Thứ Sáu, 16/11/2012, 09:30

Phó chủ tịch JCB Nhật Bản: Thị trường thẻ Việt Nam sẽ bùng nổ trong thời gian tới

Chúng tôi xây dựng và phát triển mối quan hệ với Sacombank trên tinh thần hai bên cùng có lợi/“win – win”. Nếu hai bên đạt được “ win – win” chúng tôi sẽ xem xét đến đầu tư/hợp tác lâu dài với Sacombank.

Phó chủ tịch JCB Nhật Bản: Thị trường thẻ Việt Nam sẽ bùng nổ trong thời gian tới

Cuối tuần qua, tại Tp. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Sài GònThương Tín - Sacombank (MCK: STB) và Tổ chức Thẻ quốc tế JCB – Nhật Bản đã côngbố ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB Car Card tại Việt Nam. Đây là loại thẻ mà khách hàng sẽ được ưu đã vàgiảm giá khi sử dụng các dịch vụ liên quan đến xe hơi.

Tại lễ công bố chúng tôi đã có trao đổi ngắn với 2 đại diện của JCB là ÔngKimihisa Imada – Phó Chủ tịch vàông Naoya Michishima – Phó Chủ tịch thứ nhất của Côngty JCB International.

Ông đánh giá thế nào  về tiềm năng phát triển của thị trường thẻ ViệtNam trong thời gian tới?

ÔngKimihisa Imada: Chúngtôi đán giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, bởi Việt Nam là đất nước códân số đông và trẻ.

Hiện tại thu nhập bình quân đầu người Việt Nam khoảng 1.300$/năm. Đây được xemlà bước khởi đầu cho công cuộc “motorization” – sự chuyển phương tiện di chuyểnsang xe hơi và bắt đầu sử dụng thẻ tín dụng. Khi thu nhập của người Việt Namtăng lên 3000$/năm, thị trường thẻ sẽ bùng nổ.

VậyJCB sẽ có ý định hợp tác chiến lược lâu dài với Sacombank không?

ÔngKimihisa Imada: Nằmtrong lộ trình phát triển của JCB tại Việt Nam, chúng tôi không những cần phảihợp tác mở rộng với các ngân hàng mà còn muốn phát triển mối quan hệ sâu sắchơn với các ngân hàng Việt Nam.

Thông qua việc phát hành thẻ Sacombank JCB Car Card, JCB sẽ tiến sâu hơn/chắcchắn hơn vào thị trường Việt Nam. Tiếp theo đó chúng tôi cũng mong muốn có nhữngthảo luận (bản thảo) sâu sắc hơn với Sacombank để xem hai bên có thể tiến đến mốiquan hệ lâu dài hơn hay không.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn phát triển thương hiệu riêng tại Việt Nam.

Các ông có thể nói rõ hơn về mối quan hệ hợp tác chiến lược (nếu có) vớiSacombank không?

Ông Naoya Michishima: Với mối quan hệ đối tác chiến lược ở Việt Nam, chúng tôixây dựng và phát triển mối quan hệ với Sacombank trên tinh thần hai bên cùng cólợi/“win – win”. Nếu hai bên có thể đạt được “ win – win” chúng tôi sẽ xem xétđến đầu tư/hợp tác lâu dài với Sacombank.

Chân thành cám ơn các ông!

Q. Nguyễn

Theo TTVN

Năm 2012, cơn sốt mua chung cư mini (CCMN) hạ nhiệt và trở nên trầm lắng. Trong sự “thất thế” ấy, CCMN không hết thời mà xác lập vị thế mới trong lĩnh vực cho thuê.
Hiện có rất nhiều doanh nghiệp BĐS lớn đã hướng tới phân khúc nhà ở xã hội (NOXH). Đây là xu thế tất yếu của thị trường BĐS, hướng tới đáp ứng nhu cầu thực tế của nguồn cầu.
Lãnh đạo Bộ Tài chính đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ bỏ văn phòng 2 của các bộ, ngành tại Tp.HCM để tận dụng quỹ đất, tạo nguồn lực và góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại Tp.HCM.
Tp.HCM vừa có kết quả phê duyệt lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án khu chức năng số 2C trong Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm. Theo đó, Vingroup sẽ chính thức trở thành nhà đầu tư cho dự án này.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đua nhau phát hành thêm cổ phiếu, trái phiếu lên tới ngàn tỷ để chuẩn bị tài chính cho những dự án mới sau Tết Nguyên đán.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang