Thứ Sáu, 30/11/2012, 10:01

Trung tâm thương mại nào ế ẩm nhất Hà Nội?

Sau hơn 2 năm hoạt động, Grand Plaza được mệnh danh là trung tâm thương mại ế ẩm nhất Hà Nội. Mặc dù đây là một TTTM "khủng" nằm tại khu vực đắc địa phía Tây Hà Nội với diện tích lên tới 16.000 m2.

Trái ngước với cảnh mua sắp tấp nập tại Trung tâm thương mại và đại siêu thị Big C (đối diện với Grand Plaza), bước chân vào Grand Plaza điều đầu tiên đập vào măt khách hàng là quang cảnh vắng vẻ đến lạ lùng. Nhiều người còn có cảm giác Grand Plaza sẽ đóng cửa trong nay mai.

Có hàng trăm hàng nghìn lý do được đưa ra để lý giải cho thất bại của trung tâm thương mại này. Đầu tiên phải kể đến là khâu quảng cáo tiếp thị, nhiều người dân đi qua không hề biết ở đây có trung tâm thương mại, họ chỉ biết đến tòa nhà văn phòng và khách sạn 5 sao.  Khi mới đưa vào hoạt động, cách quản lý tổ chức ở đây khiến cho không ít khách hàng phàn nàn khó chịu, tòa nhà có quy định thu tiền gửi xe theo giờ, cứ 2000 đồng một giờ. Nhiều khách hàng cho biết vừa mua sắm vừa phải để ý thời gian nên chẳng còn hứng thú gì, chưa kể đến thái độ khó chịu của bảo vệ, người trông xe lẫn nhân viên bán hàng.

Nhưng có lẽ nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến tình trạng ế ẩm này là do ở đây có quá ít các gian hàng, mặt hàng lại không phong phú. Từ khi khai trương người ta đã bắt gặp cảnh cứ hai ba gian hàng lại có một gian hàng trống, tình trạng vắng vẻ ế khách khiến cho các gian hàng lần lượt ra đi và đến nay thì khách hàng phải đi bộ lâu lâu mới bắt gặp một gian hàng.

Nếu như trước đây khách hàng như bị rét run mỗi lần vào Grand Plaza, nhân viên bán hàng phải mặc áo ba lớp giữa mùa hè vì ở đây điều hòa luôn ở mức quá lạnh, thì bây giờ, khi không còn khách thuê mặt bằng nữa, cả chi phí điều hòa cũng bị cắt giảm khiến cho khách hàng cảm thấy ngột ngạt và khó thở.

Sau 2 năm hoạt động kém hiệu quả, Grand Plaza tung ra một chiến lược mới, đó là chiến lược "bình dân hóa". Ông Hoàng Đức Anh - Giám đốc điều hành TTTM này cho biết " Trước đây, Grand Plaza hướng tới phục vụ nhu cầu mua sắm của nhóm khách hàng thu nhập trên 10 triệu đồng, nhưng nay nhóm khách hàng đến mua sắm được định vị lại ở mức thu nhập hàng tháng 4 - 5 triệu đồng". Thế nên bây giờ người ta bắt gặp cả siêu thị thực phẩm và những quầy hàng lưu niệm ở một trung tâm thương mại hạng A.
 

Ảm đạm, ế ẩm, vắng vẻ là những cảm giác đầu tiên đối với khách hàng khi đặt chân tới Grand Plaza.

 

Đến vệ sĩ cũng ngán ngẩm vì tình trạng ế ẩm

 

Những gian hàng đồng hồ đã dọn đi chỉ còn trơ lại tủ kính

 

N&M cũng đang chuẩn bị rút quân khỏi Grand Plaza

 

Những gian hàng không có khách thuê nằm san sát bên nhau

 

Một hàng chăn ga gối đệm đã bị niêm phong

 

Một dãy các cửa hàng đã ngừng hoạt động

(Theo VEF)

Theo cảnh báo của TS. Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), những cú sốc từ bên ngoài có thể sẽ khiến tỷ giá và lãi suất năm 2017 tăng, tác động dây chuyền tới thị trường bất động sản.
Tại hội thảo “Toàn cảnh thị trường bất động sản phân khúc Condotel: Cơ hội và thách thức” được tổ chức ngày 16/1, nhiều chuyên gia cho rằng việc mua bán bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng đang tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý.
Thông tư 329/2016/TT-BTC (có hiệu lực từ 01/3/2017) do Bộ Tài chính ban hành ngày 26/12/2016 quy đinh rõ các loại tổn thất mà doanh nghiệp bảo hiểm không có trách nhiệm bồi thường trong hoạt động đầu tư xây dựng.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành thông báo số 13/TB-UBND truyền đạt kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức lập Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng tại buổi làm việc với đơn vị tư vấn và nhà đầu tư dự án lập đồ án Quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng.
Theo báo cáo của Knight Frank, nhà đất ở ngoại ô London hiện đang “nóng” hơn cả khu vực trung tâm thủ đô. So với số liệu năm 2008, giá nhà ở một số khu vực đã tăng tới hơn 50%.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang