Thứ Ba, 15/11/2011, 10:02

Hà Nội: Sớm mở rộng đường Nguyễn Tam Trinh và đường Lĩnh Nam

Tuyến đường Nguyễn Tam Trinh và Lĩnh Nam là những tuyến giao thông huyết mạch của quận Hoàng Mai, trong đó có nhiều ô-tô tải lớn đi đường vành đai 3, lên cầu Thanh Trì.
Hai tuyến đường này không dài (Nguyễn Tam Trinh dài 3,6 km, Lĩnh Nam dài 3,4 km) nhưng với tất cả những ai phải đi qua đây, nhất là vào lúc tan tầm, đều cảm thấy nản.

Hà Nội: Sớm mở rộng đường Nguyễn Tam Trinh và đường Lĩnh Nam | ảnh 1
Hiện trạng tuyến đường Nguyễn Tam Trinh và đường Lĩnh Nam

Là tuyến giao thông huyết mạch nhưng cả hai con đường này đều rất nhỏ, hẹp. Ðường lưu thông hai chiều nhưng bề rộng chỉ từ tám đến mười mét. Hai bên, nhà dân, hàng quán san sát. Tại ngã ba Lĩnh Nam-Vĩnh Hưng còn tồn tại một chợ tạm, chủ các quầy hàng bày hàng hóa tràn ra đường, người mua dừng đỗ xe để mua bán. Chất lượng đường đã xuống cấp từ lâu. Dù ngày nắng hay ngày mưa, trên hai tuyến đường này thường xuyên có những "ổ gà", "ổ voi", nước đọng thành những vũng lớn.

Nước không chỉ là nước mưa mà phần nhiều lại là nước thải từ các hộ dân hai bên đường tràn ra. Ðược biết, hai tuyến đường này đã được tu bổ vài lần, nhưng chủ yếu là chắp vá, bồi lấp những "ổ gà", "ổ voi". Việc sửa chữa hệ thống cống thoát nước lại chia làm từng đoạn nhỏ, không giải quyết dứt điểm, mà ngược lại, vật liệu xây dựng tại các chỗ tu sửa còn khiến tuyến đường thêm lộn xộn, chật chội. Thường thì chỉ sau vài tháng tu sửa, hai tuyến đường trên lại trở về trạng thái cũ.

Do đó, hai tuyến đường này từ lâu đã trở thành "ác mộng" đối với những người thường xuyên phải di chuyển qua đây. Nạn tắc đường triền miên. Mật độ giao thông dày đặc cộng với việc các phương tiện đi lấn làn đường, đi lộn xộn, không nhường nhịn nhau. Chất lượng đường thấp khiến các phương tiện phải di chuyển chậm. Mỗi khi trời mưa, nhiều xe buộc phải đi vào các vũng nước lớn. Ði đêm hoặc khi nào không chú ý, lái xe rất dễ bị ngã xe do "dính" phải những cái "bẫy" trên đường. Khi đó, các phương tiện chỉ còn cách dò dẫm, lần đi từng mét trên đường. Những người dân sinh sống hai bên tuyến đường thường xuyên phải chịu cảnh bụi bặm, tắc đường và ngập nước.

Trước thực trạng trên, UBND thành phố đã đồng ý chủ trương triển khai dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng hai tuyến đường quan trọng này. Tháng 10/2008, UBND thành phố có văn bản phê duyệt nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư, mở rộng, nâng cấp đường Lĩnh Nam, giao cho Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, thời gian hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư vào quý IV- 2008. Thế nhưng vì nhiều lý do, dự án này vẫn chỉ nằm trên kế hoạch trong hơn hai năm. Hiện nay, các đơn vị chức năng thuộc UBND quận Hoàng Mai đã xây dựng lại dự án, đề xuất và đang trình cấp có thẩm quyền của thành phố phê duyệt.

Theo đề xuất này, đường Nguyễn Tam Trinh sẽ được đầu tư đồng bộ các hạng mục đường giao thông, thoát nước - hào kỹ thuật, cấp nước, cấp điện, cây xanh với bề rộng mặt đường từ 40 m đến 55 m. Ðường Lĩnh Nam có thể mở rộng lên mức tối đa 50 m. Do đây là một dự án lớn, thời gian thực hiện có thể kéo dài, đề nghị UBND thành phố cùng UBND quận Hoàng Mai, các sở ngành có liên quan, đẩy nhanh tiến độ các khâu từ công tác chuẩn bị, phê duyệt dự án, đến tiến hành cải tạo, mở rộng đường, giải quyết những khó khăn trong đi lại của người dân. Bên cạnh đó, cần bố trí đầy đủ diện tích nhà tái định cư cho những hộ dân phải di dời để làm đường, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

(Theo Nhân Dân)

Hiện nay, thị trường nhà ở cho người cao niên tại các nước Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philipines đang thu hút nhiều khách hàng nước ngoài bởi các yếu tố như lối sống thoải mái, khí hậu nhiệt đới, chi phí phải chăng và đặc biệt là dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Lên đầu trang