Chủ Nhật, 24/02/2013, 22:10

Thẻ ATM bị trừ tiền oan, khách mòn mỏi chờ Agribank giải quyết

Rút tiền tại cây ATM của Agribank chi nhánh Phú Xuyên-Hà Nội, chị Sen bị trừ 1 triệu đồng trong tài khoản thẻ mà chẳng thấy tiền ra.
Phản ánh đến Báo Giáo dục Việt Nam, chị Phạm Thị Sen (trú tại Sơn Hà, Phú Xuyên, Hà Nội) cho hay: Vào chiều ngày24/12/2012, chị có đến cây ATM của Agribank - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tại Phú Xuyên, Hà Nội để rút tiền. Khi đó, trong tài khoản mang tên Bùi Triệu Dương (chồng chị Sen) mã số thẻ: 97040506291xxx có khoảng 5 triệu đồng,..
“Tôi có rút hai lần, mỗi lần 5 triệu đồng nhưng cả hai lần đều không thấy ra tiền, tôi nghĩ có thể do cây ATM bị hết tiền nên có rút tiếp 1 triệu. Sau khi thực hiện giao dịch, máy ATM báo xin bạn chờ trong ít phút, tuy nhiên sau đó tôi không thấy ra tiền và sao kê, kiểm tra tài khoản thì bị trừ mất 1 triệu đồng” - chị Sen nói.

Sau khi giao dịch thành công nhưng không thấy tiền ra, chị Sen có vào NN&PTNT Việt Nam chi nhánh tại huyện Phú Xuyên để trình báo. Tuy nhiên, do chị Sen không phải là chủ của thẻ ATM này nên nhân viên của Ngân hàng không thể truy cập được vào tài khoản.

Chị Sen gọi điện báo lại sự việc cho chồng chị là anh Dương đang ở trên Lào Cai. Ngày 25/12 (tức 1 ngày sau đó) anh Dương đến Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh tại phường Cốc Lếu, TPLào Cai, nơi anh đã làm thẻ, để trình báo sự việc. Tại đây, nhân viên của Ngân hàng đã trấn an anh Dương: “Nếu hôm đó cây không ra tiền, Ngân hàng sẽ tự động kiểm tra giao dịch và trả lại tiền vào thẻ cho anh”.

Tuy nhiên đã hơn hơn 2 tháng trôi qua, anh Dương vẫn chưa nhận lại được số tiền 1 triệu đồng đã bị trừ. “Tôi đãphản ánh việc này với Ngân hàng Agribank trên Lào Cai nhưng đến nay số tiền bị trừ vẫn chưa lấy lại được còn Ngân hàng cũng không hề liên hệ lại với tôi. Giờ tôi không biết phải làm thế nào”.

Ngoài việc trình báo với Ngân hàng nơi anh Dương làm thẻ, anh Dương còn nhiều lần gọi điện đến đường dây nóng Trung tâm thẻ Agribank số 04.38687437 - 04.38687913, tuy nhiên hai số này luôn trong tình trạng không thể kết nối được.

Agribank xin lỗi khách hàng

Ngày 19/2/2013, trao đổi với PV báo điện tử Giáp dục Việt Nam, anh V. - cán bộ phòng Kiểm tra kiểm soát nội bộ Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Lào Cai cho biết: "Chúng tôi cần phải kiểm tra lại chi nhánh Agribank tại Cốc Lếu xem anh Dương đến đó đã làm những thủ tục nào rồi vì Ngân hàng trên Cốc Lếu không quản lí cây ATM này (chị Sen rút tiền ở cây ATM Agribank Phú Xuyên, Hà Nội)".

Theo anh Viên, để rõ ràng, Agribank Lào Cai sẽ phải làm việc với chi nhánh Agribank Phú Xuyên, nơi chị Sen đã rút tiền. Khi đó, Agribank sẽ xác định xem lỗi do ở đâu? Nếu giao dịch thành công rồi mà ATM không trảtiền cho khách hàng thì sẽ bồi hoàn lại cho khách hàng.

Anh Viên cũng đặt ra nhiều trường hợp, "có thể khi đó giao dịch thành công rồi và ATM đã nhả tiền ra nhưng do có thể do khách hàng không lấy tiền ngay nên ATM tự thu về hoặc biết đâu đã có ai sử dụng thẻ đó và rúttiền mất rồi...?"

Đến ngày 22/2/2013, Ngân hàng Agribank đã gửi hoàn trả lại vào tài khoảncho anh Dương 1 triệu đồng với nội dung "Hoan lai tien 2213ATM 01 giu 15h17 - 24/12/2012). Sau đó, Ngân hàng Agribank chi nhánh Phú Xuyên - HàNội cũng đã gửi tin nhắn đến số ĐT của anh Dương để "xin lỗi anh vì sự chậm trễ".

Còn về nguyên nhân của sự chậm trễ này, một nhân viên của Agribank Lào Cai cho rằng, đó là do lỗi của hệ thống.

Bình thường, nếu khách hàng đi rút tiền tại cây ATM, giao dịch đã thành công mà không thấy tiền ra, báo cáo lại việc này với Ngân hàng của mình thì chỉ trong vài ngày, hệ thống Ngân hàng sẽ tự động trả lại vào thẻ sốtiền mất đó. Tuy nhiên, như trường hợp của vợ chồng anh Dương phải sau gần 2 tháng bị cây ATM của Agribank "nuốt" mất 1 triệu đồng, vợ chồng anh Dương mới nhận lại được số tiền. (Chị Sen đi rút tiền vào ngày 24/12/2012 và đến ngày 22/2/213 mới nhận lại được tiền từ hệ thống)

Từ sự việc trên khiến khách hàng đặt câu hỏi: Phải chăng do hệ thống củaNgân hàng Agribank trục trặc quá lâu hay nhân viên của Agribank quá thờơ với phản ánh của khách hàng? Bởi nếu không phản ánh sự việc với báo chí, anh Dương và chị Sen cũng không biết khi nào mới nhận lại được số tiền 1 triệu bị trừ oan của mình.

Theo Viết Cường

GDVN


Trong nỗ lực thu hút dòng vốn, đồng thời giữ chân các nhà đầu tư bất động sản, minh bạch hóa thị trường được coi là con đường ngắn nhất.
Chỉ còn hơn 1 năm nữa, Tp.HCM phải hoàn thành Chương trình cải tạo, sửa chữa chung cư cũ, xây dựng chung cư mới thay thế chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975. Tuy nhiên, hiện tại, thành phố vẫn đang loay hoay trong việc tìm giải pháp.
Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký Quyết định số 2784/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ, tỷ lệ 1/500.
Bất chấp nền tảng kinh tế tích cực, doanh số bán nhà tại Mỹ lại không hề tăng trưởng. Thậm chí, con số nhà hiện hữu bán được còn giảm 1% kể từ đầu năm tới nay.
Theo đó, tỉ lệ cho vay bất động sản giảm nhưng cho vay tiêu dùng lại tăng. Đây cũng là diễn biến mới xuất hiện tại một số ngân hàng hiện nay.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Nhân dịp đầu tháng, tri ân khách hàng, 123Nhadat xin trân trọng thông báo với các anh chị: cộng thêm gold với các tài khoản, tặng các anh chị lấy hên, mua may bán đắt. Cụ thể như sau:
Lên đầu trang