Thứ Hai, 08/04/2013, 10:15

Bãi đỗ xe gầm cầu: Bộ muốn dẹp, Sở muốn giữ

Bộ GTVT kiên quyết dẹp bãi đỗ xe dưới gầm cầy, tuy nhiên, UBND TP.Hà Nội lại cho rằng cần phải xem xét cụ thể vì Hà Nội đang thiếu bãi đỗ xe.

Bãi đỗ xe gầm cầu: Bộ muốn dẹp, Sở muốn giữ

Tại buổi làm việc giữa Bộ GTVT Và UBND TP.Hà Nội sáng nay (4/4) về việc giải quyết tình trạng trông giữ xe dưới gầm cầu tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ GTVT cho biết: trong giai đoạn 2012, Thanh tra Bộ GTVT và Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện giải phóng 3 gầm cầu Ngã Tư Sở, Chương Dương, Ngã Tư Vọng.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn tồn tại gầm cầu Pháp Vân vành đai 3, và chân cầu Thăng Long đang được sử dụng làm nơi trông giữ xe, gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Do vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.Hà Nội cho giải toả các điểm trông giữ xe này để trả lại cảnh quan và đảm bảo trật tự ATGT.

Đồng tình quan điểm này, tuy nhiên ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng: Nhu cầu gửi xe của người dân rất lớn nên chỉ nên dẹp ở những nơi ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị, còn những đoạn bãi sông, bãi bồi, chỗ nào trồng cỏ, chỗ nào trông xe được thì phải xem xét cụ thể.

Chung quan điểm với ông Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho rằng, Bộ GTVT cũng phải xem xét thật khách quan Hà Nội đang rất thiếu bãi đỗ xe. Do vậy, chỗ nào trồng cỏ đảm bảo cảnh quan thì cho trồng, còn chỗ nào có thể tổ chức trông giữ xe được không ảnh hưởng đến cảnh quan thì Bộ GTVT cũng nên xem xét...

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: quan điểm chỉ đạo chung của Bộ là hạn chế tối đa sử dụng gầm cầu và nếu có thì chỉ được tận dụng rất ít ở những nơi không ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

“Chúng ta phải kiên quyết cho dẹp, nhất là gầm cầu Pháp Vân và đoạn giáp ranh là cửa ngõ của Thủ đô nên không thể để  trông giữ xe trông nhếc nhác như thế được”, ông Trường nói.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ GTVT và Hà Nội thống nhất giao cho Thanh tra Bộ và Sở khảo sát lại toàn bộ các khu gầm cầu. Chậm nhất đến ngày 10/4 báo cáo với Bộ và UBND TP xem xét quyết định.

Theo Vũ Điệp

Vietnamnet

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang