Thứ Hai, 12/03/2012, 11:01

“Siêu chờ” thang máy tòa nhà Charmvit Tower

Toà nhà Charmvit Tower vốn luôn được quảng bá là tòa nhà văn phòng “hạng A đạt tiêu chuẩn quốc tế”. Nhưng có lẽ phải thực sự là những người trong cuộc, “dẫn thân” vào chốn hào nhoáng và lấp lánh ấy mới thấm được nỗi phiền hà mà nhân viên của những "thượng đế" đang làm việc tại đây.
Để phục vụ nhu cầu đi lại, hiện tòa nhà Charmvit (Trần Duy Hưng, Hà Nội) bố trí 2 thang máy từ tầng hầm để xe lên tầng 1 và 8 thang máy đi từ tầng 1 lên các tầng ở vị trí cao hơn. Đến một địa điểm nào đó trong tòa nhà, thông thường mỗi người sẽ phải đi qua 2 chặng thang máy.

Xoay quanh vấn đề này, anh Lê H. nhân viên của một công ty công nghệ trên tầng 10 của tòa nhà này cho biết. “Tôi được biết Charmvit có tất cả 27 tầng nổi và 2 tầng hầm với tổng diện tích sàn khoảng 45.000 m2. Thế nhưng có một điều vô cùng chênh lệch và bất hợp lý là chỉ có duy nhất 2 thang máy đi từ tầng B1 (tầng hầm gửi xe) đi lên tầng 1 của tòa nhà. Theo quan sát của tôi, mỗi ngày có hàng nghìn nhân viên của tòa nhà này đi làm bằng phương tiện xe máy nhưng lại chỉ có 2 chiếc thang máy đi từ tầng hầm lên tầng 1 nên thường xuyên xảy ra tình trạng đứng trực chờ vì tắc nghẽn thang máy”.

“Theo tôi được biết trong xây dựng có những tiêu chuẩn quy định về số lượng thang máy trên diện tích sàn và người sử dụng. Không biết tiêu chuẩn đó cụ thể thế nào nhưng đối với diện tích sàn lớn thế này thì số thang máy dịch chuyển từ tầng hầm lên không thể dừng lại ở con số 2”.

“Siêu chờ” thang máy tòa nhà Charmvit Tower | ảnh 1
Phương án bố trí thang máy đã gây không ít phiền toái cho nhân viên tòa nhà Charmvit

Chị Phạm Thu H. – đang làm việc tại một công ty kiểm toán của Hàn Quốc có văn phòng trên tầng 19 của tòa nhà này lại bày tỏ nỗi thống khổ về khoảng thời gian chờ thang máy: “Nói có lẽ nhiều người không tin nhưng trung bình mỗi lần gửi xe xong, vượt qua hai “cửa ải”  thang máy (một thang đi từ tầng hầm lên tầng 1, thang tiếp theo đi từ tầng 1 lên tầng 19) trung bình mỗi lần mình mất khoảng 7 phút. Còn nếu hôm nào thang mà tắc lâu và phải chờ  15-20 phút là chuyện thường. Mình đành phải chọn cách đi sớm hơn thông thường để tránh được giờ tắc thang máy”.

Chính sự bất tiện trong cách thiết kế số lượng thang máy, đặc biệt là thang từ tầng hầm lên đã gây ra không ít phiền toái cho những nhân viên trực tiếp làm việc tại tòa nhà này. Chuyện đi muộn xảy ra như cơm bữa. Nhiều nhân viên làm việc tại đây cho biết, mỗi sáng đi làm, ngoài lỗi sợ hãi tắc đường, kẹt xe thì giờ đây khi làm việc tại đây, họ còn “ôm” thêm nỗi lo tắc… thang máy.

Không chỉ những bất cập trên, Charmvit còn khiến không ít người phiền lòng với cách bố trí thang máy đi từ tầng 1 lên các tầng cao. Charmvit phân chia thành thang chuyên dừng ở tầng chẵn, chuyên dừng ở tầng lẻ và thang chung cho cả 2 tầng. Sự phân chia trên thường xuyên được thay đổi để “tìm ra cách thức giải quyết” cho công tác đi lại của tòa nhà.

Tuy nhiên không hiểu vì sao, đã qua một số lần thay đổi nhưng dường như tòa nhà này vẫn tìm ra cách giải quyết hợp lý nhất cho phương án đi lại nơi đây. Thay vì được hưởng một gải pháp đi lại thuận tiện, nhân viên tại đây lại chỉ nhận được những lời “hứa” tìm cách thuyết phục in trên các bảng thông báo của đơn vị này.

“Có 8 thang máy để đi từ tầng 1 lên các tầng nhưng mỗi lần muốn lên xuống, chúng tôi phải chờ bình quân 5 phút. Những giờ cao điểm như vào làm, ăn trưa, tan ca… mọi người thường phải chờ qua 3-4 chuyến. Tôi không hiểu cách bố trí thang dừng ở các tầng chẵn lẻ của tòa nhà như thế nào mà chúng tôi thường phải chờ rất lâu. Đôi khi chúng tôi đành phải đi thang lẻ thay cho thang chẵn và cuốc bộ thêm một tầng nữa để vào đến cơ quan mình” –một nữ nhân viên của công ty Samsung làm tại tầng 12 cho biết.

“Siêu chờ” thang máy tòa nhà Charmvit Tower | ảnh 2
Nhiều diện tích sàn còn trống, chưa có người thuê mướn

Để đối phó với tình trạng trên, nhiều người buộc phải lựa chọn giải pháp leo cầu thang bộ từ tầng hầm lên tầng 1, hoặc leo từ các tầng chẵn lên tầng lẻ hoặc ngược lại. Tuy nhiên, họ lại gặp cảnh luống cuống không biết phải đi đường nào vì không có biển chỉ dẫn hoặc nếu có thì cũng nhỏ bé. Nhiều nhân viên mới đến làm hoặc đối tác đến giao dịch thường không tránh khỏi sự phiền hà khi lần mãi chẳng hiểu phải dùng thang máy nào để đi đến nơi mình cần”.

Phải bỏ số tiền phí dịch vụ khá cao – khoảng 33USD/m2 (trong đó bao hàm cả phí thang máy), tuy nhiên điều mà không ít doanh nghiệp tại đây nhận lại được lại là sự bất tiện như trên.

Theo quan sát của, tòa nhà Charmvit còn khá nhiều diện tích văn phòng chưa được cho thuê. Điều đó đồng nghĩa với việc số lượng người làm việc và ra vào tại đây chưa phải là tối đa theo tiêu chuẩn phục vụ của thang máy. Không hiểu khi văn phòng chưa được thuê hết mà tình trạng tắc nghẽn thang máy vẫn thường xuyên xảy ra thì khi diện tích sàn được thuế nhiều hơn thì tình hình sử dụng thang máy sẽ khó khăn đến mức nào?

Tận mắt chứng kiến cảnh những nhân viên văn phòng hàng ngày tắc kẹt tại thang máy hay phải nhọc nhằn leo cầu thang bộ, không ít chủ doanh nghiệp có lẽ phải đặt câu hỏi lại với những lời chào mời thuê sàn như: “tập hợp những yếu tố hàng đầu về tiêu chuẩn xây dựng, thiết kế và dịch vụ thỏa mãn mọi khách hàng - những người trực tiếp hưởng lợi từ các trang thiết bị tiện nghi bậc nhất” của chủ đầu tư tòa nhà này.

(Theo nguoiduatin)

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang