Thứ Bảy, 17/11/2012, 21:15

Thử nghiệm "dặm vá" Đại lộ Đông Tây

Lần thử nghiệm này trải dài trên 210m đường và được chia làm 6 đoạn, tương ứng với 6 cấp phối bê tông nhựa cần thử nghiệm.

Thử nghiệm

Sáng 17-11, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thịTPHCM (gọi tắt là Ban Giao thông Đô thị) phối hợp cùng đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) tiến hành công tác thi công thửnghiệm các cấp phối nhựa tại khu vực gần giao lộ Lương Định Của – Mai Chí Thọ (quận 2).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, lần thử nghiệm này trải dài trên 210m đường và được chia làm 6 đoạn, tương ứng với 6 cấp phối bê tông nhựa cần thử nghiệm. Chiều sâu bê tông nhựa được cào bóc và trải thảm lại là 12 cm. Ông Lương Minh Phúc, Trưởng Ban Giao thông Đô thị, cho biết việc thi công thử nghiệm sẽ diễn ra đến hết ngày 25-11.


Thử nghiệm


Thử nghiệm

Việc thi công diễn ra suốt một tuần nên xe cộ đi qua đoạn này thường xuyên bị ùn ứ


Haitháng sau đó, các đơn vị liên quan sẽ thực hiện công tác quan trắc, theo dõi kết quả thực tế hiện trường nhằm đánh giá và lựa chọn cấp phối nhựa tối ưu. Trong thời gian này, mỗi tuần nhà thầu đều lập lưới quan trắc để quan sát độ trồi lún của các cấp phối được thử nghiệm.


Thử nghiệm

Ban Giao thông Đô thị khẳng định đường Mai Chí Thọ (đại lộ Đông Tây) sẽ hết lún sau lần sửa chữa này 

Sau khi lựa chọn được cấp phối nhựa tối ưu, Ban Giao thông Đô thị sẽ triển khai thi công đại trà tại các khuvực bị trồi nhựa trên đường Mai Chí Thọ để chấm dứt hiện tượng trồi nhựa bấy lâu nay. Ước tính, có hơn 30.000 m2 mặt đường Mai Chí Thọ cần được sửa chữa.
Được đưa vào sử dụng từ tháng 8-2010, mặt đường gần khu vực giao lộ Lương Định Của – Mai Chí Thọ đã bị trồi nhựa chỉ sau hai tháng sử dụng. Các đơn vị liên quan đã nhiều lần cào bóc bê tông nhựa mặt đường ở đoạn này để sửa chữa nhưng hiện tượng trồi nhựa vẫn tiếp tục xảyra.   Nguyên nhân được xác định là do cấp phối bê tông nhựa không đạt yêucầu. Lần này, Ban Giao thông Đô thị hứa sẽ khắc phục triệt để hiện tượng trồi nhựa sau khi chọn ra cấp phối bê tông nhựa tối ưu từ cuộc thửnghiệm.


Theo  A.Nguyệt

NLĐ

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang