Thứ Ba, 20/12/2011, 14:01

Việt Nam sẽ dẫn đầu tăng trưởng hạ tầng giao thông ở Châu Á

Theo bản báo cáo nghiên cứu mang tựa đề “Triển vọng giao thông đường bộ châu Á 2012,” do Hãng tư vấn IQPC nêu rõ trong năm tới, Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ sẽ dẫn đầu châu Á về tăng trưởng cơ sở hạ tầng giao thông.

Việt Nam sẽ dẫn đầu tăng trưởng hạ tầng giao thông ở Châu Á | ảnh 1

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, IQPC là một hãng tư vấn nổi tiếng và trong hơn 30 năm qua đã giúp các tập đoàn xây dựng hàng đầu thế giới giải quyết các thách thức kinh doanh thông qua việc chia sẻ các giải pháp thực tế và thực hành tốt nhất toàn cầu.

Báo cáo nghiên cứu của hãng được đưa ra dựa trên cơ sở nhịp độ tăng trưởng kinh tế, xu hướng hiện đại hóa, đô thị hóa, đầu tư và thu hút đầu tư trong nước cũng như nước ngoài. Báo cáo cho biết năm tới, ở châu Á có một số dự án đáng chú ý như dự án xây dựng mạng lưới đường giao thông ngầm trị giá 9,7 tỷ USD ở Soul, Hàn Quốc, và dự án xây dựng cầu nối Macau-Chu Hải, trị giá 11,3 tỷ USD tại Hong Kong.

Báo cáo lưu ý nguyên nhân dẫn đến tình trạng "nút cổ chai" trong đầu tư cho cơ sở hạ tầng giao thông tại nhiều nền kinh tế đang phát triển chủ yếu nạn quan liêu và sự can thiệp của bộ máy quản lý hành chính, dẫn đến tăng chi phí tổng thể và làm chậm tiến độ triển khai dự án.

Tuy nhiên, theo báo cáo, bất chấp những thách thức trên, triển vọng tổng thể cho khu vực vẫn tích cực nhờ các mối quan hệ song phương mạnh mẽ hơn giữa các đối tác thương mại tiếp tục là động lực thúc đẩy việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, nhất là giao thông đường bộ để kết nối các vùng xa xôi với các khu vực phát triển hơn.

Động thái này sẽ thể hiện rõ ở Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ, với nhiều dự án dài hạn, trong đó có việc mở rộng mạng lưới đường cao tốc châu Á, sẽ kết nối các nước trong khu vực Đông Nam Á với Trung Quốc và một phần của các nền kinh tế chủ chốt ở Trung Á./.

(Theo TTXVN/Vietnam+)

Bên cạnh các kênh vốn truyền thống từ ngân hàng và huy động trong dân, thị trường BĐS năm 2017 có nhiều cơ hội đón thêm dòng vốn đến từ các quỹ đầu tư quốc tế thông qua hoạt động M&A và dòng tiền từ kiều bào ngoại quốc.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, ông Lê Văn Khoa tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Sở Quy hoạch Kiến trúc (QH-KT) được tổ chức chiều ngày 20/1.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang