Thứ Hai, 08/04/2013, 10:15

Bãi đỗ xe gầm cầu: Bộ muốn dẹp, Sở muốn giữ

Bộ GTVT kiên quyết dẹp bãi đỗ xe dưới gầm cầy, tuy nhiên, UBND TP.Hà Nội lại cho rằng cần phải xem xét cụ thể vì Hà Nội đang thiếu bãi đỗ xe.

Bãi đỗ xe gầm cầu: Bộ muốn dẹp, Sở muốn giữ

Tại buổi làm việc giữa Bộ GTVT Và UBND TP.Hà Nội sáng nay (4/4) về việc giải quyết tình trạng trông giữ xe dưới gầm cầu tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ GTVT cho biết: trong giai đoạn 2012, Thanh tra Bộ GTVT và Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện giải phóng 3 gầm cầu Ngã Tư Sở, Chương Dương, Ngã Tư Vọng.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn tồn tại gầm cầu Pháp Vân vành đai 3, và chân cầu Thăng Long đang được sử dụng làm nơi trông giữ xe, gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Do vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.Hà Nội cho giải toả các điểm trông giữ xe này để trả lại cảnh quan và đảm bảo trật tự ATGT.

Đồng tình quan điểm này, tuy nhiên ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng: Nhu cầu gửi xe của người dân rất lớn nên chỉ nên dẹp ở những nơi ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị, còn những đoạn bãi sông, bãi bồi, chỗ nào trồng cỏ, chỗ nào trông xe được thì phải xem xét cụ thể.

Chung quan điểm với ông Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho rằng, Bộ GTVT cũng phải xem xét thật khách quan Hà Nội đang rất thiếu bãi đỗ xe. Do vậy, chỗ nào trồng cỏ đảm bảo cảnh quan thì cho trồng, còn chỗ nào có thể tổ chức trông giữ xe được không ảnh hưởng đến cảnh quan thì Bộ GTVT cũng nên xem xét...

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: quan điểm chỉ đạo chung của Bộ là hạn chế tối đa sử dụng gầm cầu và nếu có thì chỉ được tận dụng rất ít ở những nơi không ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

“Chúng ta phải kiên quyết cho dẹp, nhất là gầm cầu Pháp Vân và đoạn giáp ranh là cửa ngõ của Thủ đô nên không thể để  trông giữ xe trông nhếc nhác như thế được”, ông Trường nói.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ GTVT và Hà Nội thống nhất giao cho Thanh tra Bộ và Sở khảo sát lại toàn bộ các khu gầm cầu. Chậm nhất đến ngày 10/4 báo cáo với Bộ và UBND TP xem xét quyết định.

Theo Vũ Điệp

Vietnamnet

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang