Thứ Bảy, 17/11/2012, 21:15

Thử nghiệm "dặm vá" Đại lộ Đông Tây

Lần thử nghiệm này trải dài trên 210m đường và được chia làm 6 đoạn, tương ứng với 6 cấp phối bê tông nhựa cần thử nghiệm.

Thử nghiệm

Sáng 17-11, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thịTPHCM (gọi tắt là Ban Giao thông Đô thị) phối hợp cùng đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) tiến hành công tác thi công thửnghiệm các cấp phối nhựa tại khu vực gần giao lộ Lương Định Của – Mai Chí Thọ (quận 2).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, lần thử nghiệm này trải dài trên 210m đường và được chia làm 6 đoạn, tương ứng với 6 cấp phối bê tông nhựa cần thử nghiệm. Chiều sâu bê tông nhựa được cào bóc và trải thảm lại là 12 cm. Ông Lương Minh Phúc, Trưởng Ban Giao thông Đô thị, cho biết việc thi công thử nghiệm sẽ diễn ra đến hết ngày 25-11.


Thử nghiệm


Thử nghiệm

Việc thi công diễn ra suốt một tuần nên xe cộ đi qua đoạn này thường xuyên bị ùn ứ


Haitháng sau đó, các đơn vị liên quan sẽ thực hiện công tác quan trắc, theo dõi kết quả thực tế hiện trường nhằm đánh giá và lựa chọn cấp phối nhựa tối ưu. Trong thời gian này, mỗi tuần nhà thầu đều lập lưới quan trắc để quan sát độ trồi lún của các cấp phối được thử nghiệm.


Thử nghiệm

Ban Giao thông Đô thị khẳng định đường Mai Chí Thọ (đại lộ Đông Tây) sẽ hết lún sau lần sửa chữa này 

Sau khi lựa chọn được cấp phối nhựa tối ưu, Ban Giao thông Đô thị sẽ triển khai thi công đại trà tại các khuvực bị trồi nhựa trên đường Mai Chí Thọ để chấm dứt hiện tượng trồi nhựa bấy lâu nay. Ước tính, có hơn 30.000 m2 mặt đường Mai Chí Thọ cần được sửa chữa.
Được đưa vào sử dụng từ tháng 8-2010, mặt đường gần khu vực giao lộ Lương Định Của – Mai Chí Thọ đã bị trồi nhựa chỉ sau hai tháng sử dụng. Các đơn vị liên quan đã nhiều lần cào bóc bê tông nhựa mặt đường ở đoạn này để sửa chữa nhưng hiện tượng trồi nhựa vẫn tiếp tục xảyra.   Nguyên nhân được xác định là do cấp phối bê tông nhựa không đạt yêucầu. Lần này, Ban Giao thông Đô thị hứa sẽ khắc phục triệt để hiện tượng trồi nhựa sau khi chọn ra cấp phối bê tông nhựa tối ưu từ cuộc thửnghiệm.


Theo  A.Nguyệt

NLĐ

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang