Thứ Năm, 08/12/2011, 09:03

Sẽ kiên quyết thay thế nhà thầu phụ yếu kém

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường vừa có chỉ đạo như vậy trong công điện gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) ngày 7/12 về việc đẩy nhanh tiến độ thi công đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Dự án do VEC làm chủ đầu tư.

Sẽ kiên quyết thay thế nhà thầu phụ yếu kém | ảnh 1
Đường cao tốc Tp.HCM - Trung Lương đoạn qua tỉnh Long An hư hỏng nặng

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, qua đợt kiểm tra ngày 30/11, tình hình triển khai bốn gói thầu A1, A2, A3, A4 của dự án đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác thi công và giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như sự phối hợp giữa VEC với các địa phương chưa được chặt chẽ và linh hoạt trong việc giải phóng mặt bằng, các nhà thầu chưa huy động đủ thiết bị và máy móc trên công trường, nhiều đoạn có mặt bằng sạch nhưng nhà thầu chưa triển khai thi công…

Để đạt tiến độ theo kế hoạch điều chỉnh đề ra, ông Trường yêu cầu VEC phải tăng cường cán bộ có đủ thẩm quyền, năng lực và kinh nghiệm xuống phụ trách từng gói thầu, phối hợp với địa phương giải quyết dứt điểm giải phóng mặt bằng trước ngày 31/12, tiếp tục yêu cầu nhà thầu triển khai thi công đảm bảo tiến độ, hằng tuần kiểm tra theo dõi nếu chậm phải kịp thời thi công bù, yêu cầu kiểm tra các hợp đồng nhà thầu phụ, chủ động và kiên quyết thay thế các nhà thầu phụ yếu kém, không đủ năng lực và thi công không đáp ứng được tiến độ.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ rõ nếu đến quý 1/2012 dự án vẫn chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra, chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc VEC sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ GTVT.

Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng chiều dài 264km đi qua năm tỉnh thành Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai và đấu nối với đường cao tốc Côn Minh - Hà Khẩu (Trung Quốc), được khởi công ngày 25/4/2009 và dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2013.

Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 là 20.000 tỉ đồng, trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á là 1,096 tỉ USD, vốn từ phát hành trái phiếu công trình của VEC được Chính phủ bảo lãnh là 153 triệu USD.

Sau hơn hai năm khởi công, dự án vẫn được triển khai với tốc độ chậm do cả khó khăn về giải phóng mặt bằng lẫn năng lực nhà thầu thi công.

(Theo TTO)

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang