Bán vé máy bay trực tuyến,vé máy bay giá rẻ nhất Việt Nam
Thứ Ba, 23/04/2013, 06:15

Dự án 'đè' dự án

Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, để có mặt bằng xây cầu vượt nhẹ tại nút giao thông Daewoo và Đại Cồ Việt - Phố Huế, cầu đi bộ tại hai nút này phải dỡ bỏ.

Dự án 'đè' dự án

Theo các đơn vị thi công tại công trình cầu vượt nhẹ Daewoo và Đại Cồ Việt - Phố Huế, hiện cầu vượt nhẹ tại đây đã thi công xong phần móng và các hạng mục ngầm, các nhà thầu đang triển khai đổ trụvà thi công phần nổi.

Tuy nhiên với cầu vượt Daewoo hướng đường Nguyễn Chí Thanh đang tồn tại một cây cầu đi bộ nên việc thi công ở đây phải chờ phương án giải phóng mặt bằng của chủ đầu tư (Sở GTVT Hà Nội).

Công nhân thi công tại công trường cầu vượt Daewoo chobiết, cầu đi bộ đang nằm trong phạm vi dốc lên xuống của cầu vượt từ hướng đường Nguyễn Chí Thanh, do vậy để thi công các phần việc ở đây cầuđi bộ phải được dỡ bỏ.

Cầu đi bộ tại nút giao thông Đại Cồ Việt - Phố Huế thì nằm trọn trong công trường thi công cầu vượt nhẹ, để có mặt bằng thi công từ thời điểm khởi công (2/2013) đến nay, cầu đi bộ ở đây đã được nhà thầu dỡ bỏ.

Cầu đi bộ tại nút giao thông Đại Cồ Việt - Phố Huế, Daewoo là 2 trong 10 cầu đi bộ được xây dựng trong kế hoạch phát triển GTVT TP Hà Nội giai đoạn 2011 - 2015. Tổng mức đầu tư cho 10 cầu vượt này hơn 73 tỷ đồng; riêng 2 cầu vượt tại Đại Cồ Việt - Phố Huế và Daewoocó mức kinh phí gần 20 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia, việc xây cầu vượt nhẹ để giải quyết ùn tắc cho các nút giao thông lớn là cần thiết nhưng công trình đisau cứ phế công trình đi trước là khó có thể chấp nhận được.

“Việc xây cầu vượt kiên cố trên dự án đường vành đai 2,vành đai 3 là bài học đắt giá về quy hoạch tại Thủ đô, nhưng rất tiếc việc này vẫn không được rút ra, nhiều công trình về sau như cầu vượt Láng Hạ, cầu đi bộ… tình trạng dự án đè dự án vẫn tái diễn”, ông Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Hà Nội dẫnchứng.

Chiều 16/4, đại diện Sở GTVT Hà Nội đã xác nhận với PVvề việc dỡ bỏ hai cầu đi bộ tại nút Đại Cồ Việt - Phố Huế, Daewoo để xây cầu vượt nhẹ tại đây. Tuy nhiên Sở GTVT cho biết, hai cầu đi bộ trênđược tháo dỡ để dời đến vị trí khác chứ không bỏ đi.

Cụ thể, cầu tại nút Daewoo đã có phương án di chuyển lùi sâu về phía đường Nguyễn Chí Thanh; cầu tại nút Đại Cồ Việt - Phố Huế hiện đã tháo dỡ và Sở GTVT đang cân nhắc vị trí lắp đặt.

Theo Anh Trọng

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang