Thứ Sáu, 11/01/2013, 11:01

Tiếp thị BĐS đua nhau xuống phố cuối năm

Những băng rôn quảng cáo căn hộ, dự án trưng trên nhiều con phố Hà Nội. Bên cạnh giá bán, đơn vị quảng cáo không quên giới thiệu các hình thức khuyến mãi hấp dẫn khi mua căn hộ.

Trên nhiều tuyến phố quanh khu vực Từ Liêm và Cầu Giấy, băng rôn quảng cáo dự án Mỹ Đình Plaza (Trần Bình, Cầu Giấy) được treo từ hơn một tháng nay. Người rao giới thiệu vị trí, giá bán cùng những khuyến mãi hấp dẫn khi mua căn hộ.

Đơn vị phân phối dự án Hà Đô Parkview (Dịch Vọng, Cầu Giấy) cũng tung ra một loạt các quảng cáo tương tự, trong đó không quên giới thiệu chương trình khuyến mại máy ảnh, nội thất...lên tới "hàng trăm triệu đồng" dành cho khách mua nhà. Giá một m2 căn hộ dự án Hà Đô hiện là 22,2 triệu đồng một m2, giảm 14% so với đợt trước đó.

Băng rôn quảng cáo dự án được treo ở nhiều con phố của Hà Nội. Ảnh: Anh Quân


Căn hộ dự án Phúc Thịnh Tower (Hoài Đức, Hà Nội) cũng được quảng cáo bằng hình thức này trong đợt mở bán gần đây với mức giá 720 triệu đồng một căn đã gồm VAT. Chị Lâm, một khách hàng có nhu cầu mua nhà cho biết, khi liên hệ với đường dây nóng ghi trên băng rôn thì được biết đây là số điện thoại của đơn vị phân phối.

Một loạt tấm biển quảng cáo của một sàn giao dịch bất động sản về loại căn hộ có mức giá bình dân cũng được treo rải dày đặc ở nhiều con số khu vực Cầu Giấy, Thanh Xuân....

Bên cạnh việc treo biển quảng cáo, nhiều chủ đầu tư và sàn bất động sản còn cho nhân viên đứng phát tờ rơi ở một số nút giao thông, siêu thị....

Một loạt quảng cáo được treo trên phố Duy Tân, Cầu Giấy. Ảnh: Anh Quân


Ông Phạm Thanh Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Thế kỷ (Cen Group) cho biết, quảng cáo bằng tờ rơi, băng rôn là một trong những hình thức đơn giản, sơ khai nhưng vẫn rất hiệu quả. "Trước đó, không ít đơn vị phân phối đã áp dụng hình thức này, tuy nhiên, có thể gần đây, nó xuất hiện nhiều hơn để tiếp cận gần với khách hàng", ông Hưng cho hay.

Vị lãnh đạo Cen Group cũng cho rằng những dự án có giá tầm trên dưới 15 triệu đồng một m2, hướng đến các nhóm đối tượng có mức tiền vừa phải thì việc áp dụng những hình thức quảng cáo gần gũi đối với khách hàng cũng không phải là điều lạ. "Đặc biệt là trong dịp cuối năm, nhu cầu mua nhà để ở của người dân lớn hơn", ông Hưng nhận định.

Chuyên gia Phạm Sỹ Liêm, Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho rằng việc phát các tờ rơi, băng rôn quảng cáo không chỉ do các đơn vị phân phối dự án.

"Trước đây chủ đầu tư bán dự án thường thông qua các sàn bất động sản để bán căn hộ. Tuy nhiên hiện nay một số đơn vị muốn tiết kiệm khoản chi phí cho sàn nên họ còn tự in, phát tờ rơi để tiết kiệm chi phí", ông Liêm nhận định.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, cuối năm thường là thời điểm nhu cầu mua nhà ở của người dân gia tăng. Do đó, mặc dù thị trường năm nay ảm đạm nhưng một số chủ đầu tư vẫn hi vọng sẽ kích cầu hiệu quả thông qua các hình thức quảng cáo gần gũi hơn với khách hàng.

(Theo Vnexpress)

Báo cáo tổng kết thị trường của HoREA cho thấy, trong 5 tháng đầu năm 2018, dù nguồn cung nhà ở tại Tp.HCM đang giảm mạnh nhưng nguồn vốn tín dụng đổ vào thị trường bất động sản vẫn tiếp tục tăng.
Không thực hiện đấu thầu công khai, các dự án BT chủ yếu do các doanh nghiệp đề xuất, sau đó được TP. Hà Nội chỉ định để triển khai.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết thành phố đã thu hồi hơn 300 tỷ đồng, cấp đổi sổ từ đất lâu dài sang có thời hạn cho khoảng 60 trường hợp để khắc phục sai phạm về đất đai.
Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã quyết định điều chỉnh cục bộ 5 ô đất Khu công viên phần mềm tại huyện Đông Anh với tổng diện tích nghiên cứu 78ha.
Giống như nhiều tỷ phú tại Trung Quốc, hai ông chủ của Alibaba và Tencent cũng sở hữu nhiều căn nhà thuộc hàng đắt đỏ nhất Hong Kong.
Theo đó, tỉ lệ cho vay bất động sản giảm nhưng cho vay tiêu dùng lại tăng. Đây cũng là diễn biến mới xuất hiện tại một số ngân hàng hiện nay.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Nhân dịp đầu tháng, tri ân khách hàng, 123Nhadat xin trân trọng thông báo với các anh chị: cộng thêm gold với các tài khoản, tặng các anh chị lấy hên, mua may bán đắt. Cụ thể như sau:
Lên đầu trang