Thứ Năm, 05/01/2012, 09:01

BQL chung cư Keangnam: Các dịch vụ sẽ chỉ tương ứng với mức thu 4.000 đồng

Công ty TNHH Chestnut Vina, Ban quản lý tòa nhà Keangnam Landmark Tower (đường Phạm Hùng- Cầu Giấy) vừa đưa ra thông báo về việc thu phí dịch vụ ở tòa nhà cao nhất Việt Nam.
Theo đó, trước khi thống nhất mức phí, ban quản lý sẽ tạm thu trong tháng 1 năm 2012 là 4.000 đồng mỗi m2, đúng bằng giá trần của UBND thành phố. Chestnut Vina cũng không quên cảnh báo "các dịch vụ cung cấp sẽ tương ứng với với mức phí đó". Cụ thể, ban quản lý tòa nhà cao nhất Việt Nam đã cắt giảm thang máy, thời gian chiếu sáng khu công cộng, và đóng cửa phòng tiện ích.

BQL chung cư Keangnam: Các dịch vụ sẽ chỉ tương ứng với mức thu 4.000 đồng | ảnh 1
Cư dân căng biển phản đối chủ đầu tư. Ảnh: Hoàng Lan.

Theo thông báo, 2 tòa nhà chỉ được bố trí 5 nhân viên vệ sinh quét dọn mỗi ngày một lần. Cư dân sẽ phải tự đem đổ rác phát sinh từ căn hộ của mình xuống tập kết tại các nhà rác của tầng hầm. 10 nhân viên được sử dụng để vận hành thang máy, máy phát điện và các thiết bị khác. Ban quản lý khẳng định sẽ giảm chi phí sử dụng điện vận hành 2 tháng máy tầng cao, 2 tháng máy tầng thấp và một thang máy thoát hiểm. Thời gian chiếu sáng tại khu vực công cộng được rút ngắn, phòng tiện ích cũng đóng cửa, không bố trí nhân viên và cắt điện tại các khu vực này.

Ban quản lý cho rằng, việc chỉ cung cấp các dịch vụ tiện ích trên đây dẫn đến công tác quản lý tòa nhà bị hạn chế, do vậy, cư dân phải tự chịu trách nhiệm về việc giá trị tòa nhà căn hộ giảm sút cũng như các tổn thất thiệt hại về tài sản. Riêng tháng 11 và 12 năm 2011 phí quản lý vẫn thu theo đề nghị thanh toán trước đó, sau khi có quyết định về mức phí quản lý mới sẽ hạch toán.

"Nếu trong một tháng, không thể quyết định mức phí quản lý mới thì quan quản lý sẽ không thể tiếp tục vận hành chung cư trong tình trạng thua lỗ", phía quản lý tòa nhà khẳng định.

Ông Trần Xuân Trạch, đại diện cư dân thẳng thắn, việc cắt giảm thang máy của 2 tòa nhà, nơi có hàng ngàn người sinh sống là không thỏa đáng. Ngoài ra, ban quản lý không cung cấp dịch vụ thu dọn vệ sinh tại nơi thu gom rác thải của từng tầng, trong khi bất kỳ chung cư nào cũng đều có dịch vụ thiết yếu này là bất hợp lý. "Tòa nhà không bố trí lễ tân và chỉ có duy nhất 2 chốt bảo vệ trong khi thành phố quy định dịch vụ lễ tân trực theo giờ hành chính, bảo vệ an ninh, trật tự trong ngoài tòa nhà", bác Trạch cho hay.

Mâu thuẫn về phí dịch vụ tòa nhà cao nhất Việt Nam kéo dài suốt từ tháng 6/2011 đến nay vẫn chưa có hồi kết. Phía cư dân cho biết đã nộp đơn tố cáo đến UBND thành phố Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư và ban quản lý cung cấp các dịch vụ cơ bản của nhà chung cư theo quy định. Cụ thể, ban quản lý phải giữ nguyên số lượng thang máy như thiết kế của tòa nhà và cung cấp các dịch vụ cơ bản về vệ sinh, lễ tân, bảo vệ và vận chuyển rác thải theo thiết kế.

(Theo VnExpress)

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang