Thứ Hai, 05/12/2011, 11:05

Sẽ ngừng nghiệm thu công trình chưa đạt chất lượng

Gần đây, một trong những vấn đề gây bức xúc trong dư luận là có nhiều dự án giao thông trọng điểm vừa đưa vào sử dụng đã xuất hiện tình trạng hư hỏng, xuống cấp. Thậm chí, một số dự án phải sửa chữa nhiều lần nhưng các hư hỏng vẫn không được khắc phục triệt để…

Sẽ ngừng nghiệm thu công trình chưa đạt chất lượng | ảnh 1
Mặt cầu Thăng Long

Trả lời báo chí về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định, Bộ GTVT coi chất lượng công trình hạ tầng giao thông là ưu tiên số một. Ngay sau khi nhận được thông tin về chất lượng một số công trình giao thông vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp, Bộ đã giao Cục Quản lý chất lượng công trình tiến hành kiểm tra tìm ra nguyên nhân khách quan và chủ quan. Ông Nguyễn Hồng Trường cho rằng, về tổng thể, những công trình này có ảnh hưởng chất lượng nhưng không lớn. Nếu công trình chưa đạt chất lượng sẽ ngừng nghiệm thu và đợi khắc phục, sửa chữa, xử lý dứt điểm.

Lý giải về việc dự án mặt cầu Thăng Long, dù đã đầu tư 97 tỷ đồng để sửa chữa nhiều lần, nhưng vừa thi công xong đã xuống cấp, Bộ GTVT cho biết: Mặt cầu sử dụng đã 30 năm nên bản thép đã biến dạng. Khi có gia tải, khả năng dính bám lớp bê tông nhựa và thép rất kém.  "Trong quá trình kiểm tra chưa phát hiện tiêu cực và làm sai nên chưa kiểm điểm, kỷ luật trách nhiệm cá nhân, đơn vị" - Thứ trưởng khẳng định.

Để khắc phục và sửa chữa, Bộ GTVT đã yêu cầu các cơ quan chức năng khảo sát tổng thể tình trạng lớp phủ mặt cầu, phân định vùng diện tích lớp phủ mặt cầu có dính bám giữa các lớp bảo đảm yêu cầu và vùng diện tích có dính bám không bảo đảm yêu cầu. Các vị trí hư hỏng phát sinh đã và đang được sửa chữa. Bộ cũng  chỉ đạo tiếp tục theo dõi diễn biến ở phần diện tích của mặt cầu có tiềm ẩn nguy cơ hư hỏng, tìm ra giải pháp xử lý phù hợp và rút ra bài học kinh nghiệm.

Liên quan đến kinh phí sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết: Bộ sẽ nghiên cứu đưa ra giải pháp để làm sao đỡ thiệt hại lớn nhất, đảm bảo mặt cầu  những năm tiếp theo.

Về vấn đề xuống cấp của cầu Thanh Trì, Thứ trưởng  khẳng định: “Cầu sụt lún chủ yếu ở phần bề mặt nhựa có thể do một số mẻ bê tông nhựa không đảm bảo chất lượng. Còn bề mặt móng và thi công dưới chân cầu không bị ảnh hưởng. Bộ đã giao Ban QLDA Thăng Long kiểm tra nguyên nhân và mời Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước kiểm tra lại”.

(Theo KTĐT)

Vào đầu tháng 5 tới, chủ đầu tư Samsora Riverside sẽ ra mắt 300 căn hộ giá 700 triệu đồng/căn thuộc tháp C – Block view sông đẹp nhất của dự án này.
Tại sao nhiều nơi cùng xảy ra “sốt đất”? Cơn sốt này có nguy cơ bong bóng hay không? Có thể dùng thuế tài sản nhà đất để hạ nhiệt cơn sốt này hay không?
Đơn khiếu nại về việc thu hồi dự án Nha Trang Sao của chủ đầu tư dự án này vừa bị Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Khánh Hòa bác bỏ. Trước đó, dự án này khiến dư luận xôn xao vì lấn vịnh Nha Trang trái phép.
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 27/NQ-CP điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỉnh Hưng Yên đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020).
Theo báo cáo của Your Move, trong tháng 2 năm 2018, giá BĐS tại Scotland tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu các quốc gia trong Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (UK).
Ngay từ đầu năm nay, các tổ chức tín dụng đã nhận chỉ đạo từ Ngân hàng nhà nước (NHNN) yêu cầu phải tập trung vốn cho sản xuất, kinh doanh; hạn chế tập trung tín dụng với lĩnh vực bất động sản (BĐS), xây dựng… Đáng chú ý, tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn cũng phải giảm về mức 45% bắt đầu từ ngày 1/1/2018.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang