Thứ Ba, 26/02/2013, 17:15

Hà Nội điều chỉnh Dự án phát triển giao thông đô thị

Tổng mức đầu tư dự án trên 460 triệu USD nhằm phát triển các tuyến xe buýt vận chuyển nhanh khối lượng lớn (BRT).

UBND Thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số1821/QĐ-UBND ngày 22/2/2013 về việc phê duyệt Dự án phát triển giao thông đô thịHà Nội. Theo Quyết định này so với Quyết định số 1837 năm 2007 của Thành phố cómột số điều chỉnh.

Theo đó, đoạn BRT số 1 từ Kim Mã đến Bờ Hồ, số 2 từQuang Lai – Văn Điển đến Bồ Hồ không thực hiện; 3 hầm chui ở Khuất Duy Tiến, HàĐông và Giảng Võ cùng với 2 trạm chung chuyển tại Hòa Mục và Khuất Duy Tiến cũngkhông thực hiện.

Điều chỉnh một số tuyến như tuyến số 1 từ Khuất DuyTiến đến Quang Trung (Hà Đông) trước đi theo Quốc lộ 6 nay chuyển sang Lê VănLương kéo dài và trục phía Bắc quận Hà Đông- Lê Trọng Tấn; Đoạn Ba La – Yên Nghĩasẽ không mở rộng, chỉ cải tạo và nâng cấp mặt đường cũ;

Điều chỉnh giảm số lượng xe BRT từ 130 xe xuống còn35 xe để phù hợp với yêu cầu cho 1 tuyến BRT1.

Về xây dựng đường: Sẽ không xây dựng đường từ HoàngQuốc Việt kéo dài đến KCN Nam Thăng Long và đoạn nút Bưởi đến Hoàng Hoa Thám –Thụy Khuê; Không xây dựng khu tái định cư CT5;

Ngoài ra, Quyết định này còn bổ sung 3 gói thầu tư vấngồm gói thầu tư vấn cá nhân quốc tế hỗ trợ kỹ thuật hợp phần BRT hệ thống liênlạc, tư vấn cá nhân quốc tế hỗ trợ kỹ thuật hợp phần BRT hệ thống đèn tín hiệu,và tư vấn cá nhân trong nước hỗ trợ công tác GPMB.

Tổng mức đầu tư dự kiến là 460,192 triệu USD tươngđương gần 9.664 tỷ đồng. Trong đó có 130 triệu USD vay từWB, 11,15 triệu USD từ GEF + PHRD và vốn đối ứng là 318,844 triệu USD.

Chi phí đền bù và chi phí xây dựng chiếm phần lớn,trong đó chi phí đền bù chiếm tới hơn 273 triệu USD và chi phí xây dựng là hơn88 triệu USD. Tổng mức đầu tư trên chưa bao gồm dự án xây dựng khu tái định cưCT1 đã được UBND Hà Nội phê duyệt riêng.

BìnhAn

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang