Thứ Năm, 08/12/2011, 09:03

Sẽ kiên quyết thay thế nhà thầu phụ yếu kém

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường vừa có chỉ đạo như vậy trong công điện gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) ngày 7/12 về việc đẩy nhanh tiến độ thi công đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Dự án do VEC làm chủ đầu tư.

Sẽ kiên quyết thay thế nhà thầu phụ yếu kém | ảnh 1
Đường cao tốc Tp.HCM - Trung Lương đoạn qua tỉnh Long An hư hỏng nặng

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, qua đợt kiểm tra ngày 30/11, tình hình triển khai bốn gói thầu A1, A2, A3, A4 của dự án đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác thi công và giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như sự phối hợp giữa VEC với các địa phương chưa được chặt chẽ và linh hoạt trong việc giải phóng mặt bằng, các nhà thầu chưa huy động đủ thiết bị và máy móc trên công trường, nhiều đoạn có mặt bằng sạch nhưng nhà thầu chưa triển khai thi công…

Để đạt tiến độ theo kế hoạch điều chỉnh đề ra, ông Trường yêu cầu VEC phải tăng cường cán bộ có đủ thẩm quyền, năng lực và kinh nghiệm xuống phụ trách từng gói thầu, phối hợp với địa phương giải quyết dứt điểm giải phóng mặt bằng trước ngày 31/12, tiếp tục yêu cầu nhà thầu triển khai thi công đảm bảo tiến độ, hằng tuần kiểm tra theo dõi nếu chậm phải kịp thời thi công bù, yêu cầu kiểm tra các hợp đồng nhà thầu phụ, chủ động và kiên quyết thay thế các nhà thầu phụ yếu kém, không đủ năng lực và thi công không đáp ứng được tiến độ.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ rõ nếu đến quý 1/2012 dự án vẫn chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra, chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc VEC sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ GTVT.

Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng chiều dài 264km đi qua năm tỉnh thành Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai và đấu nối với đường cao tốc Côn Minh - Hà Khẩu (Trung Quốc), được khởi công ngày 25/4/2009 và dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2013.

Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 là 20.000 tỉ đồng, trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á là 1,096 tỉ USD, vốn từ phát hành trái phiếu công trình của VEC được Chính phủ bảo lãnh là 153 triệu USD.

Sau hơn hai năm khởi công, dự án vẫn được triển khai với tốc độ chậm do cả khó khăn về giải phóng mặt bằng lẫn năng lực nhà thầu thi công.

(Theo TTO)

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang