Chủ Nhật, 11/11/2012, 14:45

Những “con đường đau khổ”

Nhiều hộ dân ở hai quận 7 và 8, TP.HCM đang bức xúc vì nhiều con đường thuộc hai quận này bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, khiến việc đi lại rất khó khăn.

Đường Trương Đình Hội, P.16, Q.8 đã xuống cấp nghiêm trọng hơn sáu năm qua, trên đường có những “ao” nước lớn nối tiếp nhau, nhiều chỗ mặt đường trũng sâu gần 1m, cỏ mọc thành lùm, choángần hết mặt đường. Theo người dân nơi đây, cả năm nay, con đường này gần như trở thành “đường chết” vì ngoài một số người có nhà ở đây và cácem học sinh ở hai trường mầm non Bông Sao và Nguyễn Công Trứ buộc phải đi, còn lại ai cũng “né”.

Những “con đường đau khổ” (1)

Những “con đường đau khổ” (2)

Những “con đường đau khổ” (3)

Đường Tân Mỹ (Q.7) gập ghềnh đất đá

Cách đó không xa, người dân sống ở hai bên đường Mai Hắc Đế và Tạ Quang Bửu cũng thường xuyên chịu cảnh nắng bụi, mưa lầy. Cả hai con đường này đều có “thâm niên” xuống cấp hơn 5 năm. Đường Tạ Quang Bửu cách nay khoảng một năm được nâng cao, nhưng chỉ làm một đoạn hơn 2km rồi bỏ dở đến nay, còn đường Mai Hắc Đế thì chưa được ngó ngàng đến.

Tương tự, trên địa bàn Q.7, những "con đường đau khổ" cũng xuất hiện khắp nơi. Điển hình, đường Tân Mỹ (P.Tân Thuận Tây, Q.7) khi trời nắng thì bụi bay như sương mù, nhà hai bên đường phải thường xuyên cửa đóng, then cài. Trời mưa, nước đọng thành vũng, sình lầy như ruộng, “ổ gà, ổ voi” dày đặc mặt đường. Chuyện người đi đường bị té ngã là chuyện cơm bữa.

Cách đó khoảng 2km là đường Đào Trí, đoạn từ đường Gò Ô Môi đến đườngPhú Thuận (P.Phú Thuận, Q.7) kéo dài khoảng 350m nhưng có hàng loạt “hốtử thần” choán gần hết mặt đường, có hố sâu gần 1m. Cắt ngang đường ĐàoTrí là đường Phú Thuận cũng tương tự. Từ ngã tư này kéo dài đến đường Huỳnh Tấn Phát, người đi đường phải “vật lộn” với ít nhất 30 “ổ gà, ổ trâu”.

Theo người dân ở các con đường trên, từ khi đường mới xuống cấp, họ đã kiến nghị sửa chữa, được chính quyền địa phương trả lời là đã lên kế hoạch nhưng nhiều năm qua chẳng hề thấy thực hiện.

Những “con đường đau khổ” (4)

Những “con đường đau khổ” (5)

Những “con đường đau khổ” (6)

Đường Trương Đình Hội (Q.8) trông giống những cái ao nối tiếp nhau

Chính quyền địa phương hai quận 7 và 8 thừa nhận, các con đường trên đã có chủ trương, kế hoạch nâng cấp, sửa chữa nhiều năm nhưng đến nay chưa thực hiện được là do chưa có nguồn vốn, có đường làm giữa chừng... hết tiền.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, bên cạnh khó khăn kinh phí còn do sự chậm trễ của các cơ quan chức năng hoặc kế hoạch dự án không khả thi. Điển hình, đường Tân Mỹ chỉ dài khoảng 650m được UBND Q.7 có chủ trương thi công, sửa chữa từ năm 2008 nhưng đến nay vẫn chưa làm được mét nào là do thiết kế không khả thi. Dự kiến ban đầu con đường rộng 20m, kinh phí khoảng 14,5 tỷ đồng, nhưng người dân nơi đây cho rằngđường ngắn, việc mở quá rộng là không cần thiết. Người dân không chịu hiến đất làm đường, chính quyền địa phương cũng không chịu điều chỉnh thiết kế. Đến năm 2010, chính quyền địa phương mới chịu “bóp” dự án lại,đường rộng chỉ còn 8m. Ông Bùi Phước Hải - Chủ tịch UBND P.Tân Thuận Tây (Q.7) cho biết, hiện đã có hơn 95% người dân đồng ý hiến đất làm đường,

Theo Ban Quản lý dự án Q.8, đường Trương Đình Hội được UBND Q.8 phê duyệt năm 2008 với vốn đầu tư hơn 47,6 tỷ đồng nhưng sau đó do biến độnggiá nguyên vật liệu và đền bù giải tỏa nên vốn đầu tư được xác định lạilà 94,3 tỷ đồng. Việc điều chỉnh vốn đầu tư buộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP phải thẩm định lại trình UBND TP phê duyệt. Thế nhưng, đến khoảng giữa năm 2012, Sở GTVT TP mới có văn bản kiến nghị UBND TP điều chỉnh dự án. Sau khi nhận được văn bản của Sở, UBND TP đã chỉ đạo một sốcơ quan liên quan thẩm định tính cấp bách của dự án. Việc thẩm định đếnnay vẫn chưa xong nên chưa biết bao giờ công trình mới có thể khởi công.

Theo Trí - Mai - Hoa

Báo Phụ Nữ

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang