Thứ Hai, 08/04/2013, 10:15

Bãi đỗ xe gầm cầu: Bộ muốn dẹp, Sở muốn giữ

Bộ GTVT kiên quyết dẹp bãi đỗ xe dưới gầm cầy, tuy nhiên, UBND TP.Hà Nội lại cho rằng cần phải xem xét cụ thể vì Hà Nội đang thiếu bãi đỗ xe.

Bãi đỗ xe gầm cầu: Bộ muốn dẹp, Sở muốn giữ

Tại buổi làm việc giữa Bộ GTVT Và UBND TP.Hà Nội sáng nay (4/4) về việc giải quyết tình trạng trông giữ xe dưới gầm cầu tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ GTVT cho biết: trong giai đoạn 2012, Thanh tra Bộ GTVT và Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện giải phóng 3 gầm cầu Ngã Tư Sở, Chương Dương, Ngã Tư Vọng.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn tồn tại gầm cầu Pháp Vân vành đai 3, và chân cầu Thăng Long đang được sử dụng làm nơi trông giữ xe, gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Do vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.Hà Nội cho giải toả các điểm trông giữ xe này để trả lại cảnh quan và đảm bảo trật tự ATGT.

Đồng tình quan điểm này, tuy nhiên ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng: Nhu cầu gửi xe của người dân rất lớn nên chỉ nên dẹp ở những nơi ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị, còn những đoạn bãi sông, bãi bồi, chỗ nào trồng cỏ, chỗ nào trông xe được thì phải xem xét cụ thể.

Chung quan điểm với ông Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho rằng, Bộ GTVT cũng phải xem xét thật khách quan Hà Nội đang rất thiếu bãi đỗ xe. Do vậy, chỗ nào trồng cỏ đảm bảo cảnh quan thì cho trồng, còn chỗ nào có thể tổ chức trông giữ xe được không ảnh hưởng đến cảnh quan thì Bộ GTVT cũng nên xem xét...

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: quan điểm chỉ đạo chung của Bộ là hạn chế tối đa sử dụng gầm cầu và nếu có thì chỉ được tận dụng rất ít ở những nơi không ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

“Chúng ta phải kiên quyết cho dẹp, nhất là gầm cầu Pháp Vân và đoạn giáp ranh là cửa ngõ của Thủ đô nên không thể để  trông giữ xe trông nhếc nhác như thế được”, ông Trường nói.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ GTVT và Hà Nội thống nhất giao cho Thanh tra Bộ và Sở khảo sát lại toàn bộ các khu gầm cầu. Chậm nhất đến ngày 10/4 báo cáo với Bộ và UBND TP xem xét quyết định.

Theo Vũ Điệp

Vietnamnet

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa lập danh mục 15 dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị (KĐT), khu dân cư (KDC) và khu nghỉ dưỡng để kêu gọi vốn đầu tư ngoài ngân sách tỉnh trong giai đoạn 2017 - 2020.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết, trong năm 2017, ngành Xây dựng Hải Phòng tiếp tục tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch thành phố và cải tạo chung cư cũ.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công văn số 111/TTg-CN đồng ý điều chỉnh quy hoạch, quy mô Khu bến cảng Cà Ná thuộc Cảng biển Ninh Thuận, tỉnh Ninh Thuận.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đua nhau phát hành thêm cổ phiếu, trái phiếu lên tới ngàn tỷ để chuẩn bị tài chính cho những dự án mới sau Tết Nguyên đán.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang