Thứ Hai, 19/12/2011, 14:01

Sẽ quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đô thị - Thống nhất một đầu mối

Theo ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng xem xét, giao việc quản lý Nhà nước về kết cấu hạ tầng giao thông nói chung trong đó có kết cấu hạ tầng giao thông đô thị cho Bộ GTVT thay vì để Bộ Xây dựng quản lý như hiện nay.

Sẽ quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đô thị - Thống nhất một đầu mối | ảnh 1

Lý do được ông Đinh La Thăng đưa ra là để tránh chồng chéo về chức năng nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn. Hơn nữa, Bộ GTVT là đơn vị được giao nhiệm vụ chính trong việc phối hợp với các địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông nên giao cho bộ quản lý hệ thống hạ tầng giao thông đô thị sẽ giúp thực hiện chức trách này tốt hơn.

Cũng liên quan đến việc quản lý này, cách nay chưa lâu, khi Tp.HCM xuất hiện hàng loạt hố sụt lún trên đường và việc truy trách nhiệm gặp rắc rối do Thanh tra giao thông không được giao trọng trách bảo vệ công trình hạ tầng giao thông đô thị. Công việc này được giao cho Thanh tra xây dựng nhưng lực lượng này quá tải, không làm hết chức trách. UBND Tp.HCM đã có văn bản đề nghị các bộ, ngành điều chỉnh việc quản lý hệ thống hạ tầng giao thông đô thị cho hợp lý hơn.

Một số nhà khoa học cũng như một số nhà quản lý Tp.HCM cho rằng quy hoạch phát triển đô thị tích hợp nhiều quy hoạch ngành khác nhau như giao thông, cấp thoát nước, môi trường, phát triển các khu công nghiệp… Như vậy, đâu có phải vì việc tích hợp này mà giao các lĩnh vực đó cho Bộ Xây dựng quản lý? Về việc quản lý hạ tầng giao thông đô thị, ngoài yếu tố phải có sự thống nhất trong quản lý cho Bộ GTVT để bộ có thể làm tốt chức trách của mình còn có một yếu tố tâm lý khác.

Với mục tiêu chống ùn tắc giao thông, Bộ GTVT chắc chắn sẽ cương quyết hơn trong việc dành quỹ đất hợp lý cho giao thông và bảo vệ công trình giao thông. Ở nhiều nước trên thế giới có bộ phát triển hạ tầng sẽ thống nhất quản lý cả xây dựng đô thị và phát triển giao thông, chống ùn tắc giao thông.

(Theo SGGP)

Đầu tư bất động sản thương mại Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục đạt kỷ lục mới trong ba tháng đầu năm 2018. Dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam cũng không nằm ngoài dòng chảy sôi động đó.
Tại hội thảo “Đặc khu - thể chế, chính sách và kỳ vọng thành công” do VTV24 tổ chức sáng nay, nhiều diễn giả đặt câu hỏi, Việt Nam đi sau, vậy cần những nền tảng nào để đặc khu kinh tế Việt Nam không bị bỏ lại phía sau quá xa?
Bên lề Hội thảo "Đặc khu - Thể chế, chính sách và kỳ vọng thành công" được tổ chức sáng ngày 18/5, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã trao đổi về tình trạng mua bán và quản lý đất đai trong cơn sốt vừa qua.
Chính phủ vừa có Nghị quyết điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối 2016-2020 đối với 13 tỉnh.
Mua căn hộ 85 triệu USD ở New York, người mua sẽ được khuyến mại 2 chiếc Rolls-Royce, 1 chiếc Lamborghini và 2 vé du lịch không gian.
Vay mua nhà là hình thức hỗ trợ vốn đắc lực và phổ biến cho những khách hàng trong điều kiện chưa đáp ứng đủ về tài chính. Phương án cho vay này được biết đến với hai hình thức giải ngân cho người vay: Phong tỏa và không phong tỏa. Vậy ưu, nhược điểm của mỗi hình thức này là gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Nhân dịp đầu tháng, tri ân khách hàng, 123Nhadat xin trân trọng thông báo với các anh chị: cộng thêm gold với các tài khoản, tặng các anh chị lấy hên, mua may bán đắt. Cụ thể như sau:
Lên đầu trang