Thứ Sáu, 25/11/2011, 09:01

Hà Nội: Keangnam dọa cắt dịch vụ của cư dân

Vừa qua, chủ đầu tư dự án Keangnam Hanoi Landmark Towers (đường Phạm Hùng, Hà Nội) đã đưa ra thông báo: Cư dân không đóng phí sẽ bị cắt các dịch vụ và tiện ích công cộng.
>>Cư dân Keangnam gửi đơn "cầu cứu" đến Quốc hội
>>Keangnam lại gặp "sóng gió"

Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina cho biết, kể từ ngày 26/11, các căn hộ chưa tất toán phí quản lý sẽ bị hạn chế sử dụng tiện ích công cộng như bể bơi, phòng tập, sân tennis, khu vui chơi trẻ em. Kể từ ngày 1/12 do một số căn hộ chưa tất toán phí quản lý nên công ty quản lý buộc cắt giảm nhân viên lễ tân, bảo vệ, vệ sinh và tạm dừng các dịch vụ cung cấp khác như hạn chế sử dụng thẻ từ ra vào thang máy.

Trong công văn, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Keangnam Vina cho rằng, việc không đóng phí của cư dân sẽ gây khó khăn cho công tác nghiệp vụ của công ty quản lý.

Hà Nội: Keangnam dọa cắt dịch vụ của cư dân | ảnh 1
Đại diện cư dân cho hay phí dịch vụ phải đi đôi với chất lượng. Ảnh: Hoàng Lan

Phí quản lý cũng được chủ đầu tư áp 0,99 USD, xấp xỉ 21.000 đồng mỗi mét vuông, mức kỷ lục đối với các chung cư Hà Nội từ trước tới nay. Khi gặp phải sự phản ứng từ phía cư dân, từ đầu tháng 7, chủ đầu tư đã giảm mức phí xuống 17.130 đồng mỗi m2 (chưa bao gồm VAT) nhưng chưa được cư dân chấp thuận.

Bác Trần Xuân Trạch, Tổ trưởng dân phố, Phó trưởng ban đại diện lâm thời cho hay, phí dịch vụ phải đi đôi với chất lượng. Chất lượng kém thì chủ đầu tư không thể thu phí cao. Cư dân đã yêu cầu chủ đầu tư tạm thu 4.000 đồng mỗi tháng nhưng không đượcc chấp thuận.

"Chúng tôi sẵn sàng đóng mức phí cao nhưng chất lượng dịch vụ tòa nhà phải tốt. Chủ đầu tư phải công khai minh bạch các khoản phải thu", bác Trạch thẳng thắn

Chị Minh Thảo, đại diện cư dân cho hay, với mức phí 17.130 đồng, căn hộ rộng gần 107,8 m2 thì mỗi tháng chị phải nộp gần 2 triệu tiền phí dịch vụ. Trong khi đó, các dịch vụ của tòa nhà chưa đáp ứng được nhu cầu cư dân. "Phòng thể thao thường xuyên đóng cửa, thư viện chỉ có vài quyển sách, vệ sinh chưa sạch sẽ, điều hòa lúc có lúc không. Với dịch vụ cung cấp như thế, chủ đầu tư không thể yêu cầu phí cao gấp 4 lần quy định của UBND thành phố", chị Thảo cho hay.

Theo chị Thảo, việc chủ đầu tư không cấp quyền sử dụng thẻ từ để ra vào thang máy là làm khó khách hàng. "Nhà tôi ở tầng 45, không cấp thẻ từ thì tôi không thể đi bộ lên tầng cao đến vậy. Mua căn hộ từ năm 2008 hết 7 tỷ đồng nay lại không được vào nhà mình là điều vô lý", chị Thảo nói.

Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam đã có thư phản ánh gửi Đoàn Đại biểu Quốc Hội Hà Nội và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cùng nhiều cơ quan pháp luật khác về các sai phạm trong công tác quản lý của chủ đầu tư. Theo đại diện cư dân, Keangnam Vina đã tự áp đặt mức giá dịch vụ nhà chung cư cao gấp 4,5 lần so với qui định của UBND Thành phố Hà Nội mà không có sự thỏa thuận của cư dân là bất hợp lý.

Theo quy định của UBND thành phố, phí dịch vụ chung cư được áp mức thấp nhất là 2.400 đồng mỗi m2 một tháng áp dụng cho chung cư không có thang máy. Đối với trường hợp có thang máy, mức phí dao động từ 3.100 đồng đến 4.000 đồng mỗi m2 một tháng tùy thành phần công việc. Mức giá này đã được thành phố tính đến chi phí để thực hiện hoàn chỉnh công việc, phí quản lý chung, lợi nhuận của doanh nghiệp, thuế VAT.

Trước đó, tòa nhà cao nhất Việt Nam Keangnam liên tiếp gặp rắc rối vì phí dịch vụ, tranh chấp diện tích chung riêng và mới đây là vụ xô xát khiến một cư dân phải nhập viện.

(Theo VnExpress)

Theo thông tin từ UBND xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ngày 20/7, cơ quan này hiện đang xác minh các thông liên quan việc mua bán đất thông qua giấy tay có yếu tố người nước ngoài.
Mặc dù được đề xuất khá nhiều giải pháp xử lý dự án treo, tuy nhiên, có lẽ do các dự án treo quá cao nên rất khó để... hạ xuống!
Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong vừa có buổi làm việc trực tiếp với UBND quận 2 về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trên địa bàn quận vào ngày 19/7.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị H2-2 tỷ lệ 1/2000 tại khu đất số 59, tổ 4, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm; trong ô quy hoạch K1-1 (phần quy hoạch sử dụng đất).
Vị thế hàng đầu của Mỹ trên trường quốc tế có thể đang bị đe dọa, nhưng sức hấp dẫn của bất động sản (BĐS) Mỹ đối với các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là người châu Á vẫn không hề giảm sút.
Hiện nay, mua nhà chung cư trả góp đang là lựa chọn phổ biến của người dân sống tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, quá trình vay vốn tại ngân hàng sẽ phát sinh nhiều rủi ro nếu như người mua không nắm chắc được quy trình vay hoặc bỏ qua sự tư vấn từ những người có kiến thức và kinh nghiệm.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Vừa qua, vào ngày 26/9/2018, Green Corp đã tham gia và trưng bày giới thiệu các sản phẩm hoàn thiện nội thất bao gồm tấm ốp nền sàn tường Concreate, tấm ốp tường Dongwha, các sản phẩm gỗ nhựa dành cho nội ngoại thất, sân vườn, bể bơi Greenwood…và được ban tổ chức hội chợ, các doanh nghiệp và người tham gia đánh giá cao.
Lên đầu trang