Thứ Tư, 04/01/2012, 09:01

Hà Nội: Cư dân tại chung cư Keangnam tiếp tục kêu cứu

Trong đơn tố cáo gửi UBND TP Hà Nội, ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam nêu rõ bất chấp sự vào cuộc của các cơ quan chức năng nhưng Keangnam Vina và Chestnut Vina (BQL tòa nhà) tiếp tục có những động thái gây bất bình và thất vọng cho các hộ dân đang sinh sống tại đây.
Hôm qua, ngày 3/1/2012, các cư dân Keangnam đã gửi đơn tố cáo công ty TNHH MTV Keangnam Vina đã cắt giảm thang máy, nhân công,... phục vụ tòa nhà. Điều này đã gây xáo trộn lớn cho cuộc sống của các cư dân.

Trong đơn tố cáo gửi UBND TP Hà Nội, ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam nêu rõ bất chấp sự vào cuộc của các cơ quan chức năng nhưng Keangnam Vina và Chestnut Vina (BQL tòa nhà) tiếp tục có những động thái gây bất bình và thất vọng cho các hộ dân đang sinh sống tại đây.

Cụ thể, kể từ ngày 27/12/2011, cư dân sinh sống tại tòa nhà đã liên tiếp được điều tra một cách lén lút với nội dung điều tra về dịch vụ và mức phí có tính chất mập mờ thực hiện bởi một số người tự xưng là nhân viên của Keangnam Vina (?).

Ngày 30/12/2011, cư dân nhận được thông báo chính thức của BQL tòa nhà về mức phí quản lý tuy nhiên đồng nghĩa với việc áp phí mới, công ty Keangnam đã cắt giảm các dịch vụ thiết yếu của tòa nhà xuống dưới mức tối thiểu như chỉ bố trí 5 nhân viên dọn vệ sinh cả cả trong tòa nhà cho 920 căn hộ, không bố trí đổ rác tại các điểm thu gom rác thiết kế tại các tầng.

Bên cạnh đó, Ban quản lý không bố trí lễ tân và chỉ có 2 chốt bảo vệ duy nhất cho cả 2 tòa nhà lớn. Đồng thời, cắt giảm nhân lực bố trí 10 nhân viên để vận hành 2 tòa nhà, rút ngắn thời gian chiếu sáng công cộng, cắt giảm chi phí nước sinh hoạt dùng cho khu vực công cộng, đặc biệt cắt giảm hẳn 10 thang máy của 2 tòa nhà để tiết kiệm điện – trong khi mật độ dân cư là 920 hộ dân sống trong tòa nhà thiết kế cao nhất Việt Nam hoàn toàn phụ thuộc vào thang máy để di chuyển....

Hà Nội: Cư dân tại chung cư Keangnam tiếp tục kêu cứu | ảnh 1
Các cư dân sinh sống tòa nhà Keangnam tiếp tục tố chủ đầu tư

Bà Trịnh Thúy Mai - đại diện lâm thời cư dân Keangnam cho biết, việc Keangnam Vina tự ý cắt giảm vận hành số lượng thiết bị thiết yếu của tòa nhà của Keangnam và không cung cấp dịch vụ đầy đủ cho cư dân là không tuân thủ qui định của nhà nước về mức phí và thời điểm áp dụng, cụ thể là quyết định 4520/QĐ-UBND. Đồng thời, Keangnam cũng đã vi phạm các điều khoản trong hợp đồng mua bán căn hộ với cư dân...

Trong đơn kiến nghị, cư dân tòa nhà Keangnam tiếp tục đề nghị UBND TP Hà Nội có biện pháp buộc Công ty Keang Nam phải cung cấp các dịch vụ cơ bản của tòa nhà như đã thực hiện trước đây và phù hợp với Quyết định số 4520 (ngày 29/9/2011) mà UBND TP Hà Nội và Thông báo số 369 (ngày 16/12/2011) đã ban hành trước đó. Cụ thể là giữ nguyên số lượng thang máy như thiết kế của tòa nhà và cung cấp các dịch vụ cơ bản về vệ sinh, lễ tân, bảo vệ và vận chuyển rác thải theo thiết kế của nhà chung cư…

(Theo VnMedia)

Một nữ nhân viên công ty địa ốc có trụ sở tại quận Tân Bình, Tp.HCM vừa nhận được phần thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc nhất năm 2016 với tiền mặt, ôtô, chương trình phúc lợi tổng trị giá lên đến 1,05 tỷ đồng.
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng, bất động sản (BĐS) có thể giúp tăng trưởng trong thời gian ngắn nhưng đây không phải là ngành mà nền kinh tế có thể dựa vào để phát triển lâu dài.
Đó là ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp với các bộ, ngành và UBND TP. Hà Nội sáng 16/1 nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng trên địa bàn Thủ đô.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành thông báo số 13/TB-UBND truyền đạt kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức lập Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng tại buổi làm việc với đơn vị tư vấn và nhà đầu tư dự án lập đồ án Quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng.
Theo Knight Frank Thái Lan, thị trường căn hộ tại thủ đô Bangkok cần phải được theo dõi thận trọng để tránh những nguy cơ rủi ro, bất ổn có thể xảy ra trong năm 2017.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang