Thứ Sáu, 19/04/2013, 19:15

Tiếp tục đầu tư nâng cấp sân bay quốc tế Cam Ranh

Việc cải tạo, nâng cấp, mở rộng sân bay Cam Ranh phù hợp với xu thế phát triển của một cảng hàng không quốc tế.

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 169/TB-VPVP truyền đạt kết luận của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư đường băng và nhà ga sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Theo Thông báo, Thủ tướng Chính phủ giaoBộ Giao thông Vận tải tính toán, đề xuất phương án cải tạo, nâng cấp đường băng cũ hoặc xây dựng đường băng mới (đường băng số 2), sau đó báocáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Trước đó, tháng 7/2009, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1006/QĐ-TTg phê duyệt quy hoạch cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, nhu cầu vốn đầu tư cho toàn bộ quy hoạch là 10.523 tỷ đồng.

Theo quy hoạch được phê duyệt, Cam Ranh là sân bay cấp 4E (theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế- ICAO) và sân bay quân sự cấp I. Quy mô sử dụng đất dành cho cảng hàngkhông Cam Ranh là 657,92ha. Đến năm 2020, quy hoạch khu bay, đường bay đáp ứng khả năng tiếp nhận các loại máy bay như ATR72, A320, A321, B747F... và tương đương.

Sân bay sẽ được mở rộng để bảo đảm được 32 chỗ đỗ và giờ cao điểm có thể tiếp nhận được 27 máy bay. Dự tính khi kết thúc giai đoạn này Cam Ranh sẽ đón nhận khoảng 5,5 triệu hành khách/năm; lượng hàng hóa tiếp nhận chừng 100.000 tấn/năm.

Bên cạnh đó, đầu tư xây dựng khu ga hànhkhách, ga hàng hóa và Trung tâm khẩn nguy cứu hỏa cấp 9 với diện tích gần 3.000 m2. Xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ với đường trục ra vàocảng rộng 4 làn xe, có dải phân cách. Hệ thống sân đỗ ô tô với diện tích 127.000 m2.

Đến giai đoạn 2030, sân bay Cam Ranh có thể tiếp nhận vào giờ cao điểm khoảng 37 máy bay và có 36 chỗ đỗ. Lượng hành khách tiếp nhận lên tới 8 triệu hành khách/năm, lượng hàng hóa tiếpnhận lên 200.000 tấn/năm.

Theo Nguyễn Quỳnh

VOV online

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang