Thứ Ba, 13/11/2012, 14:15

Bãi xe “lấn” công viên Thống Nhất sẽ được xây như thế nào?

Sở Quy hoạch kiến trúc (QHKT) Hà Nội cho biết, bãi đỗ xe trong công viên Thống Nhất sẽ được xây dựng ngầm và trên mặt đất với diện tích gần 4.000 m2.

Bãi xe “lấn” công viên Thống Nhất sẽ được xây như thế nào?

Bãi xe có sức chứa 339 xe ô tô và 100 xe máy.

Theo Sở QHKT TP, bãi đỗ xe có tổng diện tích gần 4.000 m2 nhưng diện tích chiếm đất chỉ gần 2.400 m2, phía bắc giáp phố Trần Nhân Tông; đông giáp lối vào cổng chính công viên Thống Nhất; tây giáp đường dự kiến vào khu xử lý nước thải trong công viên; nam giáp khu cây xanh trong công viên.

Phần ngầm bãi đỗ xe có diện tích hơn 2.500 m2 (phần ngầm mở rộng thêm về phía công viên 312m2, về hè phố Trần Nhân Tông 60m2), có 3 giá đỡ xe với công suất 294 ô tô hạng dưới 2,6 tấn. Công nghệ đỗ xe tự động. Bãi đỗ xe nổi trên nóc tầng hầm chứa xe (đỗ trên mặt đất) với diện tích gần 1.500 m2 với công suất 45 ô tô và khoảng 100 xe máy, xe đạp. Tổng công suất đỗ xe khoảng 339 ô tô và 100 xe máy.

Sở GTVT Hà Nội cho rằng, việc xây dựng bãi đỗ xe này là cần thiết để phục vụ nhu cầu cho khách tham quan đến công viên là chính, ngoài ra còn thể phục vụ thêm một phần nhu cầu trong khu vực. Cần hạn chế tối đa xây dựng các công trình nổi (nhà trạm, nhà quản lý, dịch vụ) và việc đỗ xe trên mặt bằng cũng chỉ nên mang tính chất tạm thời đến giai đoạn nhất định có thể không cho phép đỗ xe, hoàn trả lại diện tích cây xanh, thảm cỏ, tiểu cảnh cho công viên. Có thể nghiên cứu kết cấu thép, lắp ghép, có động khi cần có thể tháo lắp dễ dàng.

Sở TN-MT Hà Nội cũng nhận định vị trí đất dự kiến thực hiện dự án thuộc bãi đất công cộng bãi đỗ xe trong công viên không làm thay đổi mục đích sử dụng đất. Dự án thuộc đối tượng cần tiến hành thủ tục cam kết bảo vệ môi trường với UBND quận Hai Bà Trưng.

Còn Sở Xây dựng yêu cầu cần làm rõ quy mô, phạm vi phục vụ, lưu ý về thiết kế kiến trúc cảnh quan, không ảnh hưởng đến diện tích cây xanh của công viên và hệ thống cống thoát nước của khu vực, lưu ý về phương án tổ chức giao thông cho xe ra vào, công nghệ sử dụng.

Trong khi đó Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội đề nghị đảm bảo diện tích đỗ xe để phục vụ khách đến công viên với quy mô tương đương như đề xuất trong quy hoạch chi tiết xây dựng cải tạo, nâng cấp công viên Thống Nhất, đảm bảo hoạt động bình thường của hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện có cũng như quy hoạch, phần công trình nổi chỉ đáp ứng cho nhu cầu thiết yếu phục vụ hoạt động của bãi đỗ xe.

Đơn vị trực tiếp quản lý công viên - Công ty TNHH một thành viên công viên Thống Nhất - đề nghị dành 100% diện tích phần nổi để trông giữ xe đạp, xe máy; thiết kế, quy hoạch tổng mặt bằng bãi đỗ xe là một bộ phận không tách rời với tổng thể công viên Thống Nhất; phương án xây dựng phù hợp với đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng, cải tạo, nâng cấp công viên này ở tỷ lệ 1/500. Công ty nhất trí nghiên cứu mở rộng phần ngầm để nâng cao hiệu suất sử dụng.

Sở Quy hoạch đề nghị ở phần bãi đỗ xe ngầm, nghiên cứu mở rộng với quy mô đề xuất như của Ban quản lý chỉnh trang Hà Nội nhằm nâng cao hiệu suất sử dụng với điều kiện không làm ảnh hưởng đến công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm hiện có tại khu vực (như các tuyến cống hộp nối từ trạm xử lý nước thải ra hồ Thiền Quang).

Về tầng cao công trình, phần công trình nhà điều hành chỉ xây một tầng, diện tích 500-600m2 đủ để đáp ứng các nhu cầu kỹ thuật thiết yếu phục vụ hoạt động của bãi đỗ như cất giữ và quản lý kỹ thuật, không bố trí chức năng dịch vụ. Phần sân bãi còn lại trên mặt đất chủ yếu dành cho việc trông giữ xe máy, xe đạp, phục vụ người dân đến công viên và không ảnh hưởng tới lối ra vào khu vực xử lý nước thải đang triển khai.

Trên cơ sở các yêu cầu quy hoạch kiến trúc nêu trên, sau khi được UBND thành phố chấp thuận, Sở QHKT sẽ hướng dẫn Ban Quản lý chỉnh trang đô thị Hà Nội hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ để phê duyệt làm cơ sở triển khai thực hiện. Đồng thời, sở này đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội cập nhật quy mô công trình này vào đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng và cải tạo nâng cấp công viên Thống Nhất tỷ lệ 1/500 để đảm bảo thống nhất giữa quy hoạch và dự án.

Theo Quang Phong
Dân Trí
Ngày 22/5/2018, Công ty CP Địa ốc Kim Oanh (Kim Oanh Real) đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập với chủ đề "Kim Oanh – 10 năm tiếp bước". Đây là một dấu son đáng nhớ của thương hiệu Kim Oanh trong hành trình gây dựng uy tín trên thị trường bất động sản.
Condotel được nhiều nhà đầu tư lựa chọn để xuống tiền vì mức cam kết lợi nhuận lên đến 10%, thậm chí 15%/năm. Tuy nhiên, với những vướng mắc về pháp lý, nhiều chủ căn hộ khó có thể bán được condotel.
Nguồn vốn 50 tỷ đồng này chỉ dành cho người mua nhà thuộc đối tượng được vay, không dành cho các doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội (NOXH). Theo ước tính, chỉ khoảng 150 người trên địa bàn Hà Nội có thể tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi này trong khi hàng nghìn trường hợp có nhu cầu vay vốn mua NOXH.
Chính phủ vừa có Nghị quyết điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối 2016-2020 đối với 13 tỉnh.
Tại Bắc Kinh, một căn hộ tầng hầm rộng 91m2 vừa được bán với giá 10,5 triệu tệ (1,66 triệu USD). Mức giá này tạo nên một cuộc tranh luận về tình trạng giá nhà đang leo thang tại thủ đô Trung Quốc.
Tại Đại hội trù bị của CLB Bất động sản Tp.HCM lần I diễn ra mới đây, các nhà tư vấn bất động sản đã đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư không nên đầu tư đất nền khi vay ngân hàng quá 50% vốn.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Nhân dịp đầu tháng, tri ân khách hàng, 123Nhadat xin trân trọng thông báo với các anh chị: cộng thêm gold với các tài khoản, tặng các anh chị lấy hên, mua may bán đắt. Cụ thể như sau:
Lên đầu trang