Thứ Sáu, 25/01/2013, 15:01

Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường cao tốc Hòa Lạc-Hòa Bình

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ (CGĐĐ) Dự án đường cao tốc Hòa Lạc-Hòa Bình đoạn qua TP Hà Nội, tỷ lệ 1/500.

 
Tuyến đường có chiều dài 13km, qua địa phận huyện Thạch Thất và huyện Ba Vì. Điểm đầu tuyến là Km0+00 tại nút giao của Đại lộ Thăng Long với quốc lộ (QL) 21 đang được thi công xây dựng. Điểm cuối tuyến là Km13+050 tại ranh giới TP Hà Nội với tỉnh Hòa Bình. Quy mô mặt cắt ngang đường chia thành 3 đoạn. Đoạn 1 (từ nút giao QL21 tới Km1+800) có chiều rộng mặt cắt ngang thay đổi từ 144-180m; đoạn 2 (từ Km1+800 tới nút giao dự kiến với đường Hồ Chí Minh giai đoạn II) có chiều rộng mặt cắt ngang 120m; đoạn 3 (từ nút giao dự kiến với đường Hồ Chí Minh giai đoạn II tới ranh giới Hà Nội-Hòa Bình tại Km13+050) có chiều rộng mặt cắt ngang điển hình khoảng 87m.

Trên tuyến có 4 nút giao thông khác mức. Cụ thể: nút giao liên thông với QL21 và Đại lộ Thăng Long; nút giao tại Km2+880 là nút giao liên thông kết nối khu đô thị Đông Xuân, Tiến Xuân với khu Đại học Quốc gia; nút giao tại Km4+450; nút giao tại Km7+500 là nút giao liên hợp giữa 3 trục đường lớn là đường cao tốc Hòa Lạc-Hòa Bình, đường Hồ Chí Minh và trục đường Hồ Tây-Ba Vì.

* UBND TP Hà Nội cũng vừa ban hành quyết định phê duyệt CGĐĐ nút giao hoàn chỉnh giữa dự án cầu Thanh Trì với QL5, tỷ lệ 1/500. Dự án có vị trí thuộc địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm (nút giao giữa các tuyến đường vành đai 3-QL1B và đường Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Đức Thuận). Diện tích chiếm đất của nút giao và các tuyến đường đấu nối vào nút khoảng 50ha. Về quy mô các tuyến đường vào nút giao, đường Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Đức Thuận là đường trục chính đô thị. Các đoạn tuyến tiếp giáp nút giao có bề mặt cắt ngang rộng 60m; đường gom đô thị phía Nam đường sắt rộng 16m.

Đường vành đai 3-QL1B là đường cao tốc đô thị (có đường gom đô thị hai bên). Các đoạn tuyến tiếp giáp nút giao có bề mặt cắt ngang rộng 80m gồm 8 làn đường xe chạy chính (6 làn cao tốc và 2 làn dừng xe khẩn cấp); đường gom đô thị là các tuyến đường 2-3 làn xe; vỉa hè của đường gom đô thị có dự trữ hành lang xây dựng đường dành cho xe buýt nhanh-BRT…

(Theo HNM)

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa lập danh mục 15 dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị (KĐT), khu dân cư (KDC) và khu nghỉ dưỡng để kêu gọi vốn đầu tư ngoài ngân sách tỉnh trong giai đoạn 2017 - 2020.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết, trong năm 2017, ngành Xây dựng Hải Phòng tiếp tục tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch thành phố và cải tạo chung cư cũ.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công văn số 111/TTg-CN đồng ý điều chỉnh quy hoạch, quy mô Khu bến cảng Cà Ná thuộc Cảng biển Ninh Thuận, tỉnh Ninh Thuận.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đua nhau phát hành thêm cổ phiếu, trái phiếu lên tới ngàn tỷ để chuẩn bị tài chính cho những dự án mới sau Tết Nguyên đán.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang