Thứ Ba, 21/05/2013, 15:15

Giám đốc Savills: 'Khách không mua nhà chỉ vì tên Cường Đôla'

Bà Hoàng Quỳnh Phương- Giám đốc kinh doanh nhà ở công ty tư vấn Savills cho rằng, nếu dự án không tốt thì chưa chắc đã bán được hàng dù dùng người nổi tiếng.

Giám đốc Savills: 'Khách không mua nhà chỉ vì tên Cường Đôla'

- Theo bà, những vấn đề khó khăn nhất trên thị trường bất động sản hiện nay là gì?

- Khó khăn lớn nhất của thị trường là cung cầu không ổnđịnh và niềm tin khách hàng giảm xuống. Lượng cung trên thị trường thường xuyên thay đổi do nhiều nguyên nhân, có thể là tín hiệu xấu từ nền kinh tế, chính sách vĩ mô, tái cơ cấu. Còn với nguồn cầu, người dân,nhà đầu tư bị khủng hoảng niềm tin do có quá nhiều nguồn thông tin khácnhau.

Tôi lấy ví dụ, một ông khách hàng buổi sáng nhận thông tin thị trường ấm lên phía Đông, Tây, nên quyết định đầu tư. Nhưng đến buổi chiều, trên thị trường lại xuất hiện thông tin nhà đất chưa bắt đáy, nên ông khách này băn khoăn, không mua nữa. Vấn đề là làm sao cho khách hàng có niềm tin hơn để quyết định mua bất động sản.

 Giám đốc Savills: 'Khách không mua nhà chỉ vì tên Cường Đôla' (1) Giám đốc Savills: 'Khách không mua nhà chỉ vì tên Cường Đôla' (2) Giám đốc Savills: 'Khách không mua nhà chỉ vì tên Cường Đôla' (3)  Chiêu trò bán nhà, đất dựa vào tên tuổi người nổi tiếng như Mỹ Linh, Cường Đôla - theo bà Hoàng Quỳnh Trang- thường không hiệu quả nếu như không đi kèm với những biện pháp khác.

 

Bà Hoàng Quỳnh Phương là Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà ở, chi nhánh Hà Nội, công ty bất động sản Savills Việt Nam. Gia nhập Savillstừ năm 2004, bà Phương đảm nhiệm các chức vụ như Phó giám đốc kinh doanh nà ở, phụ trách quản lý và phát triển toàn bộ các dự án khu vực phía Bắc của công ty. - Thị trường khó khăn, nhiều công ty bất động sản và ngaycả một số nhân viên bán hàng nghĩ ra đủ cách để bán được sản phẩm, từ tiếp thị, treo tờ rơi, căng pano áp phích đến quảng cáo “ăn theo” những cái tên nổi tiếng, bà nghĩ như thế nào về hiện tượng này?

- Căng pano áp phích, treo băng rôn trên vỉa hè, lề đường… hiện nay diễn ra phổ biến và các công ty đều cạnh tranh nhau. Dự án A treo được 1 tuần thì đến tuần sau dự án B cũng treo đè lên. Theo tôi, tùy từng thời kỳ mà có cách làm khác nhau, cũng cần phải cân nhắc nên treo vào thời điểm nào. Việc dùng người nổi tiếng để chào bán dự án cũng có tác dụng, nhưng không phải tất cả nếu như không kết hợp với những biện pháp khác.

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường địa ốc hiện nay, không riêng gì Savills, hầu hết các công ty bất động sản,người môi giới tự do… cũng sẽ dùng mọi biện pháp để bán được hàng. Có thể với chúng tôi, việc dùng người nổi tiếng để câu khách chưa phù hợp đến thời điểm này, song cũng không dám khẳng định sẽ không dùng biện pháp này trong tương lai. Dù thế, nguyên tắc hàng đầu là phải bài bản, theo kế hoạch thì khả năng thành công trong chào bán sản phẩm mới cao, thay vì dùng “chiêu trò”. Bởi lẽ, có vô số lý do khiến khách không mua hàng, phần nhiều là lo ngại chất lượng vì câu hỏi chủ đầu tư giảm giá cógiảm chất lượng không, quản lý công trình tốt hay không, phí dịch vụ thế nào.

- Hiệu quả của những hình thức bán hàng kể trên, trong đó có việc dùng những cái tên nổi tiếng như Mỹ Linh, Cường Đô la như một số mẩu rao vặt vừa qua thường như thế nào?

- Sử dụng người nổi tiếng để chào bán sản phẩm có thể cũng hiệu quả, tùy theo từng dự án và tình hình. Phương thức này, theo diễn biến thị trường cũng thường thu được tín hiệu tích cực hơn ở khu vực phía Nam. Còn miền Bắc, tâm lý người dân dù sao vẫn thận trọng, dè chừng và tiết kiệm thì ngoài dùng “sao” còn cần kết hợp với nhiều biện pháp khác.

Khách hàng bây giờ rất thông thái, ít người vì những lời có cánh từ các cô bán hàng xinh xinh để quyết định mua sản phẩm mà họ đánh giá dựa trên chất lượng, văn bản cụ thể. Vì thế, những người tư vấn bán hàng cần thông tin rõ ràng về chất lượng, tiến độ của sản phẩm bằng văn bản cụ thể thì họ mới tin.

Theo Hoàng Anh

Infonet

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang