Thứ Ba, 04/12/2012, 13:30

Giải pháp ngân hàng “Tiện Lợi” cho cuộc sống bận rộn

Nhờ có sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều công cụ và dịch vụ tiện lợi ra đời để hỗ trợ cho cuộc sống bận rộn của con người. Các dịch vụ ngân hàng không nằm ngoài xu hướng “tiện lợi” đó.

Giải pháp ngân hàng “Tiện Lợi” cho cuộc sống bận rộn

Với sự đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng công nghệ, các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng thực sự đã có những bước chuyển biến lớn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Từ nay, với thời gian ít ỏi, bạn vẫn có thể thực hiện rất nhiều giao dịch ngân hàng mà không phải cất công đến tận phòng giao dịch.

Chị Sylvie Ma, luật sư ở công ty luật MN&P, chia sẻ: “Sự tiện lợi của các dịch vụ ngân hàng được thể hiện ngay trong cuộc hàng ngày. Có cơ hội tham quan và làm việc tại nhiều quốc gia phát triển, tôi thấy rằng việc sử dụng các tiện ích của ngân hàng, đặc biệt là dùng hệ thống e-banking rất phổ biến, giúp mọi người tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Điều đáng mừng là tại Việt Nam hiện nay cũng đã có các dịch vụ tiện ích này, tôi tin rằng nó sẽ sẽ đóng góp đáng kể trong việc cải thiện và nâng cao đời sống của người Việt.”

Không chỉ mình chị Sylvie, mà hầu hết những người đã sử dụng dịch vụ e-banking đều đánh giá ưu điểm lớn nhất của dịch vụ này chính là sự tiện nghi và luôn sẵn sàng. Anh Duy Hưng, một doanh nhân thành đạt cũng chia sẻ: “Trong thời buổi thời gian còn quý hơn cả vàng bạc, việc chạy ra phòng giao dịch lấy số và chờ tới lượt mình thực hiện, thì quả là một thách thức lớn với tôi. Bây giờ chỉ cần click chuột là mọi giao dịch đều được thực hiện trên ngân hàng trực tuyến. Nhờ các tiện ích này mà tôi có thể có một cuộc họp chớp nhoáng với các nhân viên của mình, hoặc uống xong một ly cà phê bàn công việc với khách hàng thay vì phải đi lại và chờ đợi như trước kia.”   Như vậy có thể thấy rằng, nhu cầu rút ngắn thời gian giao dịch và thực hiện các dịch vụ khác liên quan đến tài chính là một nhu cầu thiết thực của thời đại mới, và sự ra đời của các dịch vụ ngân hàng tiện lợi được xem như là những giải pháp mang tính sáng tạo và hiệu quả cao góp phần mang lại cuộc sống tiện nghi hơn cho con người.
Cùng với ngân hàng trực tuyến, các giao dịch còn có thể thực hiện tại  máy ATM hay bằng chiếc điện thoại di động mà chúng ta vẫn luôn mang theo  mình. Bạn có thể thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi, ngay cả lúc nửa đêm. Thay vì tranh thủ ra ngoài trong giờ làm việc để đóng tiền điện thoại, hoặc là chuyển tiền cho một người nào đó ở rất xa…bạn chỉ cần dùng chiếc điện thoại di động hoặc máy tính của mình và thao tác thật nhanh sau vài phút mà vẫn ngồi ở cơ quan. Đi dã ngoại hay công tác và không mang đủ tiền mặt trong người cũng không còn là nỗi lo nữa, vì bạn có thể tìm tới cây thẻ ATM gần nhất để rút tiền ra, cho dù đó là cây thẻ của ngân hàng nào.

Có thể nói, sự ra đời liên tục của các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện lợi đã mang đến một sự thay đổi lớn trong đời sống con người, đặc biệt là các thói quen sử dụng và lên kế hoạch về  tài chính của mỗi người. Tất cả đều được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng, và rất tiện lợi, kích thích con người sử dụng đồng thời tạo nên một xu hướng tiêu dùng tích cực trong ngành dịch vụ ngân hàng: bạn không cần phải đến ngân hàng mà vẫn có thể thực hiện tất cả các giao dịch, quản lý tài chính một cách hiệu quả như bạn mong muốn.  

Song song với xu hướng phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mang tính tiện lợi cao nhất cho khách hàng, những giao dịch theo cách thức truyền thống tại quầy giao dịch cũng được cải thiện đáng kể. Thay vì phải qua nhiều phòng ban và thực hiện nhiều thao tác, thủ tục như trước kia, thì giờ đây với việc nâng cấp hệ thống công nghệ xử lý thông tin nhanh và chính xác, cùng những quy trình cải tiến, giao dịch được hoàn thành trong thời gian rất ngắn.

Tất cả những sự nhanh chóng và thuận tiện kể trên đều được thực hiện nhờ sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và áp dụng những ứng dụng thông minh vào hoạt động của các ngân hàng để mang lại giá trị cuối cùng: sự “tiện lợi” cao nhất.
 
Giải pháp ngân hàng “Tiện Lợi” cho cuộc sống bận rộn (1) Công nghệ hiện đại giúp các dịch vụ ngân hàng trở nên tiện lợi và nhanh chóng hơn
Có thể thấy các ngân hàng lớn trên thế giới như Standard Chartered, Deutsche Bank, Goldman Sachs, Barclays, HSBC… là những ngân hàng có tầm nhìn chiến lược và đầu tư rất thành công vào yếu tố thông minh cho toàn bộ hệ thống, mang lại những thành quả vô cùng mỹ mãn trong việc quản lí, nâng cao chất lượng hệ thống nội bộ, cũng như chất lượng phục vụ tối ưu cho khách hàng của họ   Một số ngân hàng Việt Nam cũng sớm nhận biết xu thế này và đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để tăng cường lợi thế cạnh tranh và phục vụ khách hàng tốt hơn. Đơn cử như Techcombank. Mỗi năm, ngân hàng này chi khoảng 15 triệu USD/năm cho việc đầu tư công nghệ vào các hệ thống liên quan đến sản phẩm, tiện ích mới và mời rất nhiều chuyên gia cao cấp từ các ngân hàng hàng đầu trên thế giới như HSBC, Citibank… về làm việc để triển khai nhanh chóng các ứng dụng một cách hiệu quả nhất.   Ông Phùng Quang Hưng, Giám đốc Khối Vận hành và Công nghệ của  Ngân hàng Techcombank, cho biết: “Chiến lược công nghệ của chúng tôi là một phần cốt lõi của chiến lược kinh doanh và chúng tôi đang dùng công nghệ để tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững cho ngân hàng. Ngay từ năm 2001 Techcombank đã là một ngân hàng tiên phong triển khai hệ thống Ngân hàng lõi hàng đầu thế giới Globus/T24, và từ năm 2003 chúng tôi cũng là một trong số các ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ Internet Banking. Nhờ có nền tảng công nghệ hiện đại, Techcombank đã thiết kế nên nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích cao, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất”.

Như một qui luật tất yếu trong thế giới hiện đại ngày nay, ngân hàng nào công nghệ càng cao cấp, hiện đại, có thể hệ thống và liên kết các thông tin một cách hiệu quả với nhau hơn, thì sẽ làm cho người tiêu dùng sự tiện ích tối đa hơn. Chính vì vậy, đầu tư dài hạn và có chiến lược vào yếu tố công nghệ hiện đại là một sự đầu tư khôn ngoan và thức thời của các ngân hàng Việt Nam.   Giải pháp ngân hàng “Tiện Lợi” cho cuộc sống bận rộn (2)
Nam Giang


Bên cạnh các kênh vốn truyền thống từ ngân hàng và huy động trong dân, thị trường BĐS năm 2017 có nhiều cơ hội đón thêm dòng vốn đến từ các quỹ đầu tư quốc tế thông qua hoạt động M&A và dòng tiền từ kiều bào ngoại quốc.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, ông Lê Văn Khoa tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Sở Quy hoạch Kiến trúc (QH-KT) được tổ chức chiều ngày 20/1.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang