Bán vé máy bay trực tuyến,vé máy bay giá rẻ nhất Việt Nam
Thứ Hai, 12/11/2012, 15:02

Cách xác định chi phí lập quy hoạch

Theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng, các loại chi phí khác ngoài chi phí lập quy hoạch được tính theo tỷ lệ % hoặc được xác định bằng dự toán theo chi phí lập quy hoạch mà đơn vị tư vấn thực nhận.
Ông Nguyễn Nhạn, cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng Hội An đề nghị cơ quan chức năng giải đáp các thắc mắc sau:

- Các chi phí khác tính theo % chi phí lập quy hoạch được hiểu là tính theo % chi phí lập mới quy hoạch có trong định mức hay tính theo % chi phí lập quy hoạch đơn vị tư vấn thực nhận?

- Một đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết được cơ quan thẩm định tính chi phí lập quy hoạch chi tiết không có thiết kế quy hoạch giảm 28%, chi phí lập lại quy hoạch tính 50%, tổng chi phí lập quy hoạch được hưởng bằng 36% định mức. Vậy, các chi phí thẩm định, quản lý quy hoạch, công bố quy hoạch, lập nhiệm vụ quy hoạch... đều nhân với hệ số 36% có đúng quy định không?

Cách xác định chi phí lập quy hoạch | ảnh 1
Ảnh minh họa

Vấn đề ông Nhạn hỏi, Bộ Xây dựng trả lời như sau:

Việc xác định các loại chi phí khác ngoài chi phí lập quy hoạch như chi phí thẩm định, quản lý quy hoạch, chi phí lập nhiệm vụ quy hoạch, công bố quy hoạch... được thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 4 (xác định chi phí lập đồ án quy hoạch) Thông tư số 17/2010/TT-BXD ngày 30/9/2010 của Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định và quản lý chi phí quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị, cùng các quy định khác của Nhà nước có liên quan.

Theo đó, các loại chi phí nêu trên được tính theo tỷ lệ % hoặc được xác định bằng dự toán theo chi phí lập đồ án quy hoạch tương ứng tức là chi phí lập quy hoạch mà đơn vị tư vấn thực nhận.

(Theo Chinhphu)

Hỏi: Tôi có một người bà con xa đã lớn tuổi. Ông muốn cho tôi một phần căn nhà của ông sau khi ông qua đời. Ông ấy muốn làm di chúc cho tôi nhưng có người nói phải làm thủ tục di tặng mới được. Vậy xin hỏi, thừa kế theo di chúc có khác với di tặng hay không? Và thủ tục để thực hiện 2 việc trên như thế nào? Nguyễn Thị Châu Giang (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương)
Kể từ ngày giao nhà cho người mua hoặc từ thời điểm bên mua đã thanh toán đủ tiền, chủ đầu tư dự án nhà chung cư có trách nhiệm làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cho người mua.
Hỏi: Vợ chồng tôi có tài sản chung là một căn nhà cùng với khu đất nằm trong một dự án mua theo dạng hợp đồng góp vốn. Chồng tôi có lập một bản di chúc viết tay rằng khi chồng tôi mất, tài sản sẽ do tôi và hai con thừa kế.
Hỏi: Vợ chồng tôi có hộ khẩu thường trú tại phường 2, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Tuy nhiên thửa đất chúng tôi định xây dựng nhà lại nằm ở xã Mỹ Thạnh An. Vậy chúng tôi có được vay vốn hỗ trợ nhà ở theo Thông tư số 17/2014/TT-BXD hay không?
Hỏi: Năm 2016, tôi nhận mua đất tại xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An và xây dựng nhà tại đây. Đến tháng 10/2016, tôi đến UBND xã Hưng Phúc để làm thủ tục nhập hộ khẩu thì được yêu cầu đóng tiền xây dựng quê hương.
Hỏi: Chú tôi là Việt kiều Mỹ, tới đây chú tôi sẽ mua nhà ở tại việt Nam. Vậy, chú ấy cần phải chuẩn bị giấy tờ gì để chứng minh khi mua nhà?
Lên đầu trang