Thứ Sáu, 16/11/2012, 09:30

Phó chủ tịch JCB Nhật Bản: Thị trường thẻ Việt Nam sẽ bùng nổ trong thời gian tới

Chúng tôi xây dựng và phát triển mối quan hệ với Sacombank trên tinh thần hai bên cùng có lợi/“win – win”. Nếu hai bên đạt được “ win – win” chúng tôi sẽ xem xét đến đầu tư/hợp tác lâu dài với Sacombank.

Phó chủ tịch JCB Nhật Bản: Thị trường thẻ Việt Nam sẽ bùng nổ trong thời gian tới

Cuối tuần qua, tại Tp. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Sài GònThương Tín - Sacombank (MCK: STB) và Tổ chức Thẻ quốc tế JCB – Nhật Bản đã côngbố ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB Car Card tại Việt Nam. Đây là loại thẻ mà khách hàng sẽ được ưu đã vàgiảm giá khi sử dụng các dịch vụ liên quan đến xe hơi.

Tại lễ công bố chúng tôi đã có trao đổi ngắn với 2 đại diện của JCB là ÔngKimihisa Imada – Phó Chủ tịch vàông Naoya Michishima – Phó Chủ tịch thứ nhất của Côngty JCB International.

Ông đánh giá thế nào  về tiềm năng phát triển của thị trường thẻ ViệtNam trong thời gian tới?

ÔngKimihisa Imada: Chúngtôi đán giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, bởi Việt Nam là đất nước códân số đông và trẻ.

Hiện tại thu nhập bình quân đầu người Việt Nam khoảng 1.300$/năm. Đây được xemlà bước khởi đầu cho công cuộc “motorization” – sự chuyển phương tiện di chuyểnsang xe hơi và bắt đầu sử dụng thẻ tín dụng. Khi thu nhập của người Việt Namtăng lên 3000$/năm, thị trường thẻ sẽ bùng nổ.

VậyJCB sẽ có ý định hợp tác chiến lược lâu dài với Sacombank không?

ÔngKimihisa Imada: Nằmtrong lộ trình phát triển của JCB tại Việt Nam, chúng tôi không những cần phảihợp tác mở rộng với các ngân hàng mà còn muốn phát triển mối quan hệ sâu sắchơn với các ngân hàng Việt Nam.

Thông qua việc phát hành thẻ Sacombank JCB Car Card, JCB sẽ tiến sâu hơn/chắcchắn hơn vào thị trường Việt Nam. Tiếp theo đó chúng tôi cũng mong muốn có nhữngthảo luận (bản thảo) sâu sắc hơn với Sacombank để xem hai bên có thể tiến đến mốiquan hệ lâu dài hơn hay không.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn phát triển thương hiệu riêng tại Việt Nam.

Các ông có thể nói rõ hơn về mối quan hệ hợp tác chiến lược (nếu có) vớiSacombank không?

Ông Naoya Michishima: Với mối quan hệ đối tác chiến lược ở Việt Nam, chúng tôixây dựng và phát triển mối quan hệ với Sacombank trên tinh thần hai bên cùng cólợi/“win – win”. Nếu hai bên có thể đạt được “ win – win” chúng tôi sẽ xem xétđến đầu tư/hợp tác lâu dài với Sacombank.

Chân thành cám ơn các ông!

Q. Nguyễn

Theo TTVN

Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa trị giá khoảng 3.800 tỷ đồng theo hình thức BOT.
Tại sao nhiều nơi cùng xảy ra “sốt đất”? Cơn sốt này có nguy cơ bong bóng hay không? Có thể dùng thuế tài sản nhà đất để hạ nhiệt cơn sốt này hay không?
Đơn khiếu nại về việc thu hồi dự án Nha Trang Sao của chủ đầu tư dự án này vừa bị Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Khánh Hòa bác bỏ. Trước đó, dự án này khiến dư luận xôn xao vì lấn vịnh Nha Trang trái phép.
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 27/NQ-CP điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỉnh Hưng Yên đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020).
Theo báo cáo của Your Move, trong tháng 2 năm 2018, giá BĐS tại Scotland tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu các quốc gia trong Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (UK).
Ngay từ đầu năm nay, các tổ chức tín dụng đã nhận chỉ đạo từ Ngân hàng nhà nước (NHNN) yêu cầu phải tập trung vốn cho sản xuất, kinh doanh; hạn chế tập trung tín dụng với lĩnh vực bất động sản (BĐS), xây dựng… Đáng chú ý, tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn cũng phải giảm về mức 45% bắt đầu từ ngày 1/1/2018.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang