Thứ Năm, 08/12/2011, 09:03

Sẽ kiên quyết thay thế nhà thầu phụ yếu kém

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường vừa có chỉ đạo như vậy trong công điện gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) ngày 7/12 về việc đẩy nhanh tiến độ thi công đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Dự án do VEC làm chủ đầu tư.

Sẽ kiên quyết thay thế nhà thầu phụ yếu kém | ảnh 1
Đường cao tốc Tp.HCM - Trung Lương đoạn qua tỉnh Long An hư hỏng nặng

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, qua đợt kiểm tra ngày 30/11, tình hình triển khai bốn gói thầu A1, A2, A3, A4 của dự án đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác thi công và giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như sự phối hợp giữa VEC với các địa phương chưa được chặt chẽ và linh hoạt trong việc giải phóng mặt bằng, các nhà thầu chưa huy động đủ thiết bị và máy móc trên công trường, nhiều đoạn có mặt bằng sạch nhưng nhà thầu chưa triển khai thi công…

Để đạt tiến độ theo kế hoạch điều chỉnh đề ra, ông Trường yêu cầu VEC phải tăng cường cán bộ có đủ thẩm quyền, năng lực và kinh nghiệm xuống phụ trách từng gói thầu, phối hợp với địa phương giải quyết dứt điểm giải phóng mặt bằng trước ngày 31/12, tiếp tục yêu cầu nhà thầu triển khai thi công đảm bảo tiến độ, hằng tuần kiểm tra theo dõi nếu chậm phải kịp thời thi công bù, yêu cầu kiểm tra các hợp đồng nhà thầu phụ, chủ động và kiên quyết thay thế các nhà thầu phụ yếu kém, không đủ năng lực và thi công không đáp ứng được tiến độ.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ rõ nếu đến quý 1/2012 dự án vẫn chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra, chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc VEC sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ GTVT.

Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng chiều dài 264km đi qua năm tỉnh thành Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai và đấu nối với đường cao tốc Côn Minh - Hà Khẩu (Trung Quốc), được khởi công ngày 25/4/2009 và dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2013.

Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 là 20.000 tỉ đồng, trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á là 1,096 tỉ USD, vốn từ phát hành trái phiếu công trình của VEC được Chính phủ bảo lãnh là 153 triệu USD.

Sau hơn hai năm khởi công, dự án vẫn được triển khai với tốc độ chậm do cả khó khăn về giải phóng mặt bằng lẫn năng lực nhà thầu thi công.

(Theo TTO)

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017, Giám đốc Sở Xây dựng Tp.HCM, ông Trần Trọng Tuấn cho biết, thành phố có thể làm nhà ở xã hội (NOXH) giá 100 triệu đồng với điều kiện căn hộ có diện tích nhỏ 20-30m2, không có chi phí về đất và nằm ở nơi có hạ tầng đầy đủ, được kết nối đồng bộ.
Tại hội thảo “Toàn cảnh thị trường bất động sản phân khúc Condotel: Cơ hội và thách thức” được tổ chức ngày 16/1, nhiều chuyên gia cho rằng việc mua bán bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng đang tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý.
Liên quan đến những quy định về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã hướng dẫn cụ thể về vấn đề này.
Ngày 18/1, tỉnh Quảng Ninh đã khởi công xây dựng công trình cầu qua cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) – Động Trung (Trung Quốc) bên phía Việt Nam.
Tình trạng ô nhiễm khói bụi đến mức báo động đỏ ở Bắc Kinh dường như không ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của nhà đất ở đây. Người dân vẫn tiếp tục tìm mua BĐS Bắc Kinh, khiến doanh số tăng trưởng đáng kể.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang