Thứ Bảy, 06/10/2012, 21:45

Đất dành cho giao thông tăng không kịp với nhu cầu

Số xe cá nhân tại TPHCM hiện nay đã lên đến 5,8 triệu chiếc (gồm cả ô tô và xe máy), so với cùng kỳ năm 2011 đã tăng khoảng 10,8%.

Đất dành cho giao thông tăng không kịp với nhu cầu

Trong khi đó, quỹ đất dành cho đường giao thông chỉ tăng 0,3%.

Tại buổi làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban quốc phòng, an ninh của Quốc hội về trật tự an toàn giao thông tại TPHCM chiều 5-10, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban an toàn giao thông TPHCM cho biết ngoài 5,8 triệu chiếc xe nói trên còn chưa kể khoảng một triệu xe đăng k‎ý ở các tỉnh khác đang hoạt động tại TPHCM.

Trong khi quỹ đất dành cho giao thông chỉ tăng khoảng 0,3% đã làm mất cân đối giữa hệ thống hạ tầng giao thông so với tăng dân số và xe cộ.

Trong 8 tháng năm 2012 có tới 275.000 xe máy và 14.274 xe ô tô được đăng k‎ý, cho dù thành phố đã tăng nhiều loại phí.

Mặc dù tình hình ùn tắc giao thông của thành phố có giảm so với cùng kỳnăm trước, nhưng một số đại biểu trong đoàn giám sát cho rằng thành phốvẫn chưa xử l‎ý được những vấn đề tồn tại nhiều năm. Đơn cử như tình trạng chở quá tải gây hư hỏng cầu, đường hay tình trạng xe dù bến cóc hoạt động trong nội thành.

Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín cho biết, thành phố đang thực hiện rất nhiều biện pháp như đầu tư hạ tầng, xây dựng các khu đô thị vệ tinh để giảm áp lực giao thông ở khu trung tâm, xây cầu vượt đường trên cao… Tuy nhiên đó là những giải pháp lâu dài và cần có thời gian thực hiện. Trước mắt, thành phố sẽ thực hiện phân làn đường, bố trí lại giao thông, mở rộng các nút giao để giảm ùn tắc.

Tính đến hết tháng 9-2012, TPHCM đã xảy ra 555 vụ tai nạn giao thông, làm chết 488 người, bị thương 220 người. So với cùng kỳ năm 2011 giảm 182 vụ, giảm 146 người chết và giảm 123 người bị thương. Còn ùn tắcgiao thông trên 30 phút từ đầu năm đến hết tháng 9 giảm 22 vụ so với cùng kỳ năm 2011.

Theo Lê Anh

TBKTSG

Bên cạnh các kênh vốn truyền thống từ ngân hàng và huy động trong dân, thị trường BĐS năm 2017 có nhiều cơ hội đón thêm dòng vốn đến từ các quỹ đầu tư quốc tế thông qua hoạt động M&A và dòng tiền từ kiều bào ngoại quốc.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, ông Lê Văn Khoa tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Sở Quy hoạch Kiến trúc (QH-KT) được tổ chức chiều ngày 20/1.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang