Thứ Tư, 03/04/2013, 12:15

Hà Nội mất 10 tỷ đồng sửa cầu vượt nhẹ Láng Hạ

Ngoài hạn chế về tải trọng, hiện hai cây cầu vượt nhẹ Tây Sơn, Láng Hạ (Hà Nội) còn bị khống chế chiều cao.

Hà Nội mất 10 tỷ đồng sửa cầu vượt nhẹ Láng Hạ

Do vậy chỉ sau 10 tháng thông xe, hai cây cầu này đã ba lần bị ô tô húc đổ thanh chắn ngang, khiến giao thông tê liệt.

Ba lần gặp sự cố, ba lần giao thông tê liệt

Tuy đạt được một số hiệu quả trong việc giảm ùn tắc giao thông nhưng sau hơn 10 tháng thông xe (4/2012) đến nay cầu vượt nhẹ tại nút giao thông Tây Sơn - Chùa Bộc và Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng lần lượt gặp phải các sự cố khi bị ô tô húc đổ thanh chắn ngang, gây ảnh hưởng đến giao thông.

Lý giải nguyên nhân trên, Trung tá Ngô Minh Tiến, đội trưởng Đội CSGT số 7, CATP Hà Nội cho rằng, các sự cố vừa qua phần lớn là do ý thức của lái xe.

Tuy nhiên ông Tiến cũng cho rằng, xe buýt là phương tiện đô thị và cần được ưu tiên hoạt động để giải tỏa hành khách, nếu điều kiện cho phép các sở ngành liên quan của TP cần nghiên cứu, có phương án gia cường để xe buýt được lưu thông trên cầu vượt Tây Sơn, Láng Hạ, tránh những vụ tai nạn tương tự xảy ra.

Thiết kế cầu vượt thiếu tầm nhìn?

Trước những vụ tai nạn do xe buýt và xe khách húc đổ thanh chắn cầu vượt Tây Sơn, Láng Hạ vừa qua, ngoài ý thức của lái xe dư luận nhân dân đang băn khoăn về tính hiệu quả của các cầu vượt này.

Mục tiêu mà UBND TP Hà Nội yêu cầu khi duyệt phương án xây dựng cầu vượt Tây Sơn, Láng Hạ là giảm ùn tắc và TNGT. Tuy nhiên chỉ hơn 10 tháng đi vào hoạt động, ùn tắc tại nút Tây Sơn - Chùa Bộc, Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng có được cải thiện nhưng tai nạn, va chạm giao thông vẫn xảy ra.

“Điều đó chứng tỏ hiệu quả khai thác chưa cao, thiết kế còn nhiều hạn chế, nhất là trong bối cảnh phương tiện đi lại trên đường là hỗn hợp”, ông Nguyễn Đình Quân, một người dân sống trên đường Láng Hạ nhận xét.

Băn khoăn của dư luận càng có cơ sở khi cầu vượt Láng Hạ được đầu tư 67 tỷ đồng và thông xe hơn 10 tháng, nhưng để xe buýt có thể tham gia giao thông trên cầu này Sở GTVT Hà Nội (chủ đầu tư) đưa ra phương án cần hơn 10 tỷ đồng để gia cường lại.

Lý giải việc này, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho rằng, Hà Nội đang triển khai Dự án phát triển giao thông đô thị. Dự án có hợp phần: Nâng cao năng lực vận chuyển hành khách bằng xe buýt nhanh (BRT), trong đó có tuyến buýt BRT 1 chạy qua nút giao thông Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng.

Theo các chuyên gia, dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới được Hà Nội phê duyệt từ 2007, vì sao khi xây dựng cầu vượt Láng Hạ không tính toán đến dự án này để khi làm xong xe buýt BRT có thể lưu thông, tránh việc phải gia cố lại như hiện nay? Điều này chứng tỏ không chỉ quy hoạch mà khâu thiết kế cầu vượt nhẹ Láng Hạ vừa qua thiếu tầm nhìn dài hạn…

Theo Trọng Đảng

Tiền Phong

Sự xuất hiện của những dự án khu đô thị đẳng cấp tọa lạc ở vị trí đẹp của phía Tây không chỉ khiến giới đầu tư đổ dồn quan tâm mà còn được kỳ vọng trở thành các dấu mốc định vị thị trường bất động sản sôi nổi bậc nhất Hà Nội này.
Thị trường bất động sản (BĐS) hiện tại đã xuất hiện 2 trong số 5 yếu tố có thể cấu thành khủng hoảng. Tuy nhiên cả 2 yếu tố này vẫn chưa vượt quá mức độ nguy hiểm.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành văn bản số 3245/UBND-ĐT yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã xử lý dứt điểm từng trường hợp vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị H2-2 tỷ lệ 1/2000 tại khu đất số 59, tổ 4, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm; trong ô quy hoạch K1-1 (phần quy hoạch sử dụng đất).
Theo số liệu chính thức của Cục thống kê Trung Quốc, giá bất động sản (BĐS) nhà ở tại 70 thành phố trên khắp nước này đang tăng lên với tốc độ nhanh nhất trong vòng 2 năm qua.
Vụ Dự báo thống kê, Ngân hàng Nhà nước vừa thực hiện cuộc điều tra xu hướng kinh doanh. Kết quả cho thấy, mức tăng tín dụng mà các ngân hàng kỳ vọng trong năm 2018 là 16,7%.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang