Thứ Sáu, 11/01/2013, 11:01

Tiếp thị BĐS đua nhau xuống phố cuối năm

Những băng rôn quảng cáo căn hộ, dự án trưng trên nhiều con phố Hà Nội. Bên cạnh giá bán, đơn vị quảng cáo không quên giới thiệu các hình thức khuyến mãi hấp dẫn khi mua căn hộ.

Trên nhiều tuyến phố quanh khu vực Từ Liêm và Cầu Giấy, băng rôn quảng cáo dự án Mỹ Đình Plaza (Trần Bình, Cầu Giấy) được treo từ hơn một tháng nay. Người rao giới thiệu vị trí, giá bán cùng những khuyến mãi hấp dẫn khi mua căn hộ.

Đơn vị phân phối dự án Hà Đô Parkview (Dịch Vọng, Cầu Giấy) cũng tung ra một loạt các quảng cáo tương tự, trong đó không quên giới thiệu chương trình khuyến mại máy ảnh, nội thất...lên tới "hàng trăm triệu đồng" dành cho khách mua nhà. Giá một m2 căn hộ dự án Hà Đô hiện là 22,2 triệu đồng một m2, giảm 14% so với đợt trước đó.

Băng rôn quảng cáo dự án được treo ở nhiều con phố của Hà Nội. Ảnh: Anh Quân


Căn hộ dự án Phúc Thịnh Tower (Hoài Đức, Hà Nội) cũng được quảng cáo bằng hình thức này trong đợt mở bán gần đây với mức giá 720 triệu đồng một căn đã gồm VAT. Chị Lâm, một khách hàng có nhu cầu mua nhà cho biết, khi liên hệ với đường dây nóng ghi trên băng rôn thì được biết đây là số điện thoại của đơn vị phân phối.

Một loạt tấm biển quảng cáo của một sàn giao dịch bất động sản về loại căn hộ có mức giá bình dân cũng được treo rải dày đặc ở nhiều con số khu vực Cầu Giấy, Thanh Xuân....

Bên cạnh việc treo biển quảng cáo, nhiều chủ đầu tư và sàn bất động sản còn cho nhân viên đứng phát tờ rơi ở một số nút giao thông, siêu thị....

Một loạt quảng cáo được treo trên phố Duy Tân, Cầu Giấy. Ảnh: Anh Quân


Ông Phạm Thanh Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Thế kỷ (Cen Group) cho biết, quảng cáo bằng tờ rơi, băng rôn là một trong những hình thức đơn giản, sơ khai nhưng vẫn rất hiệu quả. "Trước đó, không ít đơn vị phân phối đã áp dụng hình thức này, tuy nhiên, có thể gần đây, nó xuất hiện nhiều hơn để tiếp cận gần với khách hàng", ông Hưng cho hay.

Vị lãnh đạo Cen Group cũng cho rằng những dự án có giá tầm trên dưới 15 triệu đồng một m2, hướng đến các nhóm đối tượng có mức tiền vừa phải thì việc áp dụng những hình thức quảng cáo gần gũi đối với khách hàng cũng không phải là điều lạ. "Đặc biệt là trong dịp cuối năm, nhu cầu mua nhà để ở của người dân lớn hơn", ông Hưng nhận định.

Chuyên gia Phạm Sỹ Liêm, Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho rằng việc phát các tờ rơi, băng rôn quảng cáo không chỉ do các đơn vị phân phối dự án.

"Trước đây chủ đầu tư bán dự án thường thông qua các sàn bất động sản để bán căn hộ. Tuy nhiên hiện nay một số đơn vị muốn tiết kiệm khoản chi phí cho sàn nên họ còn tự in, phát tờ rơi để tiết kiệm chi phí", ông Liêm nhận định.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, cuối năm thường là thời điểm nhu cầu mua nhà ở của người dân gia tăng. Do đó, mặc dù thị trường năm nay ảm đạm nhưng một số chủ đầu tư vẫn hi vọng sẽ kích cầu hiệu quả thông qua các hình thức quảng cáo gần gũi hơn với khách hàng.

(Theo Vnexpress)

Ngoài Biên Hòa, nhiều địa bàn khác tại Đồng Nai như Trảng Bom, Long Thành, Thống Nhất cũng tấp nập mua bán đất nhưng chủ yếu là đất nông nghiệp. Các giao dịch trên thị trường phần lớn cũng chỉ bằng giấy tay.
Nhiều dự án "đắp chiếu" nhiều năm tại Tp.HCM đã được hồi sinh nhờ nhận được dòng tiền từ các thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A). Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng gặp thuận lợi khi tái khởi động.
Trong năm 2017, Bộ Tài chính đã thu 137.800 tỷ đồng thuế, phí liên quan đến tài sản, trong đó có khoảng 120.000 tỷ đồng liên quan đến nhà đất, chiếm 87%.
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 27/NQ-CP điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỉnh Hưng Yên đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020).
Theo báo cáo của Your Move, trong tháng 2 năm 2018, giá BĐS tại Scotland tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu các quốc gia trong Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (UK).
Ngay từ đầu năm nay, các tổ chức tín dụng đã nhận chỉ đạo từ Ngân hàng nhà nước (NHNN) yêu cầu phải tập trung vốn cho sản xuất, kinh doanh; hạn chế tập trung tín dụng với lĩnh vực bất động sản (BĐS), xây dựng… Đáng chú ý, tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn cũng phải giảm về mức 45% bắt đầu từ ngày 1/1/2018.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang