Thứ Tư, 11/01/2012, 14:01

Mâu thuẫn ở Keangnam leo cao khi thang máy bị cắt bớt

Sau khi chủ đầu tư cắt giảm 10 thang máy, đóng cửa phòng sinh hoạt cộng đồng, giảm thiết bị chiếu sáng, không gom rác tại tầng..., căng thẳng tại tòa nhà cao nhất Việt Nam (Keangnam Landmark Tower) lại bùng nổ.
Bà Trịnh Thúy Mai, đại diện cư dân cho rằng, việc ban quản lý tòa nhà Công ty TNHH Chestnut Vina, cắt giảm 50% số thang máy của tòa nhà gần 900 hộ dân là cách đẩy cư dân vào thế bí. Bà Mai nhấn mạnh, với giá mua trung bình 3.000 USD mỗi m2, mỗi căn hộ có giá cả chục tỷ, người dân kỳ vọng sẽ có điện thắp sáng ở hành lang, 20 tháng máy được vận hành đầy đủ, các phòng sinh hoạt cộng đồng hoạt động. Nhưng đến nay, dịch vụ đều không xứng với đẳng cấp. Gần 900 hộ dân tương đương với 3.600 người phải đi 8 thang máy là quá tải. Thêm vào đó, việc cắt giảm thang máy là không công bằng với những người đã đóng phí đầy đủ, bà Mai cho biết.

Mâu thuẫn ở Keangnam leo cao khi thang máy bị cắt bớt | ảnh 1
Phòng thể dục bị khóa trái cửa. Ảnh: Hoàng Lan.

Cư dân này bổ sung, trước đó có thông báo cháy giả khiến nhiều người chen lấn đổ xô ra thang máy song do ít thang hoạt động, một vài phụ nữ có thai đã chịu tác động. Do phải chen lấn vào thang máy, một phụ nữ bị động thai và phải đi khám.

Anh Nguyễn Bảo, làm trong lĩnh vực xây dựng, cho biết, mỗi thang máy được thiết kế để chở khoảng 200 cư dân, nay bị cắt giảm một nửa khiếp áp lực chở người tăng gấp đôi. Vợ anh vừa sinh cháu nhỏ, phải thường xuyên xuống siêu thị ở tầng 1 để mua đồ tã lót, bỉm song “lên lên xuống xuống chỉ chờ thang máy cũng đã hết nửa ngày”. “Giờ cao điểm, nhiều người phải tranh thủ ra khỏi nhà sớm trước nửa tiếng vì chỉ chậm chân một chút là tắc ở thang máy. Bản thân tôi cũng không ít lần đi làm muộn chỉ vì tắc… thang máy”, anh Bảo tâm sự.

Chị Ngọc, một người dân cũng làm trong lĩnh vực bất động sản cho hay, cư dân Keangnam sẵn sàng đóng phí cao nhưng chất lượng phải tương đương với chi phí. "Nếu khẳng định phí không đủ cung ứng dịch vụ, chủ đầu tư phải công khai các chi phí”, chị Ngọc thẳng thắn. Trước đó, ban quản lý tòa nhà đã hạ mức phí dịch vụ từ hơn 18.000 đồng xuống 4.000 đồng mỗi m2 nhưng cắt hàng loạt các dịch vụ tiện ích.

Chiều 10/1, thang máy của tòa nhà Keangnam rơi vào trạng thái chập chờn. Khách phải chờ ít nhất 15 phút, thang mới mở cửa. Khi chuyển lên tầng cao, cư dân phải đổi thang một lần nữa; chỉ riêng việc chờ thang máy, người dân mất ít nhất nửa tiếng đồng hồ. Tại một số sảnh, bóng đèn chiếu sáng bị tháo rời, hành lang chỗ có điện chỗ không. Khu vực vui chơi trẻ em và phòng tập thể thao cửa bị khóa trái. Lễ tân ở sảnh cũng bị cắt giảm.

Trong công văn gửi tới báo chí, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina, cho biết, chủ đầu tư đã miễn phí 3 tháng dịch vụ 6,7,8 cho cư dân. Đồng thời, phí dịch vụ cũng giảm từ 21.000 đồng mỗi m2 xuống còn 18.843 đồng (đã bao gồm VAT). Giá trông xe ôtô giảm từ 1,46 triệu đồng mỗi tháng xuống còn 875.000 đồng. Trong tổng số 830 căn hộ đã có 500 trường hợp đóng phí. “Sau mỗi năm hoạt động, Keangnam Vina sẽ mời công ty Keangnam kiểm toán độc lập hoặc thuê công ty kiểm toán do cư dân chỉ định”, ông Ha thẳng thắn.

Trước đó, Chestnut Vina đưa ra thông báo, sẽ cắt giảm thang máy và một số tiện ích; 2 tòa nhà chỉ được bố trí 5 nhân viên vệ sinh quét dọn mỗi ngày một lần. Cư dân sẽ phải tự đem rác phát sinh từ căn hộ của mình xuống tập kết tại các nhà rác của tầng hầm. Ban quản lý khẳng định sẽ giảm chi phí sử dụng điện vận hành thang máy tầng cao, thang máy tầng thấp và một thang máy thoát hiểm. Thời gian chiếu sáng tại khu vực công cộng được rút ngắn, phòng tiện ích cũng đóng cửa, không bố trí nhân viên và cắt điện tại các khu vực này.

Phía cư dân cho biết, nhiều thời điểm ban quản lý thu gom rác muộn dẫn đến tình trạng mùi rác thải bốc ra khắp cả hành lang. “Cung cách phục vụ này chưa xứng với tòa nhà thuộc dạng hiện đại bậc nhất Việt Nam”, một cư dân bức xúc phản ánh.

(Theo VnExpress)

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017, Giám đốc Sở Xây dựng Tp.HCM, ông Trần Trọng Tuấn cho biết, thành phố có thể làm nhà ở xã hội (NOXH) giá 100 triệu đồng với điều kiện căn hộ có diện tích nhỏ 20-30m2, không có chi phí về đất và nằm ở nơi có hạ tầng đầy đủ, được kết nối đồng bộ.
Tại hội thảo “Toàn cảnh thị trường bất động sản phân khúc Condotel: Cơ hội và thách thức” được tổ chức ngày 16/1, nhiều chuyên gia cho rằng việc mua bán bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng đang tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý.
Liên quan đến những quy định về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã hướng dẫn cụ thể về vấn đề này.
Ngày 18/1, tỉnh Quảng Ninh đã khởi công xây dựng công trình cầu qua cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) – Động Trung (Trung Quốc) bên phía Việt Nam.
Tình trạng ô nhiễm khói bụi đến mức báo động đỏ ở Bắc Kinh dường như không ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của nhà đất ở đây. Người dân vẫn tiếp tục tìm mua BĐS Bắc Kinh, khiến doanh số tăng trưởng đáng kể.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang