Thứ Bảy, 06/10/2012, 21:45

Đất dành cho giao thông tăng không kịp với nhu cầu

Số xe cá nhân tại TPHCM hiện nay đã lên đến 5,8 triệu chiếc (gồm cả ô tô và xe máy), so với cùng kỳ năm 2011 đã tăng khoảng 10,8%.

Đất dành cho giao thông tăng không kịp với nhu cầu

Trong khi đó, quỹ đất dành cho đường giao thông chỉ tăng 0,3%.

Tại buổi làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban quốc phòng, an ninh của Quốc hội về trật tự an toàn giao thông tại TPHCM chiều 5-10, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban an toàn giao thông TPHCM cho biết ngoài 5,8 triệu chiếc xe nói trên còn chưa kể khoảng một triệu xe đăng k‎ý ở các tỉnh khác đang hoạt động tại TPHCM.

Trong khi quỹ đất dành cho giao thông chỉ tăng khoảng 0,3% đã làm mất cân đối giữa hệ thống hạ tầng giao thông so với tăng dân số và xe cộ.

Trong 8 tháng năm 2012 có tới 275.000 xe máy và 14.274 xe ô tô được đăng k‎ý, cho dù thành phố đã tăng nhiều loại phí.

Mặc dù tình hình ùn tắc giao thông của thành phố có giảm so với cùng kỳnăm trước, nhưng một số đại biểu trong đoàn giám sát cho rằng thành phốvẫn chưa xử l‎ý được những vấn đề tồn tại nhiều năm. Đơn cử như tình trạng chở quá tải gây hư hỏng cầu, đường hay tình trạng xe dù bến cóc hoạt động trong nội thành.

Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín cho biết, thành phố đang thực hiện rất nhiều biện pháp như đầu tư hạ tầng, xây dựng các khu đô thị vệ tinh để giảm áp lực giao thông ở khu trung tâm, xây cầu vượt đường trên cao… Tuy nhiên đó là những giải pháp lâu dài và cần có thời gian thực hiện. Trước mắt, thành phố sẽ thực hiện phân làn đường, bố trí lại giao thông, mở rộng các nút giao để giảm ùn tắc.

Tính đến hết tháng 9-2012, TPHCM đã xảy ra 555 vụ tai nạn giao thông, làm chết 488 người, bị thương 220 người. So với cùng kỳ năm 2011 giảm 182 vụ, giảm 146 người chết và giảm 123 người bị thương. Còn ùn tắcgiao thông trên 30 phút từ đầu năm đến hết tháng 9 giảm 22 vụ so với cùng kỳ năm 2011.

Theo Lê Anh

TBKTSG

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang