Thứ Ba, 28/02/2012, 10:01

Lại "lùm xùm" phí dịch vụ tại KĐT Đông Nam đường Trần Duy Hưng

Hàng trăm hộ dân sống tại khu N05, Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng (Hà Nội) đang bức xúc vì phải đóng những khoản phí vô lý, cao “ngất trời”.

Phí giữ xe cao “ngất trời”

Trong đơn gửi về báo điện tử Giáo dục Việt Nam, Ban đại diện lâm thời của các hộ dân đang sinh sống tại cụm nhà ở hỗn hợp cao tầng tại lô đất N05 thuộc dự án khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng (đường Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh, từ cuối tháng 9/2011, Tổng công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) tiến hành bàn căn hộ cho khách hàng.

Lại "lùm xùm" phí dịch vụ tại KĐT Đông Nam đường Trần Duy Hưng | ảnh 1
Đơn phản ánh của cư dân đang sinh sống tại cụm nhà ở hỗn hợp cao tầng tại lô đất N05 thuộc dự án khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) gửi báo GDVN.

Đến nay đã có gần 250 hộ chuyển về sinh sống tại 4 tòa nhà 25T1, 25T2, 29T1, 29T2,  khu vực được cho là “kiểu mẫu của Vinaconex”.

Tuy nhiên, theo đại diện các hộ dân, dù đã chuyển về đây sinh sống được gần nửa năm nhưng phần tầng hầm 3 là nơi để xe thuộc sở hữu chung trong hợp đồng vẫn chưa được chủ đầu tư bàn giao cho dân sử dụng.

“Người dân chuyển về đây sinh sống phải có chỗ để xe, vậy mà chưa bàn giao thì người dân để xe ở đâu?”, ông Nguyễn Hùng, một hộ dân ở đây đặt câu hỏi.

Trong khi đó, theo nhiều cư dân ở đây cho biết, Tổng công ty Vinaconex lại bàn giao mặt bằng tầng hầm 2 thuộc phần sở hữu riêng của mình cho Công ty dịch vụ Vinasinco tổ chức trông giữ xe. Và đơn vị này đưa ra thông báo áp dụng mức phí trông giữ xe ô tô ở mức cao tối đa 1,8 triệu đồng/ tháng/ xe.

“Mặc dù mức phí này nằm trong khung trần tại quyết định 47/2011/QĐ -UBND ngày 22/12/2011 của UBND TP Hà Nội nhưng lại rất bất hợp lý với cư dân ở đây. Bởi bên kia đường Hoàng Đạo Thúy, cùng chủ đầu tư Vinaconex, cùng công ty dịch vụ Vinasinco mà phí trông giữ xe chỉ bằng 1/3-1/4 mức giá mà Vinasinco đang áp dụng cho dân cư của khu N05.

Chưa kể so sánh với các tòa nhà chung cư khác trong khu vực như The Manor, Chelsea Park, Vimeco hay 88 Láng Hạ thì phí gửi xe ô tô ở đây (N05) cao gấp đến 2 lần”, ông Hồng Minh, một người dân khác đã chuyển về sinh sống tại Khu N05 ngay từ khi khu chung cư vẫn còn đang ngổn ngang vật liệu cho hay.

Cũng theo ông Minh phân tích: “Công ty Vinasinco không quy định rõ mức phí 1,8 triệu chỉ áp dụng cho tầng hầm 2 hay sẽ áp dụng cho cả tầng hầm 3, nơi  được ghi rõ trong hợp đồng là khu vực sở hữu chung dành cho để xe. Nếu họ làm vậy thì khác nào đem cái đã bán cho dân rồi bắt ép dân thuê lại?.”

Theo Luật Nhà ở và các thông tư của Bộ Xây Dựng, những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại các chung cư như Vinasinco được nhà nước đối xử như những doanh nghiệp công ích. Thực tế có đúng họ đang làm việc công ích hay kinh doanh thương mại thì phải chờ các cơ quan quản lý thẩm định. Tuy nhiên, rõ ràng dân cư, đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp đang bất bình với những việc không rõ ràng như thế này.

Muốn lắp truyền hình cáp phải trả 2 lần phí?

Ngoài vấn đề giá gửi xe cao “ngất trời”, đại diện cư dân ở đây cũng phản ánh về việc, công ty Q.net, đơn vị được Vinaconex chỉ định cung cấp truyền hình cáp đã yêu cầu người dân phải đóng tiền lắp đặt hạ tầng lên tới gần 2 triệu đồng/ hộ.

Lại "lùm xùm" phí dịch vụ tại KĐT Đông Nam đường Trần Duy Hưng | ảnh 2
Cụm nhà ở hỗn hợp cao tầng tại lô đất N05 thuộc dự án khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội)

“Q.Net giải thích rằng chi phí đầu tư hạ tầng truyền hình cáp của họ bỏ ra rất lớn mà số lượng hộ dân về ở chưa nhiều nên họ phải áp mức giá cao để cố gắng bù lỗ.

Nhưng theo hợp đồng mua bán đã ký kết với Tổng công ty Vinaconex thì  hệ thống cấp điện, nước, gas, thông tin liên lạc, phát thanh, truyền hình, thoát nước…, là thuộc sở hữu chung của tòa nhà. Như vậy giá bán căn hộ cho khách hàng đã phải bao gồm các chi phí đầu tư hạ tầng đó rồi. Sao Vinaconex không bắt dân đóng nốt tiền lắp đặt hạ tầng ống thoát nước, đường điện, đường gas?.

Đó là chưa nói đến việc truyền hình cáp Hà Nội còn đang lắp đặt miễn phí trên toàn thành phố Hà Nội”, bà Hạnh, một cư dân tại tòa 25T1 thuộc khu N05 bức xúc nói.

Cũng theo đại diện cư dân ở đây cho biết, dù đã nhiều lần gửi văn bản lên chủ đầu tư đề nghị trả lời về 2 vấn đề giá gửi xe và phí lắp đặt truyền hình cáp… nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm (?).

(Theo GDVN)



Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang