Thứ Sáu, 16/11/2012, 09:30

Phó chủ tịch JCB Nhật Bản: Thị trường thẻ Việt Nam sẽ bùng nổ trong thời gian tới

Chúng tôi xây dựng và phát triển mối quan hệ với Sacombank trên tinh thần hai bên cùng có lợi/“win – win”. Nếu hai bên đạt được “ win – win” chúng tôi sẽ xem xét đến đầu tư/hợp tác lâu dài với Sacombank.

Phó chủ tịch JCB Nhật Bản: Thị trường thẻ Việt Nam sẽ bùng nổ trong thời gian tới

Cuối tuần qua, tại Tp. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Sài GònThương Tín - Sacombank (MCK: STB) và Tổ chức Thẻ quốc tế JCB – Nhật Bản đã côngbố ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB Car Card tại Việt Nam. Đây là loại thẻ mà khách hàng sẽ được ưu đã vàgiảm giá khi sử dụng các dịch vụ liên quan đến xe hơi.

Tại lễ công bố chúng tôi đã có trao đổi ngắn với 2 đại diện của JCB là ÔngKimihisa Imada – Phó Chủ tịch vàông Naoya Michishima – Phó Chủ tịch thứ nhất của Côngty JCB International.

Ông đánh giá thế nào  về tiềm năng phát triển của thị trường thẻ ViệtNam trong thời gian tới?

ÔngKimihisa Imada: Chúngtôi đán giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, bởi Việt Nam là đất nước códân số đông và trẻ.

Hiện tại thu nhập bình quân đầu người Việt Nam khoảng 1.300$/năm. Đây được xemlà bước khởi đầu cho công cuộc “motorization” – sự chuyển phương tiện di chuyểnsang xe hơi và bắt đầu sử dụng thẻ tín dụng. Khi thu nhập của người Việt Namtăng lên 3000$/năm, thị trường thẻ sẽ bùng nổ.

VậyJCB sẽ có ý định hợp tác chiến lược lâu dài với Sacombank không?

ÔngKimihisa Imada: Nằmtrong lộ trình phát triển của JCB tại Việt Nam, chúng tôi không những cần phảihợp tác mở rộng với các ngân hàng mà còn muốn phát triển mối quan hệ sâu sắchơn với các ngân hàng Việt Nam.

Thông qua việc phát hành thẻ Sacombank JCB Car Card, JCB sẽ tiến sâu hơn/chắcchắn hơn vào thị trường Việt Nam. Tiếp theo đó chúng tôi cũng mong muốn có nhữngthảo luận (bản thảo) sâu sắc hơn với Sacombank để xem hai bên có thể tiến đến mốiquan hệ lâu dài hơn hay không.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn phát triển thương hiệu riêng tại Việt Nam.

Các ông có thể nói rõ hơn về mối quan hệ hợp tác chiến lược (nếu có) vớiSacombank không?

Ông Naoya Michishima: Với mối quan hệ đối tác chiến lược ở Việt Nam, chúng tôixây dựng và phát triển mối quan hệ với Sacombank trên tinh thần hai bên cùng cólợi/“win – win”. Nếu hai bên có thể đạt được “ win – win” chúng tôi sẽ xem xétđến đầu tư/hợp tác lâu dài với Sacombank.

Chân thành cám ơn các ông!

Q. Nguyễn

Theo TTVN

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang