Chủ Nhật, 24/02/2013, 23:45

Đặt Ga ngầm metro C9 tại Hồ Gươm

Ga Metro (nhà ga C9) vừa được Hà Nội chấp thuận phương án địa điểm quy hoạch của Sở Quy hoạch và Kiến trúc. Vị trí sẽ nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng, trước Tổng công ty Điện lực Hà Nội.
Hà Nội vừa mới có văn bán chấp thuận địađiểm quy hoạch ga C9 thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thànhphố Hà Nội, tuyến số 2 đoạn từ Nam Thăng Long đến Trần Hưng Đạo, sau khi nhậnđược văn bản đề nghị của Sở Quy hoạch và Kiến trúc.

Đặt Ga ngầm metro C9 tại Hồ Gươm (1)

Tuyến đường sắt đô thị số 2 là dự án đầutư trọng điểm quốc gia sử dụng vốn vay ODA của Nhật, các phương án về tuyến đườngsắt, địa điểm quy hoạch các ga ngầm (trong đó có ga C9).

Ban đầu Ga Metro C9 được quy hoạch đặt tạivườn hoa trước Đền Ngọc Sơn trong báo cáo khả thi, tuy nhiên, sau đó lại đượcđiều chỉnh địa điểm quy hoạch trước khu đất của Tổng Công ty điện lực Hà Nội,và phương án này vừa được Hà Nội chấp thuận.

Bên cạnh đó, trong báo cáo khả thi ga ngầmC9 còn được đề xuất nằm dưới khu phố cổ bao gồm cả nhà hát múa rối Thăng Long,cách vị trí ga đã đề xuất 185m về phía Bắc.

HàNội yêu cầu Sở này khẩn trương hoàn thiện quy hoạch mặt bằng phần đi ngầm đểtrình thành phố phê duyệt.

Sở Quy hoạch Kiến trúc cho rằng, vịtrí nhà ga sẽ giảm thiểu tác động và bảo tồn di tích quanh hồ Hoàn Kiếm nhưTháp Bút, đền Bà Kiệu; tạo điều kiện để hành khách tiếp cận thuận tiện các địađiểm văn hóa, lịch sử khu vực hồ Gươm...

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã phêduyệt quy hoạch kiến trúc dự án xây dựng tuyến đường sắt dài 11,5 km (trong đócó 8,5 km đi ngầm qua phố cổ, hồ Hoàn Kiếm và phụ cận). Tổng đầu tư của dự ánkhoảng 131 tỷ Yên Nhật, tương đương 19.556 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA củaChính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước.

Dự kiến, năm 2017, đoàn tàu sẽcó 4 toa và sang giai đoạn 2 (sau năm 2017) sẽ tăng lên 6 toa. Năm 2020, tàu sẽvận chuyển khoảng 535.000 lượt hành khách mỗi ngày; năm 2030 là 661.000 và năm2040 là 777.000 lượt hành khách.

Điểm đầu của tuyến xuất phát tạiNam Thăng Long (khu đô thị Ciputra), theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài -Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám - Thụy Khuê - Phan Đình Phùng - Hàng Giấy -Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - điểm cuốigiao với phố Trần Hưng Đạo. Toàn tuyến có 10 nhà ga (3 ga trên cao và 7 gangầm).

KiềuThuật

Bên cạnh các kênh vốn truyền thống từ ngân hàng và huy động trong dân, thị trường BĐS năm 2017 có nhiều cơ hội đón thêm dòng vốn đến từ các quỹ đầu tư quốc tế thông qua hoạt động M&A và dòng tiền từ kiều bào ngoại quốc.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, ông Lê Văn Khoa tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Sở Quy hoạch Kiến trúc (QH-KT) được tổ chức chiều ngày 20/1.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang