Thứ Ba, 23/04/2013, 06:15

Dự án 'đè' dự án

Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, để có mặt bằng xây cầu vượt nhẹ tại nút giao thông Daewoo và Đại Cồ Việt - Phố Huế, cầu đi bộ tại hai nút này phải dỡ bỏ.

Dự án 'đè' dự án

Theo các đơn vị thi công tại công trình cầu vượt nhẹ Daewoo và Đại Cồ Việt - Phố Huế, hiện cầu vượt nhẹ tại đây đã thi công xong phần móng và các hạng mục ngầm, các nhà thầu đang triển khai đổ trụvà thi công phần nổi.

Tuy nhiên với cầu vượt Daewoo hướng đường Nguyễn Chí Thanh đang tồn tại một cây cầu đi bộ nên việc thi công ở đây phải chờ phương án giải phóng mặt bằng của chủ đầu tư (Sở GTVT Hà Nội).

Công nhân thi công tại công trường cầu vượt Daewoo chobiết, cầu đi bộ đang nằm trong phạm vi dốc lên xuống của cầu vượt từ hướng đường Nguyễn Chí Thanh, do vậy để thi công các phần việc ở đây cầuđi bộ phải được dỡ bỏ.

Cầu đi bộ tại nút giao thông Đại Cồ Việt - Phố Huế thì nằm trọn trong công trường thi công cầu vượt nhẹ, để có mặt bằng thi công từ thời điểm khởi công (2/2013) đến nay, cầu đi bộ ở đây đã được nhà thầu dỡ bỏ.

Cầu đi bộ tại nút giao thông Đại Cồ Việt - Phố Huế, Daewoo là 2 trong 10 cầu đi bộ được xây dựng trong kế hoạch phát triển GTVT TP Hà Nội giai đoạn 2011 - 2015. Tổng mức đầu tư cho 10 cầu vượt này hơn 73 tỷ đồng; riêng 2 cầu vượt tại Đại Cồ Việt - Phố Huế và Daewoocó mức kinh phí gần 20 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia, việc xây cầu vượt nhẹ để giải quyết ùn tắc cho các nút giao thông lớn là cần thiết nhưng công trình đisau cứ phế công trình đi trước là khó có thể chấp nhận được.

“Việc xây cầu vượt kiên cố trên dự án đường vành đai 2,vành đai 3 là bài học đắt giá về quy hoạch tại Thủ đô, nhưng rất tiếc việc này vẫn không được rút ra, nhiều công trình về sau như cầu vượt Láng Hạ, cầu đi bộ… tình trạng dự án đè dự án vẫn tái diễn”, ông Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Hà Nội dẫnchứng.

Chiều 16/4, đại diện Sở GTVT Hà Nội đã xác nhận với PVvề việc dỡ bỏ hai cầu đi bộ tại nút Đại Cồ Việt - Phố Huế, Daewoo để xây cầu vượt nhẹ tại đây. Tuy nhiên Sở GTVT cho biết, hai cầu đi bộ trênđược tháo dỡ để dời đến vị trí khác chứ không bỏ đi.

Cụ thể, cầu tại nút Daewoo đã có phương án di chuyển lùi sâu về phía đường Nguyễn Chí Thanh; cầu tại nút Đại Cồ Việt - Phố Huế hiện đã tháo dỡ và Sở GTVT đang cân nhắc vị trí lắp đặt.

Theo Anh Trọng

UBND Tp.HCM vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ của dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao thông Ngã 6 Gò Vấp, quận Gò Vấp.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội, dự kiến, trong năm 2017, Sở này sẽ lập hồ sơ, trình UBND thành phố thu hồi 101.000m2 đất vi phạm pháp luật đất đai.
Mới đây, UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) phối hợp với Sở Xây dựng đã tổ chức công bố quy hoạch chung thị trấn Tiên Lãng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch, thị trấn này sẽ được chia thành 3 khu vực.
Theo website du lịch Trivago, giá phòng khách sạn tại Washington đã tăng tới 927% trong tuần trước lễ nhậm chức của Donald Trump. Hiện tại, giá trung bình một phòng đôi tiêu chuẩn tại đây là 2.071 USD, trong khi ngày thường chỉ vào khoảng 200 USD.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang