Thứ Bảy, 17/11/2012, 21:15

Thử nghiệm "dặm vá" Đại lộ Đông Tây

Lần thử nghiệm này trải dài trên 210m đường và được chia làm 6 đoạn, tương ứng với 6 cấp phối bê tông nhựa cần thử nghiệm.

Thử nghiệm

Sáng 17-11, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thịTPHCM (gọi tắt là Ban Giao thông Đô thị) phối hợp cùng đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) tiến hành công tác thi công thửnghiệm các cấp phối nhựa tại khu vực gần giao lộ Lương Định Của – Mai Chí Thọ (quận 2).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, lần thử nghiệm này trải dài trên 210m đường và được chia làm 6 đoạn, tương ứng với 6 cấp phối bê tông nhựa cần thử nghiệm. Chiều sâu bê tông nhựa được cào bóc và trải thảm lại là 12 cm. Ông Lương Minh Phúc, Trưởng Ban Giao thông Đô thị, cho biết việc thi công thử nghiệm sẽ diễn ra đến hết ngày 25-11.


Thử nghiệm


Thử nghiệm

Việc thi công diễn ra suốt một tuần nên xe cộ đi qua đoạn này thường xuyên bị ùn ứ


Haitháng sau đó, các đơn vị liên quan sẽ thực hiện công tác quan trắc, theo dõi kết quả thực tế hiện trường nhằm đánh giá và lựa chọn cấp phối nhựa tối ưu. Trong thời gian này, mỗi tuần nhà thầu đều lập lưới quan trắc để quan sát độ trồi lún của các cấp phối được thử nghiệm.


Thử nghiệm

Ban Giao thông Đô thị khẳng định đường Mai Chí Thọ (đại lộ Đông Tây) sẽ hết lún sau lần sửa chữa này 

Sau khi lựa chọn được cấp phối nhựa tối ưu, Ban Giao thông Đô thị sẽ triển khai thi công đại trà tại các khuvực bị trồi nhựa trên đường Mai Chí Thọ để chấm dứt hiện tượng trồi nhựa bấy lâu nay. Ước tính, có hơn 30.000 m2 mặt đường Mai Chí Thọ cần được sửa chữa.
Được đưa vào sử dụng từ tháng 8-2010, mặt đường gần khu vực giao lộ Lương Định Của – Mai Chí Thọ đã bị trồi nhựa chỉ sau hai tháng sử dụng. Các đơn vị liên quan đã nhiều lần cào bóc bê tông nhựa mặt đường ở đoạn này để sửa chữa nhưng hiện tượng trồi nhựa vẫn tiếp tục xảyra.   Nguyên nhân được xác định là do cấp phối bê tông nhựa không đạt yêucầu. Lần này, Ban Giao thông Đô thị hứa sẽ khắc phục triệt để hiện tượng trồi nhựa sau khi chọn ra cấp phối bê tông nhựa tối ưu từ cuộc thửnghiệm.


Theo  A.Nguyệt

NLĐ

Ngày 20/10/2015, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xin ý kiến Bộ Xây dựng về định mức dự toán xây dựng công trình dự án mở rộng QL1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ. Bộ Xây dựng đã có công văn phúc đáp.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội, dự kiến, trong năm 2017, Sở này sẽ lập hồ sơ, trình UBND thành phố thu hồi 101.000m2 đất vi phạm pháp luật đất đai.
Mới đây, UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) phối hợp với Sở Xây dựng đã tổ chức công bố quy hoạch chung thị trấn Tiên Lãng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch, thị trấn này sẽ được chia thành 3 khu vực.
Theo website du lịch Trivago, giá phòng khách sạn tại Washington đã tăng tới 927% trong tuần trước lễ nhậm chức của Donald Trump. Hiện tại, giá trung bình một phòng đôi tiêu chuẩn tại đây là 2.071 USD, trong khi ngày thường chỉ vào khoảng 200 USD.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang