Chủ Nhật, 24/02/2013, 23:45

Đặt Ga ngầm metro C9 tại Hồ Gươm

Ga Metro (nhà ga C9) vừa được Hà Nội chấp thuận phương án địa điểm quy hoạch của Sở Quy hoạch và Kiến trúc. Vị trí sẽ nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng, trước Tổng công ty Điện lực Hà Nội.
Hà Nội vừa mới có văn bán chấp thuận địađiểm quy hoạch ga C9 thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thànhphố Hà Nội, tuyến số 2 đoạn từ Nam Thăng Long đến Trần Hưng Đạo, sau khi nhậnđược văn bản đề nghị của Sở Quy hoạch và Kiến trúc.

Đặt Ga ngầm metro C9 tại Hồ Gươm (1)

Tuyến đường sắt đô thị số 2 là dự án đầutư trọng điểm quốc gia sử dụng vốn vay ODA của Nhật, các phương án về tuyến đườngsắt, địa điểm quy hoạch các ga ngầm (trong đó có ga C9).

Ban đầu Ga Metro C9 được quy hoạch đặt tạivườn hoa trước Đền Ngọc Sơn trong báo cáo khả thi, tuy nhiên, sau đó lại đượcđiều chỉnh địa điểm quy hoạch trước khu đất của Tổng Công ty điện lực Hà Nội,và phương án này vừa được Hà Nội chấp thuận.

Bên cạnh đó, trong báo cáo khả thi ga ngầmC9 còn được đề xuất nằm dưới khu phố cổ bao gồm cả nhà hát múa rối Thăng Long,cách vị trí ga đã đề xuất 185m về phía Bắc.

HàNội yêu cầu Sở này khẩn trương hoàn thiện quy hoạch mặt bằng phần đi ngầm đểtrình thành phố phê duyệt.

Sở Quy hoạch Kiến trúc cho rằng, vịtrí nhà ga sẽ giảm thiểu tác động và bảo tồn di tích quanh hồ Hoàn Kiếm nhưTháp Bút, đền Bà Kiệu; tạo điều kiện để hành khách tiếp cận thuận tiện các địađiểm văn hóa, lịch sử khu vực hồ Gươm...

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã phêduyệt quy hoạch kiến trúc dự án xây dựng tuyến đường sắt dài 11,5 km (trong đócó 8,5 km đi ngầm qua phố cổ, hồ Hoàn Kiếm và phụ cận). Tổng đầu tư của dự ánkhoảng 131 tỷ Yên Nhật, tương đương 19.556 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA củaChính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước.

Dự kiến, năm 2017, đoàn tàu sẽcó 4 toa và sang giai đoạn 2 (sau năm 2017) sẽ tăng lên 6 toa. Năm 2020, tàu sẽvận chuyển khoảng 535.000 lượt hành khách mỗi ngày; năm 2030 là 661.000 và năm2040 là 777.000 lượt hành khách.

Điểm đầu của tuyến xuất phát tạiNam Thăng Long (khu đô thị Ciputra), theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài -Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám - Thụy Khuê - Phan Đình Phùng - Hàng Giấy -Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - điểm cuốigiao với phố Trần Hưng Đạo. Toàn tuyến có 10 nhà ga (3 ga trên cao và 7 gangầm).

KiềuThuật

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang