Thứ Hai, 20/05/2013, 10:01

Trong nắng sớm Sài Gòn

Trong nắng sớm chếch qua những vòm cây dầu cao vút bên ngoài đại lộ Lê Lợi, không gian quán trở nên lung linh hơn, gợi nhớ hơi hướng những ngôi nhà thuở đầu thế kỷ 20 rất giản dị mà cũng thật sang cả.

Đôi lần lang thang ở nước ngoài tôi đã bắt gặp mô hình kinh doanh càphê kết hợp triển lãm nghệ thuật, hay sân bóng đá có quán càphê làm nơi gặp mặt người hâm mộ và cầu thủ. Rất đông khách, rất hấp dẫn và rất có gu. Lúc đó tôi chỉ nghĩ: người ta khéo tận dụng mặt bằng, khéo kết hợp không gian quá nhỉ!

 


Đến khi một ngày làm “hướng dẫn viên du lịch” bất đắc dĩ cho mấy người bạn từ châu Âu ghé khu trung tâm Sài Gòn dịp tết vừa qua, tôi chợt nhận ra có không ít địa điểm du lịch ở ta đã khéo làm mô hình kết hợp này, ví dụ như quán L’Usine trên đường Lê Lợi chẳng hạn. Nơi mà cô bạn người Ireland đã phải thốt lên: Có thể uống nắng sớm Sài Gòn lọc qua những vòm cây! Nghe thật ấn tượng và dễ thương! Thế là tôi quyết định trở lại cái “xưởng máy” này để trải nghiệm thêm lần nữa xem sao.

Rõ ràng L’Usine không hẳn là một quán quá đặc sắc hay một shop lừng danh, cũng không phải nơi dân ghiền càphê Sài Gòn hay ghé lại để “ngồi đồng” cả buổi, hoặc là địa chỉ kinh doanh hàng hiệu gì ghê gớm, nhưng khi kết hợp nhiều yếu tố với nhau – càphê và shop, đi cùng triển lãm nghệ thuật – thì lại có duyên, lại hỗ trợ nhau hiệu quả, nhất là ở khu vực có giá thuê mặt bằng cao ngất ngưởng thì cách làm này rất hữu dụng. Cái này bù cái kia, cái này hút khách cho cái kia và ngược lại. Trong nắng sớm chếch qua những vòm cây dầu cao vút bên ngoài đại lộ Lê Lợi, không gian quán trở nên lung linh hơn, gợi nhớ hơi hướng những ngôi nhà thuở đầu thế kỷ 20 rất giản dị mà cũng thật sang cả. Không hề trưng bày loè loẹt hay bàn ghế cầu kỳ gì cả, khách dạo phố ghé đến rồi đi, dân du lịch bụi cầm bản đồ xì xồ nghiêng ngó, dân đi chợ Bến Thành tay xách nách mang… hiếm thấy ai ngồi đây lâu làm gì. Thế nên bàn ghế ở L’Usine là dạng dùng trong xưởng máy hồi xưa, sắt uốn đi với gỗ trần ăn chắc mặc bền, còn hàng hoá chủ yếu là đồ lưu niệm, gia dụng, tranh ảnh và các vật phẩm thủ công xinh xắn, sắp xếp có gu. Thế nên dù ít vẫn là đủ cho du khách đọng lại ấn tượng đẹp về một góc Sài Gòn của hôm nay có gạch nối với hôm qua, năng động và tao nhã.

Thế nên nắng xuân trên phố xá Sài Gòn được thêm một chỗ dừng chân ghé thăm, gọn ghẽ, nhẹ nhàng.
 

Trong ánh nắng chiếu vào bên trong, không gian quán trở nên lung linh, thanh khiết.
 
Bàn ghế ở đây là dạng dùng trong xưởng máy ngày xưa, sắt uốn với gỗ trần. Hàng hoá chủ yếu là đồ lưu niệm và các vật phẩm thủ công xinh xắn.
 

(Theo SGTT)

Chàng trai độc thân sở hữu căn hộ tuy nhỏ nhưng nhờ cách trang trí mang đậm dấu ấn cá nhân, anh chàng vẫn có một không gian sống bắt mắt.
Nhà cao tầng là loại nhà phổ biến ở nước ta, đặc biệt tại các thành phố lớn. Trong những ngôi nhà này, việc thiết kế phòng khách có cầu thang đẹp là điều rất nhiều gia chủ quan tâm.
Với kinh phí 20 triệu đồng, kiến trúc sư đã giúp chủ nhà đưa ra một phương án thiết kế hiện đại để tạo nên một phòng ngủ thật thoải mái, tiện nghi.
Vấn đề thường gặp khi sống tại căn hộ chung cư là thiếu không gian tiếp đón khách khi có đông người. Giải pháp tốt nhất trong tình huống này chính là sử dụng những đồ nội thất thông minh, chẳng hạn như một chiếc bàn đa năng.
Phòng tắm là nơi thư giãn lý tưởng của nhiều người sau mỗi ngày làm việc. Và bồn tắm là món đồ nội thất rất quan trọng. Dưới đây là một số mẫu bồn tắm đẹp mà bạn có thể tham khảo.
Một căn phòng có thang gỗ sẽ giúp các bé thêm thích thú và phát huy được khả năng sáng tạo. Món nội thất đơn giản này lại có tính ứng dụng và mang lại hiệu quả tuyệt vời.
Đối với một công ty, nội thất văn phòng là một trong những yếu tố tạo nên ấn tượng đầu tiên, phần nào tạo dựng nên độ tin cậy đối với khách hàng, đối tác. Không chỉ vậy, những món đồ nội thất được sử dụng còn ảnh hưởng đến năng suất làm việc của các nhân viên.
Ngày 10/6, lãnh đạo Triều Tiên dừng chân tại một trong những khách sạn cao cấp nhất Singapore – khách sạn St. Regis nằm trên đường Orchard. Đây được cho là khu vực thương mại cao cấp của Singapore với hơn 25 trung tâm mua sắm và cửa hàng sang trọng.
Lên đầu trang