Thứ Bảy, 01/12/2012, 10:01

Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2012: Đìu hiu chợ chiều

Dù được kỳ vọng sẽ là cú hích với thị trường bất động sản và vật liệu xây dựng (VLXD) trong thời điểm hàng tồn kho tăng cao nhưng Hội chợ Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2012 lại diễn ra trong không khí đìu hiu, vắng vẻ của buổi chợ chiều.

Hội chợ Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2012 diễn ra từ ngày 24-28/11/2012 đã thu hút được trên 1.000 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia trưng bày. Nhưng khác với nhiều lần triển lãm trước, chỉ có khoảng 4 - 5 doanh nghiệp bất động sản tham gia trưng bày và bán sản phẩm.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản và VLXD khó khăn, việc tham gia hội chợ ngoài làm thương hiệu, các doanh nghiệp đều kỳ vọng sẽ tìm được thêm những đối tác, đại lý phân phối và bán được nhiều sản phẩm. Thế nhưng, tại Hội chợ Quốc tế Vietbuild Hà Nội lần 2/2012, kỳ vọng của doanh nghiệp hầu như bị phá sản bởi có quá ít khách hàng đến tham gia hội chợ.

Kỳ vọng của doanh nghiệp hầu như phá sản bởi có quá ít khách hàng đến tham gia hội chợ

Ông Trương Hải Long, Trưởng phòng Maketing Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Vĩnh Cửu, tham gia Hội chợ với thương hiệu cửa nhựa  HP Windows, cho biết, đây là lần thứ ba doanh nghiệp này tham gia Hội chợ Quốc tế Vietbuild. Tại các kỳ hội chợ trước, ít nhiều Công ty đã đạt được mục tiêu quảng bá thương hiệu, tìm đối tác, hay bán hàng. Thế nhưng, trong kỳ này, do lượng khách hàng đến tham quan hội chợ chỉ chưa bằng 50% so với kỳ hội chợ trước đó, nên hy vọng qua đó quảng bá thương hiệu  và xúc tiến thương mại của Công ty coi như “đổ sông đổ biển”. Kết thúc hội chợ, Công ty không nhận được bất kỳ đơn hàng nào, ông Long chia sẻ.

Thừa nhận việc tham gia hội chợ này không đem lại nhiều hiệu quả cho DN do lượng khách quá ít, ông Nguyễn Thành Khoa, Giám đốc điều hành CTCP Thương mại Thủy Nguyên, với sản phẩm cửa nhựa lõi thép thương hiệu Just One, đưa ra nhiều nguyên nhân khiến lượng khách đến hội chợ giảm sút đột biến. Theo ông Khoa, ngoài nguyên nhân thị trường hiện rất khó khăn, sức cầu yếu, còn có nguyên nhân là sự chuẩn bị chưa chu đáo của Ban tổ chức Hội chợ, công tác truyền thông không tốt.

Cũng theo ông Khoa, do lượng khách hàng đến tham quan hội chợ quá ít nên doanh nghiệp này đã phải chuyển trọng tâm triển lãm từ bán hàng, tìm đại lý phân phối sang quảng bá thương hiệu. Theo đó, trong đợt hội chợ này, doanh nghiệp chỉ bán được sản phẩm cho khoảng 10 khách hàng, nhưng Công ty đã bỏ ra nguồn kinh phí lớn làm thương hiệu bằng việc trao nhiều phần quà có giá trị cho khách mua hàng. Thậm chí, có khách mua hàng còn may mắn đã nhận được phần thưởng là xe máy Vespa của Piagio ngay tại Hội chợ…

Không tìm được đối tác, không bán được hàng, nên ngay từ đầu giờ chiều ngày 28/11, nhiều doanh nghiệp đã lục tục thu dọn gian hàng, bất chấp việc đơn vị tổ chức liên tục thông báo trên loa đài việc các doanh nghiệp phải trưng bày gian hàng đến tận 20 giờ tối để phục vụ khách tham quan.

Trao đổi với ĐTCK, ông Trần Văn Huynh, Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam thừa nhận hiệu quả của các kỳ hội chợ Vietbuild gần đây không cao. Chính vì vậy, hầu như chỉ có những doanh nghiệp mới tham gia thị trường, chưa có thương hiệu mạnh mới tham gia hội chợ. Những thương hiệu lớn hầu như không có mặt ở sân chơi này.

Khi nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, việc làm thế nào để mỗi kỳ hội chợ đem lại hiệu quả thực sự cho các thành viên tham gia thì vẫn là một bài toán khó với đơn vị tổ chức.

(Theo ĐTCK)

Theo thông tin từ UBND xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ngày 20/7, cơ quan này hiện đang xác minh các thông liên quan việc mua bán đất thông qua giấy tay có yếu tố người nước ngoài.
Mặc dù được đề xuất khá nhiều giải pháp xử lý dự án treo, tuy nhiên, có lẽ do các dự án treo quá cao nên rất khó để... hạ xuống!
Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong vừa có buổi làm việc trực tiếp với UBND quận 2 về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trên địa bàn quận vào ngày 19/7.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị H2-2 tỷ lệ 1/2000 tại khu đất số 59, tổ 4, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm; trong ô quy hoạch K1-1 (phần quy hoạch sử dụng đất).
Vị thế hàng đầu của Mỹ trên trường quốc tế có thể đang bị đe dọa, nhưng sức hấp dẫn của bất động sản (BĐS) Mỹ đối với các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là người châu Á vẫn không hề giảm sút.
Hiện nay, mua nhà chung cư trả góp đang là lựa chọn phổ biến của người dân sống tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, quá trình vay vốn tại ngân hàng sẽ phát sinh nhiều rủi ro nếu như người mua không nắm chắc được quy trình vay hoặc bỏ qua sự tư vấn từ những người có kiến thức và kinh nghiệm.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang