Thứ Sáu, 01/03/2013, 20:45

Tiền ít, đường hỏng sau 2 năm

11 km đại lộ Thăng Long kéo dài bị rạn nứt, xuất hiện ổ gà, ổ trâu khiến giao thông khó khăn. Đại diện chủ đầu tư lý giải do ít tiền nên mặt đường mỏng, xe quá tải chạy thường xuyên nên đường hỏng.

Tiền ít, đường hỏng sau 2 năm

Sáng nay, trao đổi với VnExpress, ông Phùng Tuấn Sơn, Phó phòng Quản lý dự án 3 (Ban quản lý dự án Thăng Long) cho biết, dự án đường nối đại lộ Thăng Long vào Làng văn hóa du lịch các dântộc Việt Nam dài 11 km đã được lập dự án từ năm 2001, trước khi Hà Tây sáp nhập với Hà Nội.

Tuy nhiên, do thiếu vốn và giải phóng mặt bằng khó khăn nên Bộ GTVT quyết định phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 chiều rộng mặt đường 12 m, kết cấu mặt đường mỏng với lớp thảm thô chỉ dày 7 cm. Sau gần 10 năm, đoạn đường được hoàn thành dịp Hà Nội kỷ niệm 1000 năm, với tổng đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.

Theo ông Sơn, mặt đường mỏng trong khi lượng phương tiện (nhất là xe chở quá tải) qua lại tăng cao hơn mức tính toán nên mặtđường đã bị phá hỏng sau 2 năm sử dụng. Ban quản lý dự án đã yêu cầu nhà thầu sửa chữa khoảng 200 m2 mặt đường bị rạn nứt và một số ổ gà trêntuyến.

"Chúng tôi đã lường trước khả năng hư hỏng đường nên vẫn bố trí đơn vị ứng trực xử lý. Để nâng cấp con đường này, cần phải thảm thêm 5 cm mặt đường. Ngoài ra, cần tiếp tục mở rộng và nâng cấp đường theo giai đoạn 2", ông Sơn cho biết.

Với tiêu chuẩn thiết kế đường cấp 3, tốc độ thiết kế 60 km một giờ, nhưng gần đây nhiều người đi trên đại lộ Thăng Long đã phản ánh, không thể chạy xe với tốc độ này. Đoạn qua xã Tiến Xuân (huyệnThạch Thất) đang bong nứt trên diện rộng, nhiều ổ gà, ổ trâu với đường kính gần 1 m sâu hơn 10 cm. Taluy bảo vệ đường qua xã này cũng sạt lở vàđược cắm các cọc tre...

Vì thiếu 1.700 tỷ đồng nên sau 2 năm thông xe, các cầu vượt trên đại lộ Thăng Long vẫn dang dở. Đó là các cầu Mễ Trì, Phú Đô, An Khánh, Phương Bản, Hoàng Xá, Bắc Phù Cát, Sài Sơn. Hiện, chỉ một số cầu được tiếp tục hoàn thiện còn lại đã 'đắp chiếu' nhiều năm. Không đường dẫn, sắt thép trên cầu hoen rỉ, bụi bẩn bủa vây khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Theo Đoàn Loan

Vnexpress

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang