Thứ Bảy, 05/01/2013, 18:15

Mặt bằng bán lẻ: Giảm giá thuê để hút khách cuối năm

Knight Frank cho biết, giá thuê tại các vị trí đắc địa vẫn không thay đổi trong thời gian này, tuy nhiên, tại các vị trí xa trung tâm thì nhiều chủ nhà phải đưa ra nhiều ưu đãi lớn.

Mặt bằng bán lẻ: Giảm giá thuê để hút khách cuối năm

Quý cuối năm, thị trường tiếp tục đón nhận nguồn cung mặt bằng bán lẻ mới. Tại Hà Nội, hạng mụcbán lẻ của Tòa nhà  Indochina Plaza HàNội đã được khai trương với nhiều thương hiệu cửa hàng thời trang, ăn uống (F&B), siêu thị vàkhu vui chơi giải trí như Pizza Hut, Burger King, TiniWorld, Elite Fitness& Spa, Citimart, v.v.

Còn tại TPHCM, trung tâm mua sắm Vincom Centre A với tổng diện tích mặt bằngbán lẻ khoảng 38.000m2 đã khai trương vào tháng 10/2012. Đây làtrung tâm mua sắm thứ năm trong chuỗi hệ thống Vincom Centre được đầu tư vàquản lý bởi VinGroup. Trung tâm mua sắm mới tại quận Tân Phú-Pandora Plaza (với nămtầng-khoảng 25.500m2) cũng đã đi vào hoạt động. Một số siêu thị cũng đã mở rộng hệ thống cửa hàng bao gồm Co.opmart HòaHảo, Quận 10 (3.500m2); Vinatex Tân Quy, huyện Củ Chi (1.000m2)và Big C Trường Chinh (7.000m2) tại quận Tân Phú.

Về giá thuê, theo đánh giá của Knight Frank Việt Nam, tại các vị trí đắc địa giá thuê vẫn không thay đổi trong thời gian này, tuy nhiên, tạicác vị trí xa trung tâm thì nhiều chủ nhà phải đưa ra nhiều ưu đãi lớn nhằm cốgắng thu hút và giữ chân các nhà bán lẻ. Thêm vào đó, trong thời kỳ khó khăn, để giữ kháchthuê, nhiều chủ dự án nhận thấy rằng họ cần phải liên hệ mật thiết hơn vớikhách thuê để hiểu được mô hình kinh doanh và từ đó đưa ra các điều khoản chothuê và giá thuê linh hoạt hơn.

Knight Frank cũng cho biết thêm, trong vòng 2 năm tới, diện tích mặt bằng bán lẻ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM sẽ có sự cạnh tranh mạnh mẽ. Tại TPHCM, Tập đoàn C.T Group và Parkson Việt Nam vừa ký kết tiến độ triểnkhai dự án tại khu phức hợp Léman C.T Plaza, Quận 3. Theo đó C.T Group sẽ bàngiao sáu tầng của dự án với tổng diện tích khoảng 11.400m2 choParkson Việt Nam vào tháng 3/2013.   

Trong tương lai dự kiến TP HCM sẽ có khoảng 1,4 triệu m2 diệntích bán lẻ sẽ tham gia vào thị trường. Một số dự án bán lẻ đáng chú ý sắp đivào hoạt động như Pico Plaza, quận Tân Bình; Times Square, Quận 1.

Còn tại Hà Nội, nhiềutrung tâm bán lẻ mới như Vincom Mega Mall, Tràng Tiền Plaza, Ciputra, GoldenPalace và Lotte Centre dự kiến sẽ khai trương trong hai năm tới, điều này sẽthay đổi diện mạo của thị trường bán lẻ tại Hà Nội và mang lại nhiều lựa chọnđa dạng và phong phú hơn cho người mua sắm, mặt khác cũng sẽ tạo ra sự cạnhtranh mạnh mẽ giữa các chủ dự án nhằm thu hút khách thuê tốt nhất.

Thanh Ngà

Theo TTVN

Bên cạnh các kênh vốn truyền thống từ ngân hàng và huy động trong dân, thị trường BĐS năm 2017 có nhiều cơ hội đón thêm dòng vốn đến từ các quỹ đầu tư quốc tế thông qua hoạt động M&A và dòng tiền từ kiều bào ngoại quốc.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, ông Lê Văn Khoa tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Sở Quy hoạch Kiến trúc (QH-KT) được tổ chức chiều ngày 20/1.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang