Thứ Năm, 05/01/2012, 09:01

BQL chung cư Keangnam: Các dịch vụ sẽ chỉ tương ứng với mức thu 4.000 đồng

Công ty TNHH Chestnut Vina, Ban quản lý tòa nhà Keangnam Landmark Tower (đường Phạm Hùng- Cầu Giấy) vừa đưa ra thông báo về việc thu phí dịch vụ ở tòa nhà cao nhất Việt Nam.
Theo đó, trước khi thống nhất mức phí, ban quản lý sẽ tạm thu trong tháng 1 năm 2012 là 4.000 đồng mỗi m2, đúng bằng giá trần của UBND thành phố. Chestnut Vina cũng không quên cảnh báo "các dịch vụ cung cấp sẽ tương ứng với với mức phí đó". Cụ thể, ban quản lý tòa nhà cao nhất Việt Nam đã cắt giảm thang máy, thời gian chiếu sáng khu công cộng, và đóng cửa phòng tiện ích.

BQL chung cư Keangnam: Các dịch vụ sẽ chỉ tương ứng với mức thu 4.000 đồng | ảnh 1
Cư dân căng biển phản đối chủ đầu tư. Ảnh: Hoàng Lan.

Theo thông báo, 2 tòa nhà chỉ được bố trí 5 nhân viên vệ sinh quét dọn mỗi ngày một lần. Cư dân sẽ phải tự đem đổ rác phát sinh từ căn hộ của mình xuống tập kết tại các nhà rác của tầng hầm. 10 nhân viên được sử dụng để vận hành thang máy, máy phát điện và các thiết bị khác. Ban quản lý khẳng định sẽ giảm chi phí sử dụng điện vận hành 2 tháng máy tầng cao, 2 tháng máy tầng thấp và một thang máy thoát hiểm. Thời gian chiếu sáng tại khu vực công cộng được rút ngắn, phòng tiện ích cũng đóng cửa, không bố trí nhân viên và cắt điện tại các khu vực này.

Ban quản lý cho rằng, việc chỉ cung cấp các dịch vụ tiện ích trên đây dẫn đến công tác quản lý tòa nhà bị hạn chế, do vậy, cư dân phải tự chịu trách nhiệm về việc giá trị tòa nhà căn hộ giảm sút cũng như các tổn thất thiệt hại về tài sản. Riêng tháng 11 và 12 năm 2011 phí quản lý vẫn thu theo đề nghị thanh toán trước đó, sau khi có quyết định về mức phí quản lý mới sẽ hạch toán.

"Nếu trong một tháng, không thể quyết định mức phí quản lý mới thì quan quản lý sẽ không thể tiếp tục vận hành chung cư trong tình trạng thua lỗ", phía quản lý tòa nhà khẳng định.

Ông Trần Xuân Trạch, đại diện cư dân thẳng thắn, việc cắt giảm thang máy của 2 tòa nhà, nơi có hàng ngàn người sinh sống là không thỏa đáng. Ngoài ra, ban quản lý không cung cấp dịch vụ thu dọn vệ sinh tại nơi thu gom rác thải của từng tầng, trong khi bất kỳ chung cư nào cũng đều có dịch vụ thiết yếu này là bất hợp lý. "Tòa nhà không bố trí lễ tân và chỉ có duy nhất 2 chốt bảo vệ trong khi thành phố quy định dịch vụ lễ tân trực theo giờ hành chính, bảo vệ an ninh, trật tự trong ngoài tòa nhà", bác Trạch cho hay.

Mâu thuẫn về phí dịch vụ tòa nhà cao nhất Việt Nam kéo dài suốt từ tháng 6/2011 đến nay vẫn chưa có hồi kết. Phía cư dân cho biết đã nộp đơn tố cáo đến UBND thành phố Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư và ban quản lý cung cấp các dịch vụ cơ bản của nhà chung cư theo quy định. Cụ thể, ban quản lý phải giữ nguyên số lượng thang máy như thiết kế của tòa nhà và cung cấp các dịch vụ cơ bản về vệ sinh, lễ tân, bảo vệ và vận chuyển rác thải theo thiết kế.

(Theo VnExpress)

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang