Thứ Năm, 12/01/2012, 14:01

Tiếp thị trực tuyến: Kênh tiếp thị BĐS tiềm năng

Trong năm qua, nằm trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, thị trường BĐS là lĩnh vực nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ các nhà đầu tư, nhưng lại cũng là một kênh gặp khó khăn nhiều nhất.
Chính sách thắt chặt tiền tệ, tình trạng cung vượt cầu, dự án treo… là những yếu tố khiến cho thị trường này “tụt dốc” một cách thảm hại và sự phục hồi còn rất chậm. Nhiều nhà đầu tư đã phải tìm mọi cách để tiếp thị sản phẩm của mình tới khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông, quảng cáo. Tuy nhiên, bên cạnh việc cân nhắc các khoản chi cho kênh tiếp thị truyền thống, các doanh nghiệp địa ốc đã mạnh dạn đầu tư cho kênh tiếp thị trực tuyến không những tận dụng được những lợi thế mà công nghệ mang lại mà còn tiết kiệm chi phí đáng kể.

Tiếp thị trực tuyến: Kênh tiếp thị BĐS tiềm năng | ảnh 1

Tiếp thị trực tuyến không còn xa lạ đối với những người sử dụng internet. Nhiều sản phẩm đã được cập nhật liên tục trên các trang mạng mua bán như quần áo, hàng tiêu dùng, điện máy… mang lại sự lựa chọn tiện ích, đa dạng cho khách hàng. Bên cạnh đó, loại hàng hóa đặc biệt là BĐS cũng đang được tiếp thị, chào bán trên các trang web chuyên về BĐS, tuy chưa nhiều nhưng đã thu hút và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư, người có nhu cầu… hứa hẹn sẽ là kênh tiếp thị tiềm năng và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới khi mà lượng người sử dụng internet ngày càng tăng cao.

Theo đại diện trang web batdongsan.com.vn, hình thức tiếp thị BĐS trực tuyến đang gia tăng ở Việt Nam. Sự hiện diện của các thương hiệu lớn và các dòng BĐS cao cấp (loại hình trước nay chỉ chuộng cách tiếp thị trên các đầu báo có tiếng) ngày càng nhiều trên trang web đã phần nào tạo được niềm tin nơi khách hàng, mang lại hiệu quả cho các sản phẩm. Công cụ internet không thể thiếu trong những chiến dịch tiếp thị toàn diện bởi chính nó giúp người mua và bán nhà có thể tổng hợp và so sánh nhiều BĐS khác nhau để đưa ra lựa chọn đầu tư tốt nhất cho mình.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, tính đến cuối tháng 7/2011, Việt Nam có khoảng trên 30 triệu người sử dụng internet, tăng khoảng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số khá ấn tượng đối với các nhà làm marketing BĐS. Tuy nhiên, việc kinh doanh tiếp thị BĐS trực tuyến cũng vấp phải một số trở ngại và không hề đơn giản do loại hình kinh doanh này hoạt động và hình thức thực hiện giống với báo in, đòi hỏi trường vốn và đầu tư lâu dài và để phát triển lĩnh vực này cần phải đạt được yêu cầu cao nhất, quan trọng nhất là tính chuyên nghiệp trong môi giới BĐS. Hiện tại ở Việt Nam, tính chuyên nghiệp trong tiếp thị vẫn thấp, người mua vẫn thích giao dịch trực tiếp với chính chủ chứ không muốn qua điện thoại trung gian vì sẽ sợ mua hớ với mức chênh lệch cao, hay những thông tin không rõ ràng dẫn đến khách hàng nghi ngờ chất lượng, độ chính xác cũng như giá trị thực của mỗi sản phẩm.

Trước những yêu cầu khắt khe trong tiếp thị BĐS trực tuyến, để khẳng định thương hiệu, nhiều trang web chuyên ngành đã cố gắng hoàn thiện, tạo ra sự khác biệt, chi tiết trong nội dung; tận dụng tính sáng tạo và công nghệ nhằm tạo ra các công cụ và thiết lập kênh tiếp thị để người tiêu dùng có thể tìm được sản phẩm BĐS phù hợp với nhu cầu như tìm BĐS trên bản đồ, với bảng giá và vị trí của các dự án được cập nhật hằng tháng; bản đồ phân lô của các khu dân cư cũng được thể hiện rõ ràng, sống động và trực quan. Cùng với nhiều phiên bản cập nhật mới nhất, người dùng cũng có thể xem biến động giá tại nhiều dự án… Đây là những công cụ hữu ích giúp cho người tìm BĐS dễ dàng lọc ra các thông tin quan trọng chỉ có trên các trang web tiếp thị trực tuyến.

Có thể nói, ngoài những bất cập khi sử dụng internet như lừa đảo, đưa tin ảo…, không thể phủ nhận những tiện ích và hiệu quả mà các trang web tiếp thị BĐS mang lại. Với những thông tin thực, nội dung sáng tạo, những công cụ tiếp thị trực tuyến sẽ giúp DN có thể chọn lọc những đối tượng khách hàng tiềm năng và sẽ gửi đúng thông điệp đến họ. Bên cạnh đó, DN cũng có thể kiểm tra, theo dõi dòng thông tin và kịp thời phản hồi những ý kiến, thắc mắc của những người quan tâm đến sản phẩm. Chưa kể, tiếp thị qua Internet giúp DN hoạch định chiến lược mang tính rộng lớn hơn với chi phí thấp. Sự tương tác hai chiều giữa nhà kinh doanh và người sử dụng internet cũng giúp xây dựng niềm tin giữa hai bên, mang lại sự thành công cho thị trường BĐS nói chung và lĩnh vực marketing trực tuyến nói riêng trong thời gian tới.

(Theo BXD)


Từ ngày 19/4 - 21/5/2018, UBND tỉnh Hải Dương sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển Dự án Đầu tư xây dựng khu dân cư phía Đông, xã An Phụ, huyện Kinh Môn với tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng.
Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc mua bán đất trao tay không có giấy tờ gì là vô cùng mạo hiểm. Những trường hợp này sẽ không được hợp thức hóa.
Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường soạn thảo thay thế cho Nghị định số 102/2014/NĐ-CP.
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 27/NQ-CP điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỉnh Hưng Yên đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020).
Tại Châu Á Thái Bình Dương, thị trường bất động sản thay thế dù còn khá non trẻ nhưng lợi nhuận thu về cho phân khúc này đang có tốc độ tăng trưởng chóng mặt.
Hiện nay, rất nhiều người dân có nhu cầu vay vốn ngân hàng để mua nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ quy trình, thủ tục vay vốn. Những kiến thức về thủ tục vay mua nhà trả góp dưới đây sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian chuẩn bị hồ sơ và chủ động trong mọi tình huống để nhanh chóng sở hữu căn nhà mơ ước.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang