Thứ Sáu, 01/03/2013, 20:45

Tiền ít, đường hỏng sau 2 năm

11 km đại lộ Thăng Long kéo dài bị rạn nứt, xuất hiện ổ gà, ổ trâu khiến giao thông khó khăn. Đại diện chủ đầu tư lý giải do ít tiền nên mặt đường mỏng, xe quá tải chạy thường xuyên nên đường hỏng.

Tiền ít, đường hỏng sau 2 năm

Sáng nay, trao đổi với VnExpress, ông Phùng Tuấn Sơn, Phó phòng Quản lý dự án 3 (Ban quản lý dự án Thăng Long) cho biết, dự án đường nối đại lộ Thăng Long vào Làng văn hóa du lịch các dântộc Việt Nam dài 11 km đã được lập dự án từ năm 2001, trước khi Hà Tây sáp nhập với Hà Nội.

Tuy nhiên, do thiếu vốn và giải phóng mặt bằng khó khăn nên Bộ GTVT quyết định phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 chiều rộng mặt đường 12 m, kết cấu mặt đường mỏng với lớp thảm thô chỉ dày 7 cm. Sau gần 10 năm, đoạn đường được hoàn thành dịp Hà Nội kỷ niệm 1000 năm, với tổng đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.

Theo ông Sơn, mặt đường mỏng trong khi lượng phương tiện (nhất là xe chở quá tải) qua lại tăng cao hơn mức tính toán nên mặtđường đã bị phá hỏng sau 2 năm sử dụng. Ban quản lý dự án đã yêu cầu nhà thầu sửa chữa khoảng 200 m2 mặt đường bị rạn nứt và một số ổ gà trêntuyến.

"Chúng tôi đã lường trước khả năng hư hỏng đường nên vẫn bố trí đơn vị ứng trực xử lý. Để nâng cấp con đường này, cần phải thảm thêm 5 cm mặt đường. Ngoài ra, cần tiếp tục mở rộng và nâng cấp đường theo giai đoạn 2", ông Sơn cho biết.

Với tiêu chuẩn thiết kế đường cấp 3, tốc độ thiết kế 60 km một giờ, nhưng gần đây nhiều người đi trên đại lộ Thăng Long đã phản ánh, không thể chạy xe với tốc độ này. Đoạn qua xã Tiến Xuân (huyệnThạch Thất) đang bong nứt trên diện rộng, nhiều ổ gà, ổ trâu với đường kính gần 1 m sâu hơn 10 cm. Taluy bảo vệ đường qua xã này cũng sạt lở vàđược cắm các cọc tre...

Vì thiếu 1.700 tỷ đồng nên sau 2 năm thông xe, các cầu vượt trên đại lộ Thăng Long vẫn dang dở. Đó là các cầu Mễ Trì, Phú Đô, An Khánh, Phương Bản, Hoàng Xá, Bắc Phù Cát, Sài Sơn. Hiện, chỉ một số cầu được tiếp tục hoàn thiện còn lại đã 'đắp chiếu' nhiều năm. Không đường dẫn, sắt thép trên cầu hoen rỉ, bụi bẩn bủa vây khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Theo Đoàn Loan

Vnexpress

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang