rác để tấn công vào thuê bao di động của khách hàng. Tin nhắn tới tấp đến với các thuê bao di động bất kể thời gian với đủ các chiêu thức khuyến mại hấp dẫn như cơ hội trúng thưởng lớn, giảm giá khi đặt cọc mua nhà, cơ hội cuối cùng sở hữu căn hộ, chung cư cáo cấp giá chỉ 750 triệu đồng.

Những chiêu khuyến mãi "độc" của doanh nghiệp BĐS | ảnh 1

Tuy nhiên, điều đáng nói là phần lớn những lời quảng cáo "có cánh" này đều không có thực. Đây chỉ là mồi nhử để thu hút khách hàng quan tâm đến dự án. Sau khi khách hàng liên hệ, những “cò đất” sẽ thông báo sản phẩm rao bán đã hết rồi dần dần thuyết phục họ mua sang những sản phẩm khác đang được bán.

BĐS là một loại hàng hóa đặc biệt chứ không phải mớ rau, con cá ngoài chợ để tiếp cận khách hàng thông qua các tin nhắn rác xuất hiện ngày càng nhiều như hiện nay. Nhiều DN cho rằng, quảng cáo dự án với chi phí thấp nhất vừa giúp DN tiết kiệm kinh phí vừa tiếp cận nhanh nhất với khách hàng.

Thế nhưng con số khách hàng phản hồi lại tin nhắn rao mua bán BĐS chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Hiệu quả của chiêu thức trên cũng rất thấp bởi những tin nhắn rác này chưa đủ độ tin cậy, chính xác và minh bạch để khách hàng có thể bỏ cả tỷ đồng ra mua sản phẩm.

Nhà đất tiền tỷ hướng đến bà nội trợ

Đưa dự án vào siêu thị bán là cách đang được một số doanh nghiệp BĐS áp dụng khá hiệu quả. Theo đánh gia của các doanh nghiệp BĐS cách tiếp thị này vừa giảm được chi phí vừa hy vọng mang lại hiệu quả khi đối tượng khách hàng chủ yếu là các bà nội trợ. Sau khi được giới thiệu về dự án, phân tích thấu đáo về cơ hội đầu tư, các bà đã về bàn bạc với gia đình và tính chuyện mua sản phẩm, đầu tư

Phúc Khang là DN tiên phong áp dụng khá hiệu quả chiêu thức này. Nơi đầu tiên được Phúc Khang đưa sản phẩm đến tiếp thị là Siêu thị Big C An Lạc, sau đó doanh nghiệp này tiếp tục đưa vào các siêu thị Big C Miền Đông, Big C Hoàng Văn Thụ, Maximax Cộng Hòa, An Đông Plaza.. Cách bán hàng mới này mang lại hiệu quả bất ngờ khi chỉ trong hai tuần đầu tiên, công ty này đã bán được 200 nền của dự án Eco Village Long An.

Tương tự, hình thức bán hàng tại siêu thị cũng đang được Công ty Cổ phần Tấc Đất Tấc Vàng áp dụng. Các siêu thị như Coop Mart, Big C, Diamond Plaza được công ty đặt gian hàng để trưng bày, giới thiệu các dự án bất động sản.

Cách đưa dự án đi tiếp thị trực tiếp tại siêu thị không những sẽ tiết giảm chi phí truyền thông mà còn giúp quá trình tương tác thông tin giữa công ty và khách hàng tốt hơn. Khách hàng cũng có điều kiện để tiếp nhận được thông tin thực của sản phẩm.

Cho khách hàng "sống thử"

Chiêu khuyến mãi độc đáo “thuê kèm mua trong vòng hai năm” tại dự án căn hộ Sunrise City (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM) của công ty Novaland đã là một bước đi mới tiếp thị sản phẩm BĐS.

Theo đó, khi tham gia chương trình này khách hàng sẽ đóng ngay 20% tổng giá trị căn hộ. Đến thời điểm nhận nhà (chủ đầu tư cam kết là tháng 6.2012) khách hàng đóng thêm 60% tổng giá trị căn hộ và sẽ có ba lựa chọn: vào ở tại căn hộ trong vòng hai năm; tự cho thuê căn hộ trong vòng hai năm; hoặc cho Novaland thuê lại với lãi suất 5%/năm trong vòng hai năm.

Sau thời gian hai năm, khách hàng sẽ có hai lựa chọn: nếu mua căn hộ, sẽ đóng nốt 20%; nếu không mua, Novaland sẽ trả lại số tiền khách hàng đã đóng theo tỷ giá USD thời điểm trả lại.

Giám đốc một công ty BĐS cho biết, thời điểm bất động sản sôi động thì chỉ cần mẩu tin nhỏ trên báo là có thể bán được hàng, nhưng trong bối cảnh thị trường hiện nay không phải cứ bỏ nhiều tiền là quảng bá hiệu quả, phải dùng nghệ thuật để chọn cách tiếp thị sản phẩm phù hợp. DN nào có sản phẩm tốt, cách tiếp thị hiệu quả sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng.

(Theo TTVN)

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang