Thứ Năm, 05/01/2012, 09:01

BQL chung cư Keangnam: Các dịch vụ sẽ chỉ tương ứng với mức thu 4.000 đồng

Công ty TNHH Chestnut Vina, Ban quản lý tòa nhà Keangnam Landmark Tower (đường Phạm Hùng- Cầu Giấy) vừa đưa ra thông báo về việc thu phí dịch vụ ở tòa nhà cao nhất Việt Nam.
Theo đó, trước khi thống nhất mức phí, ban quản lý sẽ tạm thu trong tháng 1 năm 2012 là 4.000 đồng mỗi m2, đúng bằng giá trần của UBND thành phố. Chestnut Vina cũng không quên cảnh báo "các dịch vụ cung cấp sẽ tương ứng với với mức phí đó". Cụ thể, ban quản lý tòa nhà cao nhất Việt Nam đã cắt giảm thang máy, thời gian chiếu sáng khu công cộng, và đóng cửa phòng tiện ích.

BQL chung cư Keangnam: Các dịch vụ sẽ chỉ tương ứng với mức thu 4.000 đồng | ảnh 1
Cư dân căng biển phản đối chủ đầu tư. Ảnh: Hoàng Lan.

Theo thông báo, 2 tòa nhà chỉ được bố trí 5 nhân viên vệ sinh quét dọn mỗi ngày một lần. Cư dân sẽ phải tự đem đổ rác phát sinh từ căn hộ của mình xuống tập kết tại các nhà rác của tầng hầm. 10 nhân viên được sử dụng để vận hành thang máy, máy phát điện và các thiết bị khác. Ban quản lý khẳng định sẽ giảm chi phí sử dụng điện vận hành 2 tháng máy tầng cao, 2 tháng máy tầng thấp và một thang máy thoát hiểm. Thời gian chiếu sáng tại khu vực công cộng được rút ngắn, phòng tiện ích cũng đóng cửa, không bố trí nhân viên và cắt điện tại các khu vực này.

Ban quản lý cho rằng, việc chỉ cung cấp các dịch vụ tiện ích trên đây dẫn đến công tác quản lý tòa nhà bị hạn chế, do vậy, cư dân phải tự chịu trách nhiệm về việc giá trị tòa nhà căn hộ giảm sút cũng như các tổn thất thiệt hại về tài sản. Riêng tháng 11 và 12 năm 2011 phí quản lý vẫn thu theo đề nghị thanh toán trước đó, sau khi có quyết định về mức phí quản lý mới sẽ hạch toán.

"Nếu trong một tháng, không thể quyết định mức phí quản lý mới thì quan quản lý sẽ không thể tiếp tục vận hành chung cư trong tình trạng thua lỗ", phía quản lý tòa nhà khẳng định.

Ông Trần Xuân Trạch, đại diện cư dân thẳng thắn, việc cắt giảm thang máy của 2 tòa nhà, nơi có hàng ngàn người sinh sống là không thỏa đáng. Ngoài ra, ban quản lý không cung cấp dịch vụ thu dọn vệ sinh tại nơi thu gom rác thải của từng tầng, trong khi bất kỳ chung cư nào cũng đều có dịch vụ thiết yếu này là bất hợp lý. "Tòa nhà không bố trí lễ tân và chỉ có duy nhất 2 chốt bảo vệ trong khi thành phố quy định dịch vụ lễ tân trực theo giờ hành chính, bảo vệ an ninh, trật tự trong ngoài tòa nhà", bác Trạch cho hay.

Mâu thuẫn về phí dịch vụ tòa nhà cao nhất Việt Nam kéo dài suốt từ tháng 6/2011 đến nay vẫn chưa có hồi kết. Phía cư dân cho biết đã nộp đơn tố cáo đến UBND thành phố Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư và ban quản lý cung cấp các dịch vụ cơ bản của nhà chung cư theo quy định. Cụ thể, ban quản lý phải giữ nguyên số lượng thang máy như thiết kế của tòa nhà và cung cấp các dịch vụ cơ bản về vệ sinh, lễ tân, bảo vệ và vận chuyển rác thải theo thiết kế.

(Theo VnExpress)

Sau 1 tuần thành công với giai đoạn 2 dự án SaiGon Village, trung tuần tháng 7/2018, Công ty CP DKRA Việt Nam (đơn vị phát triển dự án) sẽ tiếp tục công bố giai đoạn 2 dự án Saigon Riverpark để đáp ứng một lượng lớn nhu cầu của thị trường.
Về việc giao đất, cho doanh nghiệp thuê đất để làm dự án, ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành nói: "Giao đất chỉ định làm thất thoát lớn ngân sách; việc lợi dụng kẽ hở, thao túng, công ty sân sau… trong đấu thầu tạo ra nhóm lợi ích mà ai cũng ngầm biết nhưng rất khó chứng minh…".
UBND TP. Đà Nẵng vừa ra Quyết định số 23/2018/QĐ-UBND về việc sửa đổi Điều 15 Quy định quản lý kiến trúc công trình trên địa bàn ban hành kèm theo Quyết định số 47/2012/QĐ-UBND ngày 12/10/2012 của UBND thành phố.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị H2-2 tỷ lệ 1/2000 tại khu đất số 59, tổ 4, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm; trong ô quy hoạch K1-1 (phần quy hoạch sử dụng đất).
Theo báo cáo của Knight Frank, thành phố Suran - một đô thị cấp 2 ở phía Tây Ấn Độ đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng giá BĐS nhà ở đạt 22,3% trong quý I/2018, cao nhất trên thế giới.
Vụ Dự báo thống kê, Ngân hàng Nhà nước vừa thực hiện cuộc điều tra xu hướng kinh doanh. Kết quả cho thấy, mức tăng tín dụng mà các ngân hàng kỳ vọng trong năm 2018 là 16,7%.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang