Thứ Tư, 16/01/2013, 14:01

Hà Nội: "Bế quan, tỏa cảng" tại tòa tháp Thành Công

Người dân sống tại tòa tháp Thành Công (57 Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình) bức xúc trước việc chủ tòa nhà này ngang nhiên chặn xe của họ.

Các cư dân bị BQL tòa nhà chặn không cho xe vào.


Những ngày này, người dân sống tại tòa tháp Thành Công (57 Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình) liên tục điện thoại đến đường dây nóng Báo GĐ&XH phản ánh bức xúc trước việc chủ tòa nhà này ngang nhiên chặn xe của họ, khiến họ không thể cho xe ra vào được. Uẩn khúc gì đang xảy ra tại tòa nhà hiện đại này?

Bế quan, tỏa cảng

Ngày 12 và 13/1 vừa qua, hàng chục chiếc xe của các hộ dân sinh sống tại tòa nhà Thành Công, 157 Láng Hạ (của Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Nội) đứng dồn ứ ngay trước lối vào hầm gửi xe của tòa nhà. Giữa lối vào này có một chiếc barie chắn ngang khiến cho xe ở trong không thể ra được và xe ở ngoài thì cũng không thể vào hầm, giao thông tại khu vực trở nên hỗn độn. Vụ việc này đã khiến cho hàng trăm cư dân tại tòa nhà bức xúc. Ông Phạm Quang Long, Tổ trưởng tổ dân phố số 19, Trưởng ban đại diện tòa nhà cho biết lý do việc BQL tòa nhà này chặn không cho xe của dân vào hầm là vì đang có khúc mắc giữa các hộ dân với BQL tòa nhà về phí trông xe hàng tháng.

Tìm hiểu được biết, tòa nhà này có trên 150 hộ dân. Các hộ dân đã chuyển về đây sinh sống từ năm 2006 với mức phí trông giữ xe được áp dụng là 700.000 đồng/tháng/xe ôtô. Tuy nhiên, mới đây, chủ tòa nhà lại đòi áp dụng mức giá mới là 1.150.000 đồng/tháng/xe. Các hộ dân phản ứng mức phí này vì cho rằng nó quá phi lý. Trao đổi với phóng viên, người dân bức xúc cho rằng họ là đồng sở hữu tầng hầm nên phí trông xe phải được sự thỏa thuận của người dân, chứ không phải cứ muốn nâng là nâng.

Các hộ dân cũng phản ánh, theo thiết kế tòa nhà có 26 tầng, 2 tầng hầm làm chỗ để xe, tầng 1 và 2 làm kinh doanh bán hàng, trước sảnh tòa nhà là vườn hoa tiểu cảnh làm chỗ sinh hoạt chung cho các cư dân. Nhưng hiện nay, khu tiểu cảnh này đã được chủ đầu tư tận dụng, biến thành bãi giữ xe ô tô xe máy. Văn phòng làm việc của BQL tòa nhà theo thiết kế được bố trí ở tầng 2 thì lại được chủ đầu tư bố trí dưới tầng hầm. Chính việc bố trí sai thiết kế này đã choán hết chỗ gửi xe của người dân.

Bắt chẹt, cửa quyền

Được biết, vừa qua BQL tòa nhà này có thông báo thu tiền đến các hộ dân và cho biết sẽ dừng cung cấp dịch vụ trông giữ xe nếu người dân không nộp tiền. Vì mức phí quá cao và phi lý, nhiều người đã không nộp tiền và vì vậy BQL tòa nhà đã lập barie chặn không cho người dân cho xe ra vào.

Được biết, về vấn đề này, UBND TP Hà Nội cũng đã vào cuộc và có Công văn số 9653 gửi Sở Xây dựng, Sở Tài chính có văn bản hướng dẫn trả lời chủ đầu tư và các hộ dân về mức phí trông giữ xe ô tô. Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Huy Toản- Phó Chủ tịch UBND phường Thành Công cho biết, hiện nay phường đã làm việc với đại diện của các hộ dân và ghi nhận sự việc ban đầu. Ông Toản cho rằng giải quyết mức phí trông giữ xe giữa dân và BQL tòa nhà không thuộc thẩm quyền của phường. “Vấn đề của người dân là họ phải chứng minh được họ là đồng sở hữu tầng hầm của tòa nhà, phường có thể đứng ra làm trọng tài để tìm tiếng nói chung” – ông Toản cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên, vấn đề mà người dân hết sức bức xúc là trong khi vụ việc chưa được giải quyết thỏa đáng, hai bên chưa tìm được tiếng nói chung thì BQL tòa nhà lại dùng biện pháp có tính cửa quyền để ngăn chặn xe của người dân vào hầm. Hiện tại, người dân vẫn tiếp tục có kiến nghị, khiếu nại đến các cơ quan chức năng TP Hà Nội.

(Theo GiadinhNet)

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang