Thứ Bảy, 08/12/2012, 09:01

Xây đường nối cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây với Đại lộ Đông Tây

Ngày 7/12, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã ký hợp đồng thi công với các liên danh nhà thầu để xây dựng 4km đường nối từ đại lộ Đông - Tây của Tp.HCM với đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo thông cáo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), đây là dự án thành phần 1 của đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trong đó, gói số 7 có chiều dài 2 km, gồm một nút giao và hơn 600 mét cầu, cùng hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng. Gói thầu này do liên danh nhà thầu là Tổng công ty Xây dựng đường thủy và Công ty cổ phần Đầu tư - Xây dựng giao thông Phương Thành thực hiện trong gần 24 tháng với số vốn đầu tư hơn 1.043 tỉ đồng.


Sơ đồ đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây (màu hồng) đoạn màu xanh là 4km chuẩn bị xây dựng


Gói thầu số 8 cũng dài 2km, gồm một nút giao liên thông cùng hơn 500 mét cầu do Liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn và Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường thi công trong 24 tháng với mức đầu tư hơn 1.148 tỉ đồng.

Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây được chia làm 2 dự án thành phần. Trước đây, dự án thành phần 1 (từ nút giao An Phú nối với đường cao tốc dài 4km) được giao cho Tp.HCM làm chủ đầu tư. Còn VEC làm chủ đầu tư dự án thành phần 2 (xây dựng đường cao tốc chính). Tuy nhiên, do Tp.HCM gặp khó khăn khi thực hiện dự án thành phần 1 nên Bộ GTVT đã chuyển giao cho VEC làm chủ đầu tư cả 2 dự án. Hiện nay, dự án thành phần 2 đã thi công được khoảng 60%, dự kiến sẽ hoàn thành, thông xe toàn bộ vào năm 2014.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban quản l‎ý các dự án đường cao tốc phía Nam, khu vực thi công đường dẫn vào cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây là vùng đất yếu nên cần thời gian để xử l‎ý các túi bùn và nền đất. Do vậy, thời gian theo dõi và xử l‎ý túi bùn và nền đất yếu mất khoảng 30 tháng.

Trước đó, do việc giải phóng mặt bằng 4km đường nối vào cao tốc phía Tp.HCM gặp khó khăn nên VEC dự tính mở một đường nối tạm thời từ đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 để nối vào đường cao tốc.

Đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55 km đi qua địa bàn Tp.HCM và tỉnh Đồng Nai. Toàn dự án có tổng mức đầu tư 18.884 tỉ đồng, trong đó vốn xây dựng giai đoạn 1 là 9.890 tỉ đồng bằng vốn vay ODA.

Đoạn cao tốc này là một phần quan trọng của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Sau khi tuyến đường được hoàn thành sẽ kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, rút ngắn quãng đường từ Tp.HCM đi Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa ra cảng Cái Mép - Thị Vải.

(Theo TBKTSG)

Bên cạnh các kênh vốn truyền thống từ ngân hàng và huy động trong dân, thị trường BĐS năm 2017 có nhiều cơ hội đón thêm dòng vốn đến từ các quỹ đầu tư quốc tế thông qua hoạt động M&A và dòng tiền từ kiều bào ngoại quốc.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, ông Lê Văn Khoa tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Sở Quy hoạch Kiến trúc (QH-KT) được tổ chức chiều ngày 20/1.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang